Chân dung con gái của Chủ tịch Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan: Cùng lúc mở nhiều nhà hàng, khởi nghiệp khi còn trẻ nhờ "máu mạo hiểm" của mẹ

Con gái lớn của Chủ tịch Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan cũng nắm giữ nhiều tài sản kế thừa của gia đình ở Hong Kong.

>>> Toàn cảnh vụ án Vạn Thịnh Phát -Trương Mỹ Lan

 

Sau khi vụ án chiếm đoạt tài sản nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng SCB, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát được công khai, nhiều thông tin về gia đình Chủ tịch Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan cũng thu hút sự chú ý của dư luận.

Trong đó có 2 người con của vợ chồng bà Trương Mỹ Lan và ông Eric Chu Nap-Kee - Chu Duyệt Hằng (Elizabeth Chu Yuet-han, sinh năm 1994) và Chu Duyệt Phấn (Mary Chu Yuet Fan, sinh năm 1995).

Trước đây, 2 cô này cực kỳ kín tiếng, hầu như không xuất hiện trong các sự kiện của tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Chân dung con gái của Chủ tịch Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan: Cùng lúc mở nhiều nhà hàng, khởi nghiệp khi còn trẻ nhờ máu mạo hiểm của mẹ-1

Elizabeth Chu là con gái lớn của Chủ tịch Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan.

Nếu như cô em Mary Chu im hơi lặng tiếng hoàn toàn thì thông tin về cô chị Elizabeth Chu lại phổ biến hơn thông qua một vài bài phỏng vấn trên báo chí quốc tế.

Được biết, Elizabeth Chu từng theo học về hành chính công ở Đại học Hong Kong, ngành học mà theo cô miêu tả là có thể giúp mình đảm nhận nhiệm vụ lớn hơn trong ngành kinh doanh. "Cha mẹ tôi nói rằng vấn đề quan trọng nhất rút ra được sau 30 năm kinh doanh của họ là quản trị nguồn nhân lực", Elizabeth Chu từng nói.

Chân dung con gái của Chủ tịch Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan: Cùng lúc mở nhiều nhà hàng, khởi nghiệp khi còn trẻ nhờ máu mạo hiểm của mẹ-2

Hình ảnh Elizabeth Chu trên trang Michelin Guide.

Năm 2022, cô lọt vào danh sách 40 Under 40 của Prestige - danh sách những người trẻ thành công, sáng tạo và có tầm ảnh hưởng tại Hong Kong (Trung Quốc), nên đã có những chia sẻ ngắn với trang Prestige Online.

Theo đó, Elizabeth Chu từng cho biết: "Gia đình tôi đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành khách sạn. Chứng kiến sự thành công từ cha mẹ tôi - những người gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng - thực sự truyền cảm hứng cho tôi. Đặc biệt, mẹ tôi thậm chí còn mạo hiểm bước vào thế giới bất động sản của Việt Nam, lĩnh vực vốn thường chỉ dành cho nam giới".

Chân dung con gái của Chủ tịch Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan: Cùng lúc mở nhiều nhà hàng, khởi nghiệp khi còn trẻ nhờ máu mạo hiểm của mẹ-3

Elizabeth Chu (giữa) và đầu bếp Barry Quek (phải).

Năm 2017, Elizabeth Chu tiếp quản ZS Hospitality từ cha mẹ mình. ZS Hospitality Group được biết đến là công ty phát triển chuỗi đồ ăn cao cấp tại Hong Kong (Trung Quốc).

Trang Michelin Guide mô tả Elizabeth Chu là một trong những chủ nhà hàng trẻ nhất và sáng giá nhất ở Hong Kong. Cô này đã tiếp quản ZS Hospitality, viết tắt của thần bếp “Zao Shen” trong tiếng Trung, và kể từ đó, tạo ra làn sóng trong ngành F&B (viết tắt của Food and Beverage, được biết đến là loại hình dịch vụ ẩm thực trong nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và quầy ăn uống) với những nét đặc trưng riêng.

Chân dung con gái của Chủ tịch Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan: Cùng lúc mở nhiều nhà hàng, khởi nghiệp khi còn trẻ nhờ máu mạo hiểm của mẹ-4

Elizabeth Chu và đầu bếp Mingoo Kang.

Elizabeth Chu tiết lộ đặt tên công ty là ZS là viết tắt của từ tiếng Trung Zao Sheng, Thần bếp hay Táo quân theo tiếng Việt, vị thần bảo vệ bếp lò và gia đình của người Á Đông.

"Cha ít khi khen tôi, ông nói rằng tôi phải luôn cố gắng. Nếu gặp vấn đề, tôi sẽ hỏi ý kiến mẹ mình, bà nghĩ rằng tôi có gene thành công của bà và nếu phạm sai lầm tôi sẽ tự giải quyết được. May mắn là tôi gặp khá ít sai lầm", Elizabeth Chu nói với South China Morning Post.

Phương châm phục vụ của ZS Hospitality Group là mang đến cho thực khách những món ăn với chất lượng hàng đầu và giúp họ có trải nghiệm tuyệt vời nhất về ẩm thực. Ngoài ra, sứ mệnh xã hội của công ty còn là góp phần bảo vệ môi trường, cung cấp thực phẩm sạch và thực phẩm có nguồn gốc thực vật cho người ăn chay.

Tập đoàn ZS Hospitality do Elizabeth Chu làm chủ tịch hiện đang sở hữu nhà hàng 2 sao Michelin Ying Jee Club, 2 nhà hàng vừa mở trong năm 2021 là Whey và Hansik Goo và gần đây hơn là nhà hàng ẩm thực Ý Testina và nhà hàng ẩm thực Thái Kan Plaa. Elizabeth Chu cũng mới xây dựng một khách sạn và chuẩn bị khai trương cuối năm nay.

Chân dung con gái của Chủ tịch Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan: Cùng lúc mở nhiều nhà hàng, khởi nghiệp khi còn trẻ nhờ máu mạo hiểm của mẹ-5

Elizabeth Chu chia sẻ với trang Prestige Online: "Tôi khởi đầu là một nhà đầu tư non trẻ, không có nhiều kiến thức về thị trường và không suy nghĩ thấu đáo về mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh. Với một doanh nhân trẻ, điều quan trọng là phải có đủ kiến thức về ngành để giao tiếp hiệu quả, tạo dựng niềm tin với cộng sự và tạo ra tầm nhìn chung trong doanh nghiệp".

Ngoài kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, Elizabeth Chu được cho là CEO của Capital Advance - một quỹ chuyên về phát triển bất động sản ở Hong Kong và Việt Nam. Tháng 6/2022, cô này cũng trở thành thành viên Hội đồng quản trị của Design Trust, khuyến nghị các chiến lược để tạo ra các dự án thiết kế sáng tạo.

Elizabeth Chu chia sẻ phương châm sống yêu thích của mình là "hành động mạnh hơn lời nói".

 

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/chan-dung-con-gai-cua-chu-tich-van-thinh-phat-truong-my-lan-cung-luc-mo-nhieu-nha-hang-khoi-nghiep-khi-con-tre-nho-mau-mao-hiem-cua-me-d289344.html

Trương Mỹ Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.