Clip: Nữ người mẫu bị bỏng vì phương pháp dùng nhiệt hỗ trợ tiêu hóa

Trong quá trình sử dụng phương pháp trị liệu bằng nhiệt để hỗ trợ tiêu hóa, nữ người mẫu bất ngờ bị bỏng độ 3 và phải nằm viện 2 tháng.

Một người mẫu có biệt danh là Game đã đến một phòng khám để thử phương pháp trị liệu bằng nhiệt của Thái Lan có tên Phao Ya, bao gồm đốt các loại thảo mộc trên bụng để giúp tiêu hóa.

Lúc đầu, cô trông rất thoải máu, nói chuyện với những người trợ lý và mỉm cười khi nằm trên giường với chiếc khăn và hỗn hợp thảo dược được đặt trên bụng. Tuy nhiên, khi bác sĩ dùng bật lửa để đốt hỗn hợp thì ngọn lửa nhanh chóng lan sang quần áo và tấm nhựa bên dưới.

Đoạn clip cho thấy, Game quằn quại và la hét đau đớn khi cô cảm thấy ngọn lửa đang thiêu đốt trên da mình. Cô lăn từ trên giường xuống sàn trong khi một y tá điên cuồng giữ tay cô và một người khác cố gắng dập lửa bằng chân. Điều khó tin là vị bác sĩ đã lùi vào một góc trong khi một đồng nghiệp và bạn trai của Game đang nỗ lực cố gắng dập tắt ngọn lửa.

Nhân viên lễ tân phun nước từ bồn rửa vào Game, còn người trợ lý dùng gối để dập tắt ngọn lửa cho đến khi khống chế được đấm cháy tại phòng khám ở Bangkok, Thái Lan.

Trong đơn khiếu nại gửi Bộ Y tế Thái Lan hôm 4/12, cô nói: "Tôi đã phải chịu đựng rất nhiều đau đớn. Tôi sợ nó sẽ ảnh hưởng tới công việc của tôi. Một tuần nữa tôi phải đi làm lại nhưng vẫn phải điều trị tại bệnh viện".

Game cho biết thêm cô bị bỏng cấp độ 3, phồng rộp gần hết lưng và dưới ngực, cô phải điều trị trong hai tháng vì chúng rất đau đớn.

"Tôi phải nằm trên giường suốt hai tháng. Tôi vẫn may mắn là không bị nhiễm trùng. Chúng tôi đã sử dụng bảo hiểm, nhưng hóa đơn bệnh viện của tôi rất đắt. Phòng khám đã không giúp chúng tôi. Bây giờ nó đang ảnh hưởng tới công việc của tôi. Việc điều trị vẫn đang tiếp tục và vết thương của tôi vẫn chưa lành hoàn toàn. Trong khi đó, phía phòng khám vẫn không có tiến triển nào trong xử lý sự việc", Game nói thông qua luật sư của mình.

Game và bạn trai của cô đã tìm kiếm sự giúp đỡ của luật sư nổi tiếng người Thái Guntouch Pongpaiboonwet, còn được gọi là Gun Jompalang, người đã cùng họ nộp đơn kiện phòng khám mà họ tuyên bố đã từ chối chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra.

Ông nói: "Phòng khám và bác sĩ từ chối chịu trách nhiệm, đổ lỗi cho các bên liên quan. Khách hàng của tôi đã phải tự mình gánh chi phí bệnh viện và vết thương của cô ấy thậm chí còn chưa lành. Tôi đang hỗ trợ họ để đảm bảo rằng những người chịu trách nhiệm sẽ phải trả khoản bồi thường phù hợp".

Quan chức Bộ Y tế, bác sĩ Rungruang Kitpathi cho biết đây là lần đầu tiên họ nhận được khiếu nại về phương pháp xử lý nhiệt của Thái Lan. Ông cho biết Bộ sẽ điều tra và hiện đang thu thập thông tin về bác sĩ đã thực hiện thủ thuật thất bại này.

Phao Ya là một phương pháp chữa bệnh truyền thống của Thái Lan sử dụng liệu pháp nhiệt và các liệu pháp thảo dược để điều trị nhiều loại bệnh về thể chất. Một trong những kỹ thuật được sử dụng ở Phao Ya là phương pháp đốt ngải cứu, bao gồm việc đốt thảo mộc ngải cứu khô vào các huyệt đạo cụ thể ở bụng, nó được cho là giúp hỗ trợ tiêu hóa và giảm đau bụng kinh.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/clip-nu-nguoi-mau-bi-bong-vi-phuong-phap-dung-nhiet-ho-tro-tieu-hoa-a639350.html

bị bỏng

tai nạn

Bình luận