Đêm chung kết thiếu bùng nổ của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng

Do phát bản ghi hình thay vì phát sóng trực tiếp đêm chung kết, Chị đẹp đạp gió rẽ sóng thiếu sự bất ngờ và kịch tính của một chương trình truyền hình thực tế đúng nghĩa.

Tối 3/2, chung kết Chị đẹp đạp gió rẽ sóng chính thức lên sóng. Như thường lệ, chung kết 2 của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng mở đầu khá dài dòng bằng những phần chia sẻ của các chị đẹp về nhau. Sau gần 30 phút tâm sự, chương trình bắt đầu với tiết mục của team Trang Pháp.

Chung kết của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng được ghi hình trước thay vì phát trực tiếp. Ngoài ra, kết quả 7 chị đẹp thành đoàn cũng tương đồng với những đồn thổi, dự đoán của khán giả từ trước đó. Do đó, đêm thi khép lại chặng đường hơn 5 tháng của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng chưa được bùng nổ như mong đợi.

Team MLee dàn dựng công phu vẫn thua Trang Pháp

Cả hai tiết mục của 2 team ở chung kết 2 đều tập trung vào chủ đề khá quen thuộc là tình yêu quê hương, đất nước. Tuy nhiên, mỗi team mang tới thông điệp và không khí khác nhau.

Team Trang Pháp (gồm Trang Pháp, Uyên Linh, Mỹ Linh, Thu Phương, Lynk Lee, Ninh Dương Lan Ngọc và Nguyên Hà) biểu diễn mashup Nam quốc sơn hà và Đất nước trọn lời ru.

Trong khi đó, team MLee (gồm Phương Vy, Hồng Nhung, Lệ Quyên, Diệu Nhi, H’Hen Niê, Diệp Lâm Anh và MLee) ngoài 2 ca khúc chương trình đưa ra là Tiếng Việt và Thư pháp đã bổ sung 2 bài hát mới là Máu đỏ da vàng và Tôi yêu. Như vậy, đội MLee mashup tới 4 ca khúc.

Đêm chung kết thiếu bùng nổ của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng-1Đêm chung kết thiếu bùng nổ của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng-2Đêm chung kết thiếu bùng nổ của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng-3Đêm chung kết thiếu bùng nổ của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng-4
Team MLee có ý tưởng tốt, đầu tư bối cảnh, đạo cụ, phục trang... Ảnh: NSX.

Việc mashup 4 bài hát là một quyết định mạo hiểm bởi dễ gây lộn xộn, không ăn nhập nhưng đội MLee đã giải khá tốt bài toán này. Tiết mục của đội MLee gây xúc động khi truyền tải thông điệp về vẻ đẹp của tiếng Việt, ngôn ngữ gắn kết 54 dân tộc anh em trên mọi miền tổ quốc. Các chị đẹp lần lượt bước ra sân khấu với trang phục và nét đẹp đặc trưng của các dân tộc khác nhau. Mỗi phần trình diễn của mỗi chị đẹp cũng được dàn dựng bối cảnh riêng để thể hiện nét đặc trưng của từng dân tộc.

Như MC Anh Tuấn nhận định, đây là tiết mục đậm chất Việt Nam, làm bừng lên cảm xúc tự hào của khán giả về tình yêu thương và đoàn kết của những người con đất Việt. Team MLee có sự đầu tư về đạo cụ, bối cảnh, trang phục. Giọng hát của các thành viên cũng hòa hợp, ăn ý và đầy cảm xúc, đặc biệt Hồng Nhung, Lệ Quyên. Chất giọng mềm mại, cảm xúc nhưng vẫn đủ nội lực của họ càng làm trọn vẹn tinh thần của bài hát.

Trong khi đó, team Trang Pháp chú trọng vào giọng hát mà không đầu tư nhiều về vũ đạo, dàn dựng. Các chị đẹp có giọng hát nội lực, mạnh mẽ đã truyền tải tinh thần hào hùng, tự hào dân tộc tới người nghe. “Giặc đến nhà đàn bà cùng đánh” chính là tinh thần mà nhóm Trang Pháp mong muốn truyền tải thông qua tiết mục. Tuy nhiên, vì thiếu đi sự đầu tư bối cảnh, vũ đạo trong khi động tác của 7 chị đẹp cũng chưa thực sự hòa hợp nên tiết mục của team Trang Pháp có phần rời rạc, thiếu sự bùng nổ, cao trào.


Đêm chung kết thiếu bùng nổ của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng-5Đội Trang Pháp phải tự làm chủ sân khấu khi thiếu đi các vũ công. Ảnh: NSX.

Tuy nhiên, ở phần đấu này, team Trang Pháp vẫn giành chiến thắng với lượt bình chọn cao hơn từ 357 khán giả tại trường quay. Như vậy, sau 3 phần thi đấu đội hình 3-5-7 thành viên, đội Trang Pháp giành chiến thắng ở 2 màn. Đồng nghĩa, sẽ có 2 thành viên trong team Trang Pháp được ra mắt.

Ngoài phần trình diễn của 2 team, chương trình còn có sự tham gia của khách mời Chi Pu, Soobin và Binz. Trong đó, Chi Pu biểu diễn ca khúc Hoa dưới mặt trời do Trang Pháp sáng tác với thông điệp tích cực, ý nghĩa.

Kết quả không gây bất ngờ

Là chị đẹp có lượt bình chọn cao nhất trên ứng dụng, Trang Pháp được gọi tên trong đội hình thành đoàn. Cô nhận được hơn 56.700 lượt bình chọn. Vị trí thứ 2 thuộc về chị đẹp có điểm tích luỹ các công diễn cao nhất. Người đó chính là Lan Ngọc với tổng số điểm bình chọn là 1.027 điểm. MLee với điểm tích luỹ các công diễn đứng thứ 2 (650 điểm) được gọi tên thứ 3.

Vị trí thứ 4 thuộc về Thu Phương - nhóm Trang Pháp. Thu Phương là chị đẹp có điểm bình chọn cá nhân cao nhất trong nhóm Trang Pháp tại chung kết 1. Lệ Quyên (nhóm MLee) là chị đẹp thứ 5 ra mắt khi có lượt bình chọn cá nhân cao nhất nhóm MLee ở chung kết 1. Vị trí thứ 6 thuộc về người có điểm bình chọn cá nhân cao nhất trong nhóm Trang Pháp tại chung kết 2, Mỹ Linh. Vị trí cuối cùng thuộc về Diệp Lâm Anh, người có tổng điểm bình chọn cá nhân cao nhất trong nhóm MLee ở cả 2 đêm chung kết.

Như vậy, nhóm thành đoàn gồm Trang Pháp, Ninh Dương Lan Ngọc, MLee, Thu Phương, Lệ Quyên, Mỹ Linh và Diệp Lâm Anh.

Đêm chung kết thiếu bùng nổ của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng-6Kết quả 7 chị đẹp thành đoàn không gây bất ngờ. Ảnh: NSX.

Kết quả trên không gây bất ngờ. Khán giả đã dự đoán đội hình kể trên từ trước khi chung kết diễn ra. Trang Pháp luôn được dự đoán sẽ giành thứ hạng cao nhất bởi cô có kỹ năng tổng thể xuất sắc. Đây là kết quả được số đông khán giả hài lòng bởi Trang Pháp hoàn toàn xứng đáng với vị trí này. Trong khi đó, Ninh Dương Lan Ngọc và MLee luôn đạt thứ hạng cao ở các công diễn. Do đó, nếu xét điểm tích luỹ của các công diễn, họ chắc chắn được gọi tên, bất chấp việc MLee vướng tranh cãi.

Đêm chung kết được ghi hình trước với số khán giả cố định là 357 người tại trường quay thay vì phát trực tiếp như nhiều chương trình khác. Việc đó cũng phần nào khiến chặng đường cuối cùng của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng có phần mờ nhạt, thiếu sự kịch tính, hấp dẫn.

Tuy nhiên, việc MLee và Lệ Quyên thành đoàn, thậm chí MLee ở thứ hạng khá cao đang gây tranh luận trên mạng xã hội. Từ trước đó, hai chị đẹp đã nhiều lần vướng tranh cãi và bị khán giả phản đối nên việc họ giành vị trí trong top 7 khó tránh khỏi tranh cãi.

Ngoài top 7, ê-kíp sản xuất cũng trao một số giải thưởng phụ, chẳng hạn Chị đẹp toàn năng cho Trang Pháp, Chị đẹp của năm cho Mỹ Linh, Chị đẹp bứt phá cho Hồng Nhung…

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/dem-chung-ket-thieu-bung-no-cua-chi-dep-dap-gio-re-song-post1458570.html

Chị đẹp đạp gió rẽ sóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.