Chuyển giới không phải là một phong trào để đua đòi

Gần mười năm trôi qua, khi từ “bóng thành người”, Cindy Thái Tài luôn chứng tỏ được bản lĩnh bằng những cống hiến hết mình trong nghệ thuật. Cindy cũng luôn muốn dược xã hội nhìn nhận như một công dân bình thường, được đối xử công bằng, bình đẳng.

Gần mười năm trôi qua, khi từ “bóng thànhngười”, Cindy Thái Tài luôn chứng tỏ được bản lĩnh bằng những cống hiến hết mìnhtrong nghệ thuật. Cindy cũng luôn muốn dược xã hội nhìn nhận như một công dânbình thường, được đối xử công bằng, bình đẳng.

Không có gì để hối tiếc

Dạo này hoạt động âm nhạc củaCandy hơi trầm lắng, phải chăng Candy chỉ chú trọng đến Makeup thôi?

Sau khi chia tay công ty quản lý,Cindy đã bắt đầu thực hiện một album nhưng khi đi được một nửa chặng đường phảidừng lại vì khi đó nhiều chuyện xảy ra với mình: chuyện gia đình và bản thânCandy thấy mình đang đi vào lối mòn. Nhiều người bạn cũng khuyên Candy nên dừnglại, để khi cảm xúc ổn  định thì làm tiếp, làm nghệ thuật không thể gấp gápđược. Hiện nay, ngoài việc trang điểm cho co dâu, người mẫu, Cindy còn dạy ởtrường đào tạo trang điểm Moonlight, hợp tác với công ty Venus, đào tạo ngườimẫu. Cindy đào tạo các em vì niềm đam mê, vì ước muốn Việt Nam có những siêu mẫu. người mẫu chuyên nghiệp,mang dáng dấp quốc tế, chứ không phải vì lợi nhuận.

Chuyển giới không phải là một phong trào để đua đòi

Đào tạo ra rất nhiều ngườimẫu, hoa hậu nổi tiếng… Hẳn Cindy cũng nhận được nhiều tình cảm từ học trò?

Bây giờ các em cũng có sự nghiệp,gia đình và Cindy cũng thế nhưng mỗi khi gặp nhau vẫn chào hỏi vui vẻ. Cindy vẫnnhận được những lời hỏi thăm, những cuộc điện thoại. Vào ngày Lễ, Tết vẫn nhậnđược hoa các em tặng. Đó là những thể hiện nhỏ nhưng cũng khiến Cindy vui vàthấy đầy ý nghĩa.

Gần mười năm trôi qua, kể từngày Cindy quyết định tìm về chính bản thân mình, Cindy đã nhận được gì?

Cindy rất hài lòng với cuộc sốnghiện tại của mình. Trước đây mọi người nhìn Cindy  đầy soi mói, khinh miệt vàcoi đó là bệnh hoạn. Có người nói làm phẫu thuật chuyển giới sẽ giảm tuổi thọnhưng bác sĩ cho biết, chỉ cần mình sống vui vẻ, thoải mái thì không có chuyệngì xảy ra. Thực tế đã chứng minh điều đó. Hơn thế, được là chính mình thì hạnhphúc còn gì bằng. Cindy không có gì để hối tiếc.

Công nghệ nào dù hiện đại đếnđâu cũng không tránh khỏi những tác dụng ngoài ý muốn, Cindy  đã phải nhận tácđộng này chưa?

Có. Đó là bị nhiều người ghen tỵ vì thấy mình càng ngày càng đẹp hơn (cười to).Thực ra, Cindy  đâu có thấy tác dụng phụ nào. Cindy cảm thấy vui vẻ, thỏa mãn vôcùng. Hàng ngày Cindy  vẫn tập thể dục, ăn kiêng để có vóc dáng thon thả. Cóđiều, dạo này gần Tết bận rộn quá, chuẩn bị ra album nên không có nhiều thờigian để tập thể dục, bù lại Cindy phải ăn kiêng.

Vượt qua tất cả để tìmlại chính mình

Là người đầu tiên công khaichuyển đổi giới tính, sau đó có rất nhiều người tự tin công khai chuyện đó. HẳnCindy sẽ cảm thấy tự hào?

Cindy không thích dùng từ “chuyểnđổi” mà nên dùng từ “điều chỉnh”. Nếu từ chuyển giới thì nghe rất có mục đích,nghe như tội phạm vậy. Cindy  đâu phải là tội phạm, hồ sơ hình sự vẫn trong sáng(cười). Cindy cũng không làm việc này để nổi tiếng hơn hay phải đánh đổi gì. Đơngiản Cindy muốn điều chỉnh cho đúng với con người thật của mình. Lúc đầuCindy nghĩ, tại sao ở nước ngoài họ dám công khai, dám làm chuyện đó? Khi Cindyquyết định đi làm, nhiều người trách Cindy sao không che đậy bản thân để bảo vệcho gia đình nhưng ngược lại, mọi người đâu nghĩ cho Cindy, không chấp nhận hiệnthực của Cindy. Còn trong xã hội, Cindy đâu làm gì xấu xa. Để nói tự hào thìCindy có quyền được tự hào chứ nhưng tự hào với bản thân mình. Sau Cindy cónhiều bạn đã dám công khai giới tính thật của mình. Cindy muốn nói với các bạn,hãy bảo vệ quyền lợi và hình ảnh của mình.

Chuyển giới không phải là một phong trào để đua đòi

Sau khi giải phẫu thành công,chắc có nhiều người cùng hoàn cảnh đến nhờ Cindy tư vấn?

Ôi trời! Bây giờ một ngày khôngdưới 10 cuộc điện thoại đâu. Ngày trước thì liên tục. Có ngày, nhiều người đếnnhà Cindy khiến nhà mình như một trung tâm tư vấn vậy. Những người hay gọi hoặcgặp Cindy thì Cindy đều khuyên nên suy nghĩ kỹ về bản thân, xem quá trình pháthiện bản thân như thế nào vì chuyện phẫu thuật chuyển giới không phải là phongtrào để đua đòi hay một trò chơi. Đó là một quyết định quan trọng, khi đã bướcqua rồi thì muốn quay trở lại không thể được. Và điều quan trọng là gặp được bácsĩ giỏi, có tâm.

Nhắc lại chuyện cũ, Cindy  cóthể chia sẻ với độc giả quá trình đi tìm lại chính mình?

Phẫu thuật là chuyện quan trọngcả đời người vì thế đâu phải vào gặp bác sĩ là được làm liền. Trước khi phẫuthuật thì phải uống thuốc hai năm mà trước khi mua được thuốc người ta phải tưvấn cho mình về tâm lý, thần kinh, thử nhiễm sắc thể… Và phải mất một năm mìnhsinh hoạt, ăn mặc… như phụ nữ để xem mình có thích nghi được hay không. Đến hômlên bàn mổ, bác sĩ còn hỏi “Sao, có cần suy nghĩ lại không?”. Cindy thì sốtruột: “Thế bác sĩ còn chờ gì nữa. Thôi nhanh đi, tôi không thể chờ được lâu hơnnữa đâu”.

Lúc đó, Cindy không có cảmgiác sợ hãi sao?

Trời ơi, đụng đến dao kéo, ai chảsợ. Ngày trước thấy bác sĩ cầm tiêm là sợ lắm nhưng chăc lúc đó thấy sắp trở lạichính mình nên quên hết tất cả. Khi phẫu thuật xong người mình nặng nề như đeongàn tấn chì vì thuốc mê và dao kéo nhưng Cindy vẫn tự nói với lòng: “Mình đãbước qua được ngưỡng cửa mà bấy lâu chờ đợi”.

Lần đầu đứng trước gương,Cindy cảm giác thế nào?

Mặc dù còn rất đau nhưng Cindy cố gắng đứng lên nhìn mình trong gương. Đứng nhìn và cười một mình, cảm giác hạnh phúc và thỏa mãn lắm vì từ nay đã được làchính mình. Cindy thầm nghĩ, sau này về nước dù có bị nói thế nào mình cũng sẵnsàng chấp nhận.

Chuyển giới không phải là một phong trào để đua đòi

Khao khát được thực hiện giúpCindy  vượt qua những bàn tán, giễu cợt nhưng thời điểm Cindy làm phẫu thuật quảlà chuyện động trời?

Khi về nước, Cindy đã nghe nhiềulời xúc phạm mà nếu không mạnh mẽ, Cindy  không là Cindy như bây giờ. Nhiềungười cứ nghĩ có thể mình như một con gà, con chó vậy…Nhưng Cindy cũng không đaukhổ nhiều vì lúc đó  công nghệ giải phẫu chuyển đổi giới với nhiều người còn quáxa lạ. Cindy  tự tin công bố chuyện của mình vì muốn xã hội phải chấp nhận nhữngngười có giới tính như Cindy, muốn họ được sống thoải mái và bình đẳng.

Ai công nhận đám cưới chotôi?

Từ cuộc đại phẫu đó, đến giờCindy  có phải nhờ đến dao kéo để hoàn thiện mình nữa không?

Không. Sửa để làm gì? Nếu muốnsửa thì còn nhiều thứ`để sửa lắm nhưng nhân vô thập toàn. Nếu quá hoàn mỹ thìđâu còn là con người. Chị cũng vừa khen Cindy xinh quá rồi. Xinh nữa làm gì phảicó chỗ xấu xấu để còn trang điểm, lấy quần áo, tóc che bớt chứ. (cười)

Cindy đang có tình yêu đẹp,điều gì ở anh ấy khiến Cindy hạnh phúc?

Trong tình cảm quan trọng nhất là tôn trọng lẫn nhau. Anh ấy là người đàn ôngbình thường, đứng đắn, mạnh mẽ, hiểu biết nhiều, có nhiều cái để Cindy tôntrọng. Để yêu được Cindy không phải dễ đâu. Có lúc anh như dang tay ra để bảo vệCindy.

Đến với người đặc biệt nhưCindy hẳn anh ấy phải có tình yêu lớn và khá dũng cảm nhưng có khi nào Cindynghĩ đến hai từ “lợi dụng” không?

Chị thấy Cindy có gì để người talợi dụng? Với lại Cindy cũng thừa hiểu được ai đến với mình vì điều gì. Tình yêucó sự tính toán thì sẽ tồn tại được bao lâu? Nghe thương mại lắm.

Vậy Cindy có nghĩ đến một đámcưới với người mình yêu?

Đã có lúc Cindy nghĩ đến điều đónhưng Cindy muốn đám cưới phải có ý nghĩa. Đám cưới không có hôn thú thì cónghĩa gì? Đâu có ai công nhận điều đó cho Cindy? Nếu không đám cưới, Cindy vẫnhạnh phúc, thế là đủ. Cindy cũng không cần đến đám cưới đẻ đánh bóng tên tuổihay thể hiện điều gì.

Cảm ơn những chia sẻ củaCindy. Chúc chị luôn hạnh phúc!

Theo Chuyển giới không phải là một phong trào để đua đòi



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.