Facebook trở lại, nhưng không phải ai cũng đăng nhập được

Sau hơn một giờ gặp sự cố trên toàn cầu, các dịch vụ của Meta, sử dụng tài khoản Facebook, đã đăng nhập được trở lại. Tuy nhiên, vấn đề chưa được giải quyết hoàn toàn.

Facebook trở lại, nhưng không phải ai cũng đăng nhập được-1
Nhiều người dùng gặp lỗi ở bước phê duyệt đăng nhập Facebook. Ảnh: Xuân Sang.

Tối ngày 5/3, hàng loạt nền tảng thuộc quản lý từ Meta gặp sự cố đăng nhập trên toàn cầu, ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của người dùng. Sau gián đoạn, một số chủ tài khoản đã có thể vào được Facebook, Messenger, Instagram hay Threads.

Tuy nhiên, vẫn có các trường hợp gặp sự cố khi đăng nhập tài khoản trở lại.

“Tôi đã vào được Facebook trên máy tính, nhưng ứng dụng điện thoại vẫn gặp lỗi. Hệ thống yêu cầu xác minh trên thiết bị tin cậy. Trong khi thiết bị tin cậy trước giờ vẫn chính là cái điện thoại đó”, ông Đức Minh, ngụ TP. Thủ Đức, TP.HCM cho biết.

Người dùng này đã thử các biện pháp xác nhận tài khoản khác như yêu cầu gửi mã OTP. Tuy nhiên, Facebook không gửi tin nhắn đến số điện thoại đã đăng ký.

Facebook trở lại, nhưng không phải ai cũng đăng nhập được-2
Lỗi đăng nhập Facebook tối ngày 5/3. Ảnh: ML.

“Bản trên điện thoại hoạt động rồi, nhưng vẫn sập ở web”, người dùng Bridget Lofbom báo cáo trên Down Detector.

Đồng thời, việc bị đăng xuất hàng loạt thiết bị gây khó khăn cho người dùng khi đã quên mật khẩu, phải tốn nhiều bước để xác minh, đặt lại. Ngoài ra, việc đăng nhập trở lại cần thực hiện trên nhiều ứng dụng.

Đến 23h40 cùng ngày, trang báo trạng thái của Meta vẫn hiển thị sự cố gián đoạn diện rộng ở tính năng đăng nhập Facebook.

Ngoài ứng dụng từ Meta, một số dịch vụ Internet khác như YouTube, Gmail cũng bị gián đoạn trong thoáng chốc, đã được nhà phát triển xử lý. Mặt khác, người phát ngôn của mạng xã hội X cho biết nền tảng vẫn ổn định.

Việc nhiều nền tảng cùng gặp vấn đề làm dấy lên nghi ngờ sự cố bắt nguồn từ bên cung cấp dịch vụ máy chủ đám mây lớn, như Amazon Web Services. Tuy nhiên, nền tảng này thông báo họ vẫn ổn định. Thực tế, Meta có hệ thống máy chủ riêng, không phụ thuộc vào đối tác ngoài.

Theo TechCrunch, Meta hiếm khi để xảy ra sự cố nghiêm trọng như vậy. Công ty có quy mô khổng lồ, với mạng lưới lớn và nhiều kế hoạch dự phòng. Do vậy, nhiều người dùng trên X đưa ra thuyết âm mưu vấn đề có liên quan đến cuộc bầu cử quan trọng sắp diễn ra tại Mỹ. Việc gián đoạn có thể ảnh hưởng đến những ứng cử viên đang nỗ lực thuyết phục cử tri vào phút cuối, thông qua các mạng xã hội.

Trước nhiều nghi ngờ, Meta đã vô hiệu hóa các quảng cáo liên quan đến chính trị, trong thời gian diễn ra các cuộc bầu cử quan trọng.

 

Theo Tap tri tri thuc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://znews.vn/facebook-tro-lai-nhung-khong-phai-ai-cung-dang-nhap-duoc-post1463434.html?fbclid=IwAR1NylYoB5oP-QwKuKxOzvY4KeaHXModWBOhBpsWBP8Qh__R6OuJsJ8MOQ0

Facebook


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.