Cậu bé ở Thanh Hóa bị bố đổ xăng thiêu sống: Em ước mơ làm lính cứu hoả

Đã 12 năm trôi qua kể từ bị bố ruột đổ xăng thiêu sống, qua bao nhiêu lần phẫu thuật, Linh trở thành chàng thiếu niên trẻ với nhiều ước mơ, hoài bão.

Thiêu sống con vì muốn níu kéo tình cảm vợ chồng

Về tới thôn 6, xã Tế Tân, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) hỏi nhà em Vũ Quốc Linh thì ai cũng biết. Họ biết tới em từ vụ việc bị bố ruột thiêu sống, cho đến nay em đã trở thành một chàng trai trẻ đầy nghị lực.

Chị Lê Thị Hà (SN 1984, mẹ Linh) chia sẻ, năm 2007 chị kết hôn cùng với anh Vũ Văn Quang (SN 1980). Một năm sau, vợ chồng chị sinh được đứa con trai kháu khỉnh là cháu Vũ Quốc Linh.

Cũng từ khi có con, anh Quang trở nên sa đà vào rượu chè, cờ bạc, nhiều lần chị Hà khuyên ngăn nhưng không được. Cũng từ đó, tình cảm vợ chồng sứt mẻ và thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Đỉnh điểm, có lúc hai vợ chồng không thể ở được với nhau nên chị Hà đã bỏ về nhà mẹ đẻ ở xã Tế Tân sinh sống và làm đơn ly hôn với Quang.

Cậu bé ở Thanh Hóa bị bố đổ xăng thiêu sống: Em ước mơ làm lính cứu hoả-1

Vũ Quốc Linh rất lạc quan qua nhiều lần phẫu thuật

Sau nhiều lần giải hòa bất thành, đến khoảng tháng 4/2011, TAND huyện Nông Cống gọi Quang lên để làm việc. Lúc nay, người đàn ông này đã ôm theo con trai là Vũ Quốc Linh và một chai xăng tới tòa dọa đốt cháu bé, buộc phiên tòa phải tạm hoãn.

Cũng chỉ vì không muốn ly hôn, Quang luôn lấy con trai ra để dọa chị Hà để buộc chị phải quay lại với mình. Đến sáng ngày 27/4/2011, Quang chở cháu Linh bằng xe máy đến nhà mẹ vợ, nơi chị Hà đang sinh sống. Trên đường đi, Quang đã mua một can xăng 2 lít.

Đến nơi, Quang không thấy chị Hà và nói: “Hôm nay mẹ không khuyên được Hà rút đơn ly hôn thì bố con con sẽ chết ở đây”.

Sau một hồi lời qua tiếng lại, Quang bế cháu Linh lên xe máy rồi đi ra ngoài cổng, chốt cổng nhà mẹ vợ lại, dùng xăng đổ lên người cháu Linh rồi nhẫn tâm dùng bật lửa đốt cháu cháy như một ngọn đuốc. Đốt xong, Quang lên xe máy rời khỏi hiện trường.

Cậu bé ở Thanh Hóa bị bố đổ xăng thiêu sống: Em ước mơ làm lính cứu hoả-2

Linh luôn cố gắng học tập để thực hiện ước mơ trở thành lính cứu hỏa

Lúc này, em trai của chị Hà đã vội trèo tường chạy ra cổng, ôm cháu Linh ném xuống ao gần đó để dập lửa. Sau đó, người thân đưa cháu ra Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu. Cháu Linh bị tổn thương sức khỏe hơn 86%.

Vũ Văn Quang cũng đã bị cơ quan chức năng bắt giữ ngay sau đó, bị TAND xử phạt 20 năm tù.

Ước mơ được làm lính cứu hỏa

Từ khi Linh bị bố ruột đổ xăng thiêu sống, đến nay em đã tròn 15 tuổi. Ngần ấy thời gian, chị Hà đã không biết bao nhiêu lần phải đưa con đi điều trị, phẫu thuật. Từ một đứa trẻ bị bỏng toàn thân, đến nay Linh đã trở thành một thiếu niên đầy nghị lực.

Cậu bé ở Thanh Hóa bị bố đổ xăng thiêu sống: Em ước mơ làm lính cứu hoả-3

Vũ Quốc Linh ngày còn bé

“Cháu Linh có được như ngày hôm nay mẹ con tôi rất cám ơn các bác sĩ đã tận tình cứu chữa. Một phần cũng do nghị lực của Linh luôn lạc quan và tự biết chăm lo cho bản thân nên cháu mới được như thế này”, chị Hà chia sẻ.

Chị Hà vẫn còn nhớ mãi, ngày cháu mới bắt đầu vào lớp 1, khuôn mặt bị biến dạng, nhưng rất may các bạn lại yêu thương, không ai xa lánh. Đôi bàn tay cụt hết các ngón cũng khiến việc cầm bút của em khó khăn.

Cậu bé ở Thanh Hóa bị bố đổ xăng thiêu sống: Em ước mơ làm lính cứu hoả-4

Hiện tại, Linh 15 tuổi

“Ngày luyện chữ cho con vào lớp Một là khó khăn nhất. Các ngón tay của cháu ngắn, cử động khó khăn. Đôi lúc cháu cố ghì bút để viết khiến lớp da non tứa máu. Mặc dù rất đau, nhưng cháu vẫn cố gắng luyện viết. Lúc đó tôi thương con, không muốn cho cháu tới lớp nữa. Nhưng cháu bảo muốn được đi học như các bạn, thế là hai mẹ con lại tập viết”, chị Hà nhớ lại.

Năm nay Linh đã vào cấp 3, khi hỏi về ước mơ, dự định của mình em chỉ cười hiền và nói: “Mặc dù cơ thể không đáp ứng được ngành nghề là lính cứu hỏa nhưng em luôn khao khát, nỗ lực học tập từng ngày để thực hiện ước mơ đó. Em thích được làm người lính cứu hỏa”.

Đã qua bao nhiêu lần phẫu thuật trong và ngoài nước, tới đây Linh sẽ còn phải trải qua một cuộc phẫu thuật lớn bên Hàn Quốc. Linh hi vọng rằng lần phẫu thuật này sẽ giúp em có cơ hội để thực hiện ước mơ của mình.

 

Theo vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cau-be-o-thanh-hoa-bi-bo-do-xang-thieu-song-em-uoc-mo-lam-linh-cuu-hoa-2158691.html

bị bỏng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.