The Kings Speech bội thu đề cử Giải Oscar 2011

Dẫu phàn nàn nhưng hầu hết đều thừa nhận những đề cử trong năm nay nằm trong mong đợi của người quan tâm. Điều bất ngờ thú vị nữa là việc Javier Bardern (với vai diễn trong phim Biutiful bằng ngôn ngữ Tây Ban Nha) có được một đề cử dành cho Nam diễn viên xuất sắc

Danh sách đề cửvới 120 ứng viên giải Oscar năm nay vừa được công bố. Bộ phim The KingsSpeech bội thu với 12 đề cử thuộc các hạng mục và bộ phim True Grit nhậnđược10 đề cử.

Giải Oscar luôn được giới chuyên môn và công chúng quan tâm đặc biệt từkhi bắt đầu đưa ra danh sách đề cử cho đến khi công bố người chiến thắngtrong lễ trao giải. Ngay khi danh sách đề cử công bố, dư luận đã bắt đầurâm ran dự đoán, tìm hiểu, nhất là khi trong danh sách đó không có tênđạo diễn Christopher Nolan. Hai năm kể từ khi giành thắng lợi doanh thutại phòng vé và các giải thưởng điện ảnh uy tín bằng bộ phim The DarkKnight, đạo diễn Nolan mới trở lại phim trường với bộ phim Inception,một bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao lẫn doanh thu phòng véthuộc hàng “khủng”.

The Kings Speech bội thu đề cử Giải Oscar 2011
Đạo diễn Christopher Nolan

Nhà soạn nhạc danh tiếng Hans Zimmer nói rằng: “Nếu Viện Hàn lâm Khoahọc và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ muốn giữ được danh tiếng của mình như hiệntại, họ cần phải tìm hiểu một cách kỹ càng những gì đã diễn ra trongsuốt một năm qua. Hẳn nhiên, ai cũng có những thiếu sót nhưng thiếu tênChristopher Nolan ở hạng mục Đạo diễn  xuất sắc thìlại là một thiếu sót quá lớn. Tôi đã làm việc với rất nhiều đạo diễnnhưng số người cùng đẳng cấp như Nolan thì chỉ có vài người”.

Điều an ủi duy nhất cho người hâm mộ của Christopher Nolan là bộ phimmới nhất của ông - Inception - cũng có mặt trong đề cử tranh giải Phimxuất sắc nhất. Không chỉ tỏ ra thất vọng vì thiếu vắng tên Nolan trongdanh sách đề cử đạo diễn xuất sắc, những bình luận trên mạng còn chorằng một trong những thiếu sót lớn nhất của Viện Hàn lâm Khoa học vàNghệ thuật điện ảnh Mỹ năm nay là không đưa bộ phim  Waiting for Superman, bộ phim xoay quanh hệ thống giáo dục ở Mỹ, vào danh sách đề cử Phim tài liệu xuất sắc nhất.

Dẫu phàn nàn nhưng hầu hết đều thừa nhận những đề cử trong năm nay nằmtrong mong đợi của người quan tâm. Điều bất ngờ thú vị nữa là việcJavier Bardern (với vai diễn trong phim Biutiful bằng ngôn ngữ Tây BanNha) có được một đề cử dành cho Nam diễn viên xuất sắc. Điều này hoàntoàn  nằm ngoài mong đợi, bởi kiếm được một đề cử vớivai diễn trong phim bằng ngôn ngữ ngoài tiếng Anh không phải là điều dễdàng. Đây là lần thứ ba, Bardern  có được đề cử(trong đó có một lần chiến thắng với vai diễn trong phim No Country forOld Men vào năm 2008). Bên cạnh các ngôi sao tiếng tăm, khán giả cũngđang chú ý đến Jennifer Lawrence, vừa tròn 20 tuổi và là diễn viên thứnăm trẻ tuổi nhất được đề cử giải Nữ diễn viên xuất sắc.


Theo Người laođộng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.