Dân mạng dậy sóng vì nghi án thiên vị ở “Bước nhảy hoàn vũ”

Việc thí sinh Thuận Nguyễn đồng điểm với Lâm Chi Khanh nhưng lại bị loại ở đêm liveshow đầu tiên của “Bước nhảy hoàn vũ 2016” đã làm cho dân mạng dậy sóng.

Việc thí sinh Thuận Nguyễn đồng điểm với Lâm Chi Khanh nhưng lại bị loại ở đêm liveshow đầu tiên của “Bước nhảy hoàn vũ 2016” đã làm cho dân mạng dậy sóng.
 
Thuận Nguyễn và bạn nhảy trong đêm liveshow đầu tiên của "Bước nhảy hoàn vũ 2016"
 
Minh Hằng bật khóc trong giây phút Thuận Nguyễn nói lời chia tay chương trình
 
Liveshow đầu tiên của Bước nhảy hoàn vũ 2016 vừa lên sóng vào đêm qua (28/2). Trong đêm thi này, Hồng Quế cùng bạn nhảy là cặp đôi nhận được tổng điểm quy đổi (điểm từ giám khảo cộng với điểm bình chọn từ khán giả) cao nhất. Riêng Thuận Nguyễn, anh chàng có cùng 7 điểm quy đổi với Lâm Chi Khanh và Minh Trung. Tuy nhiên, vì  điểm từ khán giả là 1 (thấp nhất đêm thi) nên Thuận Nguyễn đã bị loại khỏi chương trình. Sự ra đi đầy tiếc nuối của Thuận Nguyễn gây choáng cho nhiều người. Bởi theo một số khán giả, Thuận Nguyễn nhảy tốt, biểu cảm gương mặt ấn tượng và có sự sáng tạo đáng khích lệ.
 
Ngoài việc thể hiện sự tiếc nuối, một số người xem còn nặng lời chỉ trích giám khảo Hồng Việt vì cho rằng anh chính là nguyên nhân khiến cho Thuận Nguyễn rời khỏi chương trình. Trong phần trình diễn của Thuận Nguyễn, giám khảo Minh Hằng và John Huy Trần cho 10 điểm, giám khảo Trần Ly Ly cho 9,5 điểm. Riêng chỉ có giám khảo Hồng Việt là cho 8 điểm. Con số 8 này làm cho tổng điểm của Thuận Nguyễn bị kéo xuống.
 
Khán giả lý giải rằng sỡ dĩ Hồng Việt làm điều trái ngược với 3 vị giám khảo còn lại là vì muốn bênh vực các học trò Lâm Chi Khanh, Jennifer Phạm, Khánh My. Theo luật chơi Bước nhảy hoàn vũ đưa ra, thí sinh nào có điểm thấp nhất thì bị loại. Thuận Nguyễn điểm thấp đồng nghĩa với việc Lâm Chi Khanh, Jennifer Phạm và Khánh My sẽ có cơ hội lớn đi vào vòng trong.
 
 Một số người bình luận rằng: “Sao bực bội muốn chửi quá vậy nè. Không phải thiên vị gì nhưng thật sự hôm nay #TeamLyLy xuất sắc nhất. Thấy rõ nhất anh John Huy là giám khảo khó tính, cho điểm khó nhất mà anh còn đánh giá tiết mục của Thuận 10 điểm, còn phải cộng thêm 1 điểm cho Trung và liếc mắt qua nhìn Hồng Việt cho 2 con 8... Chơi gì dìm nhau quá, đọc kết quả lên mà thấy anh John bất ngờ, cô Ly, Minh Hằng thì tiếc nuối. Còn Việt thì đứng lên tung hô. Tội nghiệp Thuận quá, được đánh giá cao nhất mà lại bị loại. Vớ vẫn”.
 
“Cái luật vớ vẩn. Người được giám khảo chuyện môn đánh giá cao thì bị loại chỉ vì khán giả vote thấp. Đổi ngay cái luật hãm này đi. Ít nhất phải đánh giá chuyên môn cao hơn chứ hóa ra vào vòng trong là nhờ tiền nhờ khán giả trong khi nhảy kém hơn à”, “Đề nghị có thêm luật là 2 giám khảo ko có mặt trong liveshow có quyền cứu vớt 1 thí sinh. Tức là trong liveshow chị Khánh Thi và anh Chí Anh tuyên bố cứu vớt Thuận Nguyễn. Xem tức lắm rồi”.
 
“Cái kiểu chấm không công tâm tí nào. Người nhảy đẹp nhất thì lại bị loại. Trong khi 3 giám khảo còn lại đánh giá cao coi mà muốn đập cái tivi.  Đội mình thì chấm nào là 9. Nói thật hôm nay ai mà xem chắc không muốn xem chương trình luôn”, “Tẩy chay Hồng Việt! Đã thấy xấu chơi ngay từ khi cho điểm Thuận Nguyễn”.
 
Theo Shindo (aFamily.vn/Trí Thức Trẻ)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.