Xôn xao câu chuyện công ty chuyển phát làm vỡ đồ nhưng đổ lỗi do khách đóng gói, lộ clip shipper ném hàng "như bay"

Nam khách hàng còn tận mắt chứng kiến cảnh hàng trăm shipper của công ty đang... ném hàng hoá vèo vèo để phân loại.

Sau khi nhận được câu trả lời của công ty về việc hàng gửi bị vỡ là do mình đóng gói sai quy trình, nam khách hàng còn tận mắt chứng kiến cảnh hàng trăm shipper của công ty đang... ném hàng hoá vèo vèo để phân loại.

Mới đây, tài khoản Facebook N.G.Nam đã chia sẻ sự việc hàng hoá anh gửi qua công ty chuyển phát "Giao hàng tiết kiệm" bị vỡ, khi khiếu nại với công ty thì nhận được câu trả lời mà theo anh là thiếu thuyết phục: do khách hàng đóng gói không đúng quy trình.

Đáng chú ý hơn, đoạn clip do anh Nam ghi lại ngay sau đó tại kho hàng của công ty chuyển phát cho thấy cảnh các shipper đang ném, quăng hàng hoá "như bay" cũng được đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người bất ngờ, xôn xao.

Xôn xao câu chuyện công ty chuyển phát làm vỡ đồ nhưng đổ lỗi do khách đóng gói, lộ clip shipper ném hàng như bay-1
Bài đăng của anh Nam trên Facebook - Ảnh chụp màn hình

Công ty chuyển phát làm vỡ đồ, nguyên nhân do người gửi đóng gói?

Theo anh Nam cho biết, anh gửi qua công ty chuyển phát "Giao hàng tiết kiệm" 1 kiện hàng dễ vỡ. Khi gửi, anh Nam đã mua bảo hiểm của công ty dành cho đơn hàng của mình tuy nhiên sau đó khi kiện hàng của anh bị hư hại, anh lại bị từ chối đền bù với lý do trước đó anh đã không đóng gói đúng quy trình.

"Cũng như các lần trước, lần này bên Giao hàng tiết kiệm cũng bắt mua bảo hiểm. Thế nhưng đến khi vỡ thì họ bảo "nếu anh đóng gói đúng quy trình thì bọn em mới đền bù... ". Đây là nguyên văn lời nói của người điện thoại và thông báo kiện hàng mình gửi đi có dung dịch chảy ra ngoài, nghi ngờ bị vỡ đổ.

Luận điểm của mình thì ai đồng ý cung cấp dịch vụ cho thì phải đảm bảo làm được hãy nhận, làm hỏng phải đền, không có chuyện nhận làm hỏng rồi đổi lỗi cho khách hàng. Nếu không làm được thì phải biết từ chối" - anh Nam bức xúc chia sẻ trên Facebook.

Xôn xao câu chuyện công ty chuyển phát làm vỡ đồ nhưng đổ lỗi do khách đóng gói, lộ clip shipper ném hàng như bay-2
Shipper của Giao hàng tiết kiệm - Ảnh minh hoạ

Anh Nam cho rằng nguyên nhân không đền bù của "Giao hàng tiết kiệm" thiếu thoả đáng, do vậy anh đã đến tận kho của công ty (tại Hà Nội) để làm việc. Buổi làm việc trực tiếp cũng không đi đến kết quả cuối cùng cho 2 bên.

"Đến tận kho "trao đổi" theo lời mời của nhân viên, được hướng dẫn để xe và đưa vào tận bàn. Một bạn được cho là có trách nhiệm giải quyết.

Bắt đầu mở đồng kiểm và ghi nhận từng lớp bọc của kiện hàng. Hàng có ghi rõ là hàng dễ vỡ trên đơn và bên ngoài kiện. Mình được yêu cầu quay phim lại làm bằng chứng, bên Giao hàng tiết kiệm cũng có người quay phim độc lập để đảm bảo công bằng. Quay phim xong đến mục viết biên bản. Quá trình viết biên bản thì cãi nhau về nội dung. Chán quá mình bỏ ra chỗ khác và bảo "người có thẩm quyền" bao giờ viết xong thì gọi anh vào" - anh Nam kể lại cùng cộng đồng mạng.

Clip shipper của "Giao hàng tiết kiệm" ném hàng hoá vèo vèo gây xôn xao

Trong khi chưa thể giải quyết dứt điểm việc kiện hàng của mình bị vỡ, ngay tại nhà kho của "Giao hàng tiết kiệm", anh Nam đã chứng kiến cảnh hàng trăm shipper của công ty này phân loại hàng hoá bằng cách... ném hàng vèo vèo.

Anh Nam cho hay, khi anh sử dụng điện thoại để quay lại cảnh các shipper của "Giao hàng tiết kiệm" quăng hàng, đã có khoảng 30 nhân viên tại đây lao đến đòi giật điện thoại và đánh anh, ép anh xoá clip.

"Khi mình quay clip này thì có bạn kêu lên "ăn trộm ăn trộm" và cỡ 30 người nhao lên đòi giật điện thoại và đòi đánh mình. Còn ép xóa clip trước sự chứng kiến. Nhưng clip này đã kịp lên cloud cùng 3G" - anh Nam viết trên mạng xã hội.

Clip shipper "Giao hàng tiết kiệm" ném hàng "như bay" - Nguồn: FB N.G.Nam

Theo clip do anh Nam đăng tải, trong nhà kho của "Giao hàng tiết kiệm" có hàng trăm shipper trong trang phục đặc trưng của công ty đang phân loại hàng hoá. Các kiện hàng cả to và nhỏ đều được phân loại bằng cách ném, quăng từ bên nọ qua bên kia vào giỏ theo địa bàn chuyển phát.

Cư dân mạng phản ứng trái chiều: Kẻ chỉ trích, người cho rằng chưa rõ sự việc thì chẳng thể kết luận

Ngay sau khi được đăng tải, sự việc và đoạn clip của anh Nam đã nhận được sự quan tâm của rất đông cư dân mạng, nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều cũng nảy sinh.

Qua những gì ghi nhận được trong đoạn clip, nhiều người cho rằng việc các shipper của "Giao hàng tiết kiệm" ném hàng hoá của khách như vậy là vô cùng thiếu trách nhiệm, đáng lên án, tẩy chay.

Bạn L.H bình luận: "Ai gửi hàng chẳng mong hàng của mình đến tay người kia nhanh chóng, lành lặn. Dẫu biết là muốn nhanh nhưng các shipper ném hàng như vậy rất dễ hòng đồ, ai là chủ của món đồ nhìn vào chả xót".

"Không ngờ sau lưng mình họ lại làm ăn tắc trách như thế, tẩy chay thôi" - bạn Q.K viết.

Xôn xao câu chuyện công ty chuyển phát làm vỡ đồ nhưng đổ lỗi do khách đóng gói, lộ clip shipper ném hàng như bay-3

Tuy nhiên không ít ý kiến lại cho rằng khi chưa nắm rõ được quy trình phân loại hàng của công ty, chưa hiểu sự tình phía sau sự việc thì chưa thể kết luận được điều gì.

"Nhìn họ ném đồ thế kia đúng là không yên tâm thật nhưng suy nghĩ lại đồ đạc của mình mà không phải hàng dễ vỡ thì mình cũng ném thế thôi các bạn ơi, hàng dễ vỡ người ta để ở khu riêng rồi. Chưa hiểu rõ đừng vội tẩy chay tội người ta" - bạn T.H nêu quan điểm.

Hiện đoạn clip trên vẫn đang được chia sẻ chóng mặt trên MXH.

Công ty "Giao hàng tiết kiệm" lên tiếng

Liên quan đến vụ việc trên chúng tôi đã liên hệ với đường dây nóng của "Giao hàng tiết kiệm" tại Hà Nội và được biết, lãnh đạo đơn vị này đã nắm được sự việc do anh Nam đăng tải, hiện đang vào cuộc xử lý nội bộ.

Do xử lý nội bộ nên thông tin cụ thể về vụ việc nên hiện "Giao hàng tiết kiệm” không thể công bố đến báo chí.

Theo Helino


công ty giao hàng

ném hàng của khách

công ty chuyển phát

chuyển phát

chuyển phát nhanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.