Âu, Mỹ: Thi Hoa hậu ư? Chẳng thích!

Dễ hiểu khi nhà tổ chức các cuộc thi Miss World, Miss Universe đang nhắm đến các nước đang phát triển. Bởi 60 năm là thời gian đủ dài để khán giả châu Âu và Bắc Mỹ không còn mặn mà với những cuộc thi này.

Dễ hiểu khi nhà tổ chứccác cuộc thi Miss World, Miss Universe đang nhắm đến các nước đang pháttriển. Bởi 60 năm là thời gian đủ dài để khán giả châu Âu và Bắc Mỹ khôngcòn mặn mà với những cuộc thi này.

Vất vả tìm đối tác

Âu, Mỹ: Thi Hoa hậu ư? Chẳng thích!
Hoa hậu Thế giới 2009 Kaiane Aldorino (Gibralta - giữa) cùng Á hậu 1 Perla Beltran Acosta (Mexico - trái) và Á hậu 2 Tatum Keshwar (Nam Phi) - Ảnh: Reuters

Cuối tháng 6.2010, bà PaulaShugart, Chủ tịch tổ chức Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) - MUO, đã chínhthức ngỏ lời mời Khánh Hòa đăng cai tổ chức cuộc thi nhan sắc này vào năm2011 nhân kỷ niệm 60 năm ra đời cuộc thi.

Ông Lê Xuân Thân, Phó chủtịch tỉnh Khánh Hòa và ông Nguyễn Quốc Cường, Giám đốc khu du lịch DiamondBay (thuộc Công ty Hoàn Cầu) cho rằng so với năm 2008  - khi Việt Nam lầnđầu tổ chức Miss Universe buộc phải mua bản quyền, thương hiệu và nhiều chiphí khác lên đến hơn 15 triệu USD - thì nay tình hình đã khác. Nguyên nhânbởi MUO tự tìm đến Nha Trang đặt vấn đề đăng cai nên việc chi tiêu sẽ chủyếu do tổ chức này lo liệu.

Nếu không có gì thay đổi thìvào ngày 22.8.2010, đêm chung kết Miss Universe 2010 sẽ diễn ra tại LasVegas, bang Nevada (Mỹ). Đây là cuộc “chữa cháy” của MUO, bởi trước đóBolivia rồi Croatia tỏ ý muốn đăng cai nhưng không gánh nổi chi phí quá lớnnên đành rút lui.

Sau đó đến lượt Brazil xúctiến việc đàm phán với MUO nhưng rồi mọi chuyện cũng bất thành. Nguyên nhânkhông ngoài việc kinh tế các nước vừa dần hồi phục sau khủng hoảng nên việcchi ra 15 -20 triệu USD cho một cuộc vui là quá tầm! 

Âu, Mỹ: Thi Hoa hậu ư? Chẳng thích!
Việt Nam vẫn chưa tìm được đại diện cho mình tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2010...

Ban tổ chức Miss World cũngđang gặp không ít khó khăn sau khi ông Hoàng Kiều, Chủ tịch Tập đoàn RAAS(Mỹ) tuyên bố rút lui cách đây vài tháng, không thực hiện cuộc thi MissWorld 2010 tại Tiền Giang. Bà Julia Morley, Chủ tịch tổ chức Miss World, xácnhận tiếp tục chọn Hải Nam (Trung Quốc) là nơi tổ chức cuộc thi vào tháng 10tới.

 Trong vòng chưa đến mộtthập niên, Hải Nam đăng cai tổ chức Miss World đến... 5 lần (2003, 2004,2005, 2007 và 2010). Ngoài cơ sở hạ tầng đủ phục vụ cho các người đẹp dựthi, dĩ nhiên chính quyền đảo Hải Nam cũng muốn quảng bá về du lịch, đầu tưcho địa phương thông qua cuộc thi.

Nhưng việc Hải Nam được chọntổ chức 5 lần trong 7 năm dễ thấy Ban tổ chức Miss World khó lòng tìm ra đốitác khác bởi các quốc gia phát triển ở Bắc Mỹ và châu Âu chẳng còn mặn màvới các cuộc thi nhan sắc. 

Âu, Mỹ: Thi Hoa hậu ư? Chẳng thích!
Nếu không tìm được thí sinh dự thi, những người đẹp như: Thanh Hằng, Vũ Hoàng Điệp, Dương Mỹ Linh, Hương Giang, Mai Phương Thuý sẽ được trưng dụng?

Khán giả ngày càng ítquan tâm

Tờ India Today (ẤnĐộ) từng đăng bài viết The bored and the beautiful (tạm dịch Sựnhàm chán nhan sắc) của tác giả Farah Baria. Bài báo có đoạn: “Các hoa hậunhư Aishwarya Rai, Diana Hayden, Yukta Mookhey, Priyanka Chopra rồi LaraDutta... từng đoạt danh hiệu Miss World, Miss Universe khiến cho sắc đẹp ẤnĐộ được mùa bội thu.

Lần đầu tiên người Ấn trởthành hoa hậu thế giới hay hoa hậu hoàn vũ quả thật là điều thần diệu, lần 2vẫn còn hào quang, lần 3 cứ như ngẫu nhiên, nhưng đến lần thứ 6 thì rõ ràngcông chúng dần mất đi vẻ hứng khởi ban đầu”.

Chỉ riêng chuyện chi “đậm”cho cuộc thi Miss Universe 2008 nhưng kết quả nhận lại không đáng kể cũng dễkhiến nhà đầu tư phía Việt Nam nản lòng.

Thống kê của website tvbythenumbers.com dẫn chứng lượng thuê bao truyền hình theo dõi các cuộc thi nhan sắc ở Mỹ giảm mạnh trong 40 năm qua. Từ 1960 đến 2010, số thuê bao truyền hình cáp ở Mỹ xem cuộc thi Miss America giảm từ 22 triệu xuống còn 3,5 triệu. Tương tự, Miss USA thu hút 20 triệu thuê bao vào những năm 1980, sau đó giảm mạnh còn 6 triệu vào năm 2006. Cuộc thi Miss Universe không khả quan hơn khi 21 triệu thuê bao vào những năm 1980, đến 2006 chỉ còn 5 triệu. Tình hình khán giả ở châu Âu còn bi đát hơn khi chỉ bằng 50 - 70% số lượng người xem so với Mỹ.

Theo Thanh Niên



Sao
Diễn viên Việt Anh: 'Tôi độc thân 6 năm nay, không yêu Quỳnh Nga'
Trước khi nhận danh hiệu NSƯT, Việt Anh liên tục phủ sóng màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên nam diễn viên tiết lộ từ nay khó nhận lời đóng vai nam chính, vai dài hơi vì muốn tập trung cho cuộc sống riêng. NSƯT Việt Anh thừa nhận lẻ bóng gần 5-6 năm nay, muốn sớm có bạn gái và đang "đầu tư cho chuyện tình cảm".

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.