"Đi event không làm tăng giá trị của nghệ sĩ"

Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Thu Hằng... đều có nguyên tắc khi nhận lời xuất hiện tại các tiệc của giới showbiz, hoặc event ra mắt thương hiệu.

Hồ Ngọc Hà, ThanhHằng, Thu Hằng... đều có nguyên tắc khi nhận lời xuất hiện tại các tiệc của giớishowbiz, hoặc event ra mắt thương hiệu.

Hai năm nay, giớishowbiz Việt nở rộ đủ các loại event. Dù là sinh nhật "sao" hay tiệc thôi nôicon của "sao" cũng được xem là event, với sự hội tụ của đông đủ nghệ sĩ ở khắpcác lĩnh vực. Các "sao" xuất hiện liên tục từ ngày này sang ngày khác, từ tiệccưới cho đến buổi ra mắt album mới của nhau. Chưa kể một số buổi dạ tiệc củagiới doanh nhân, hay sự kiện ra mắt sản phẩm mới của các thương hiệu đều có sựtham gia của nghệ sĩ. Cá biệt, ngoài vai trò làm đại sứ, một số người nổi tiếngcòn được mời dự event ở mảng công nghệ, kỹ thuật.

"Đi event không làm tăng giá trị của nghệ sĩ"

Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm là hai ca sĩ rất đắt show event, nhưng họ chỉ xuất hiện với tư cách ca sĩ.

Nhiềugương mặt tuy chưa tạo dấu ấn ở lĩnh vực nghệ thuật họ theo đuổi, nhưnglại được biết đến nhờ "nhẵn mặt" ở các event. Chưa có một thống kê cụthể, nhưng trên các trang mạng xã hội, khán giả gọi một số người mẫu, casĩ là "Nữ hoàng party" hay "Ông hoàng tiệc tùng" bởi mật độ xuất hiệndày đặc. Thậm chí, có nghệ sĩ không quen với chủ nhân buổi tiệc cũng đến"góp mặt".

Những người mẫu hàng đầu như Thanh Hằng đều có chung nhậnđịnh, bản chất của việc đi event không xấu, nếu người nghệ sĩ xuất hiện đúnglúc, đúng chỗ để làm tăng giá trị bản thân. Bởi rất có thể, việcxuất hiện thường xuyên sẽ gây phản ứng ngược. Không phải nghệ sĩ nào cũng đượckhán giả đánh giá cao khi góp mặt tại các sự kiện. Không ít người bị cho là đitiệc để "đánh bóng tên tuổi".

Tại Việt Nam, kểtừ khi cụm từ "đi event" xuất hiện, giới nghệ sĩ vô hình chung chia thành hai"phe" đối lập. Trong khi một số gương mặt vẫn ngày đêm "miệt mài" đi dự tiệc,thì một vài nghệ sĩ rất "kén cá chọn canh" để duy trì hình ảnh đẹp trong mắtcông chúng. Không khó để nhìn thấy những tên tuổi như: diễn viên Kim Thư, ca sĩMỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên hay siêu mẫu Thanh Hằng... cực kỳ ít xuất hiện tạitiệc tùng. Mỗi người trong số họ đều có lý do riêng để hạn chế, hoặc không thamdự các sự kiện.

"Đi event không làm tăng giá trị của nghệ sĩ"

Lệ Quyên và Kim Thư có những nguyên tắc riêng khi nhận lời mời tham dự event.

Hồ Ngọc Hàđưa ra lý do: "Tôi ít đi tiệc vì thực sự cũng chẳng biết đi với ai vàđến đó để làm gì!". Hay như Thanh Hằng, cũng có những quy tắc riêng khinhận lời đi dự sự kiện: "Tôi phải biết rõ đó là sự kiện gì, do ai tổchức và quy mô thế nào".

Đồng quan điểmnày, ca sĩ Lệ Quyên nhiều lần chia sẻ với báo chí, cô không thích đi party, vốnlà những nơi không dành để biểu diễn nghệ thuật. Với nữ ca sĩ, đã đi event thìbắt buộc phải được cầm micro và hát. Đó là lý do duy nhất khiến Lệ Quyên hầu nhưvắng bóng tại các buổi tiệc ồn ào của giới nghệ sĩ. Một stylist cho biết, nữ casĩ này rất thận trọng, vì chị biết giá trị của mình nằm ở đâu. Khi được mời chụpbìa cho một tạp chí, Lệ Quyên cân nhắc rất kỹ lưỡng. Đến mức, sau nhiều lầnthương thảo, tạp chí đó vẫn chưa nhận được cái gật đầu của cô.

Quan điểm trên cho thấy, với một thành phần nghệ sĩ, việcbiểu diễn ở event khác với dự event. Ví như, để Hồ Ngọc Hà xuấthiện tại một sự kiện, yêu cầu đầu tiên của cô phải là hát chứ không phải ngồi dựtiệc.

"Có những eventmời tôi đến dự với chi phí rất cao, tôi cũng không nhận lời. Tôi là ca sĩ nênchỉ muốn đi biểu diễn đúng với vai trò của mình.". Song, cũng có trường hợpngoại lệ. Hồ Ngọc Hà từng quảng cáo cho một thương hiệu thời trang, nên trongbuổi ra mắt sản phẩm, cô tham dự xuyên suốt từ đầu đến cuối.

Với siêu mẫu ThuHằng cũng thế, cô chỉ xuất hiện tại sự kiện với tư cách MC hoặc người mẫu trìnhdiễn. Khi đó, khán giả mới có thể thấy cô góp mặt suốt cả thời gian diễn raevent.

"Đi event không làm tăng giá trị của nghệ sĩ"

Thanh Hằng và Thu Hằng là hai siêu mẫu hàng đầu với cát xê cao bậc nhất hiện nay, nhưng họ sẵn sàng đi dự một sự kiện của bạn bè thân mà không đòi hỏi bất kỳ khoản chi phí nào.

Quan điểmtrên thể hiện rõ ràng nhất ở diễn viên Kim Thư. Làm kinh doanh và lànghệ sĩ nổi tiếng, mối quan hệ của Kim Thư rất rộng. Và sự xuất hiện tạicác event càng làm "sinh lợi" cho công việc của bà mẹ 2 con. Nhưng, thựctế là rất khó để mời cô đi tiệc.

Tại thời điểm diễnra chương trình Cặp đôi hoàn hảo cuối năm 2011, Kim Thư và Mr Đàm làhai trong số ít các nghệ sĩ được mời dự event với cát-xê rất cao, nhưng cô đềutừ chối. Ngay cả buổi ra mắt dòng xe mới của một thương hiệu mà cô là gương mặtđại diện, cô cũng không tham gia. "Giá trị của một người nằm ở công việc và cáchthể hiện bản thân. Nghệ sĩ càng phải thận trọng hơn. Xuất hiện ở một sự kiện nàođó phải mang ý nghĩa, thiết thực cho công việc, còn vô thưởng vô phạt, góp mặtchỉ để cười, để nói, để làm vui thì đồng nghĩa với việc mình tự làm "chán" têntuồi của mình trong mắt khán giả", Kim Thư tỏ quan điểm.

Nhiều người cho rằng, các "sao" tự "định giá" mìnhquá cao, nên đòi hỏi tất cả các buổi tiệc phải trả tiền thì mới tham gia.Tuy nhiên, Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Thu Hằng đều khẳng định, cát xê không quyếtđịnh được sự xuất hiện của họ tại các sự kiện. Thông thường, khi được mời, họđều yêu cầu mức lương cụ thể. Nếu không thỏa thuận được thì họ sẽ từ chối. Tuynhiên, có những event họ sẵn sàng đi dự mà không đòi hỏi bất kỳ một khoản chiphí nào.

Mỹ Tâm từng gâychú ý khi có mặt tại buổi ra mắt phim Những nụ hôn rực rỡ của đạo diễnNguyễn Quang Dũng, bởi trước đó cô gần như không bao giờ tham gia những sự kiệntương tự. Mỹ Tâm cho biết, cô đến để chúc mừng Dũng "Khùng" và nhà quay phimNguyễn Tranh, vì mối quan hệ thân thiết với hai người anh này. Hay như cách đâykhông lâu, Kim Thư cũng xuất hiện lộng lẫy để mừng sinh nhật Đàm Vĩnh Hưng, cònHồ Ngọc Hà rạng rỡ đi dự đám cưới ca sĩ Phan Đinh Tùng. Riêng Thanh Hằng, dùđang là người mẫu hàng vedette với cát-xê cao bậc nhất, vẫn sẵn sàng đi chúcmừng "đàn em" Thảo Nhi khai trương cửa hàng thời trang nhỏ.

Với những nghệ sĩ bị gán cho biệt danh "ngoảnh mặt vớievent", họ đều khẳng định, đi event nhiều hay ít không quyết định được vị trícủa họ trong lĩnh vực nghệ thuật theo đuổi. Giá trị của mỗingười nghệ sĩ nằm ở chỗ họ lao động nghệ thuật như thế nào, gặt hái được nhữngthành công gì. Và khán giả sẽ là những người công tâm nhất khi đưa ra nhận định,đánh giá.

Đã đến lúc ngườinghệ sĩ nên xác định rõ giá trị của mình ở đâu để lựa chọn việc xuất hiện tạicác event cho phù hợp. Khán giả ngày càng tinh tế, nên họ đủ sức phân biệt đượcnhững giá trị giả đang có nguy cơ gia tăng trong giới showbiz Việt hiện nay.


Theo NgôiSao



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.