Showbiz Việt: “Hạc vừa bay vừa kêu thảng thốt”

Đã hai năm nay, âm nhạc gần như chẳng có gì để bàn luận. Những album đáng nghe chỉ đếm trên đầu ngón tay, những chương trình đáng xem cũng chỉ có một bàn tay để đếm. Nhắc đến chuyên môn, dư luận chỉ nhắc đến những “thảm họa” âm nhạc đang tung hoành thị trường hoặc nhắc đến những “chân dài” đang lấy vũ đạo và nhan sắc để làm chủ sân khấu.

Một câu hỏi đặt ra, khi“chủ nhân” của làng giải trí là những người trẻ nhàn nhạt, là những cá tínhnổi loạn, là những “ông sao” đạp bằng dư luận để vui sống, là những ngườighét nói đến hai chữ “tài năng”… Công chúng liệu có thể chờ đợi được điềugì?


Mỗi ngày đến đều mang theo… trò lố

Sáng nay, khi mở báo ra, bạnđọc được những thông tin gì về các nghệ sỹ? Chuyện Hồ Quỳnh Hương phẫu thuậtthẩm mỹ? Chuyện Hồ Ngọc Hà sắm siêu xe? Chuyện người đẹp Diễm Châu tát “chândài” Bảo Trúc? Chuyện ca sỹ Việt Quang thừa nhận là người lưỡng tính? Haychuyện “Đàm Vĩnh Hưng đẹp trai tạo dáng bên cây phượng tím đẹp nhất Đà Lạt”(Trích trọn vẹn một tít bài trên một trang tin điện tử)…?

Những thông tin như thế nhiềuvô kể. Nhìn toàn cảnh thông tin cập nhật trong giới giải trí, độc giả có thểthấy ngay: Mỗi ngày, làng giải trí đều có thêm những trò lố mới.

Showbiz Việt: “Hạc vừa bay vừa kêu thảng thốt”
Với sân khấu âm nhạc "hot" nhất là những câu chuyện về giới tính...!

Đã hai năm nay, âm nhạcgần như chẳng có gì để bàn luận. Những album đáng nghe chỉ đếm trên đầungón tay, những chương trình đáng xem cũng chỉ có một bàn tay để đếm.Nhắc đến chuyên môn, dư luận chỉ nhắc đến những “thảm họa” âm nhạc đangtung hoành thị trường hoặc nhắc đến những “chân dài” đang lấy vũ đạo vànhan sắc để làm chủ sân khấu.

Phần lớn thời gian còn lại,người ta kể cho nhau chuyện ca sỹ Long Nhật chia sẻ về quá khứ đồng tính,rằng chuyện “anh ấy” đã ăn ở với một người đàn ông như thế nào, rồi lừa dốivợ con ra sao. Người ta xôn xao chuyện ca sỹ Việt Quang thừa nhận là ngườilưỡng tính. Sau thời gian dài im lặng, Việt Quang trở lại không phải với mộtsản phẩm âm nhạc, mà với những câu trả lời lập lờ về giới tính nhưng cũng đủ“làm mưa làm gió” các diễn đàn mạng. Người ta gần như “phát cuồng” vớichuyện Hà Hồ sinh quý tử với đại gia trẻ có bộ sưu tập siêu xe nổi tiếngkhắp thiên hạ. Người ta bàn tán không biết mệt về vòng 1 của ngôi sao A hayvòng 3 của ngôi sao B…

Sân khấu âm nhạc bị thả nổi,chỉ những “phần chìm” như chuyện giới tính, chuyện chân dài, chuyện tình yêutay ba tay tư là gây ồn ào, huyên náo.

Cũng gần 2 năm nay, điệnảnh bị scandal tấn công dồn dập. Chuyện đạo ý tưởng của các phim truyệnnhựa bị lộ tẩy. Chuyện phim truyền hình chất lượng kém lên sóng giờvàng. Chuyện các “chân dài”, hoa hậu đóng phim nhạt nhẽo. Ồn ào hơn cảvẫn là chuyện nam diễn viên Huy Khánh đã ly hôn và rất đào hoa, chuyệnvợ cũ Huy Khánh viết blog kể xấu các ngôi sao, chuyện ly hôn của các nữdiễn viên…

Showbiz Việt: “Hạc vừa bay vừa kêu thảng thốt”
Trở lại sau thời gian vắng bóng, Việt Quang lấy câu chuyện lưỡng tính để thu hút sự chú ý.

Bức tranh chung của làng giảitrí chưa bao giờ hỗn loạn đến thế.

Sự nổi tiếng đã bỏ bùa mê…?

Dù hỗn loạn, nhưng làng giảitrí vẫn là miền đất hứa trong mắt nhiều người trẻ.

Bất kỳ đoàn làm phim nào khitổ chức casting cũng ngạc nhiên trước sự tham gia đông đảo của những cô gái,chàng trai trẻ tuổi. Họ đến từ nhiều nơi, họ đều có niềm đam mê cháy bỏngvới công việc diễn xuất mặc dù rất đông trong số họ không hiểu chuyên môncủa nghề diễn thực sự là gì! Quan điểm về nghề diễn của họ cũng “hồn nhiên”rằng, “làm diễn viên sẽ được nổi tiếng”.

Chương trình Viet NamIdol sở dĩ trở nên hài hước đến mức hấp dẫn là bởi có hàng ngàn bạn trẻnhư thế, họ đến với âm nhạc chỉ với hành trang duy nhất là… sự hồnnhiên. Họ không cần biết tài năng âm nhạc của bản thân đến đâu, khôngquan tâm đến khả năng thẩm âm là gì, không cần phải biết đến khái niệm“thẩm mỹ âm nhạc”, họ chỉ biết một điều duy nhất: Là ca sỹ sẽ nổi tiếng!

Showbiz Việt: “Hạc vừa bay vừa kêu thảng thốt”
Mai Khôi khiến công chúng... thảng thốt!

Sự nổi tiếng đã đánh bùa mêvào một bộ phận giới trẻ. Những cô gái trẻ mới lớn, học hành chưa đến đâu đãsớm mơ ước trở thành ca sỹ, diễn viên, MC hoặc đơn giản hơn cả là… ngườimẫu. Giới giải trí mang đến sự nổi tiếng rất nhanh, và rất dễ. Chính vì thế,chúng ta bắt đầu có Ngọc Trinh, cô ấy nổi tiếng vì đơn giản cô ấy đẹp. Chúngta có Hoàng Yến từng một thời nghĩ mình là số 1, vì còn trẻ, nhưng cô ấy đãđược truyền thông nuông chiều tung hê như một ngôi sao mới. Chúng ta cóTrang Nhung nổi tiếng chỉ sau một buổi sáng kia vô tình làm lộ ra vòng 1.Chúng ta có Ngọc Quyên đình đám sau khi tung ra chùm ảnh khỏa thân gây hốthoảng vì môi trường. Chúng ta còn có rất nhiều, rất đông đảo những ngôi saođang lên. Họ còn rất trẻ. Và họ nổi tiếng vì họ là hot-girl, vì họ đẹp, vìhọ có “chân dài”…! Chỉ cần thế, họ đã có thể đóng phim, có thể ca hát, cóthể trình diễn thời trang, nếu muốn.

Khi là ngôi sao của làng giảitrí, bạn còn có thể được làm tất cả những gì mình thích. Nhiều ngôi sao đangtạo cho mình phong cách “mỗi lần đến đều mang theo… cú sốc”. Họ cho rằng,“nghệ sỹ là phải thế!”. Nghệ sỹ có quyền được sống theo bản năng, được yêutheo cảm xúc ngẫu hứng và được phát ngôn với tất cả sự ngông cuồng. Nghệ sỹnào lên báo cũng khẳng định, “tôi không quan tâm đến dư luận”, “khen, chê làviệc đương nhiên”, và rằng “làm sao có thể sống theo ý muốn của dư luận?”…

Vì thế mới có một MaiKhôi đột ngột xuất hiện giữa đám đông với mái tóc trắng, đỏ chẳng giốngai, áo vàng mỏng khoe rốn, và vòng 1 “thả rông”. Trước sự “choáng váng”của dư luận, Mai Khôi chỉ cười “Làm gì mà mọi người ầm ĩ lên thế? Chỉ làsự thay đổi bề ngoài thôi…!”. Vì thế mới có một Phi Thanh Vân dù khángiả la ó thế nào vẫn "một mực" cho ra bằng đượcDa nâu 1,Da nâu 2, và gần đây nhấtTâm hồn là vĩnh cửu...Vì thế mới có một Lê Kiều Như quyết tâm"cởi đồ" để được nổi tiếng...

Showbiz Việt: “Hạc vừa bay vừa kêu thảng thốt”
Nhiều cô gái trẻ đang ước mơ được nổi tiếng như Ngọc Trinh

***

Một nữ diễn viên trẻ của HàNội đã từng nói với người viết, cô ấy sẵn sàng là một người… nhàn nhạt tronggiới giải trí để được an toàn! Cô ấy không thích là người sắc sảo, khôngthích trả lời những câu hỏi “đao to, búa lớn” để bị ghét, để bị dèm pha, đểbị… tẩy chay. Cô ấy hài lòng với việc đi dự event, chụp những bộ hình đượcphotoshop chau chuốt đến “chân tơ kẽ tóc”, và đưa ra những thông tin chẳngảnh hưởng đến ai, chẳng ảnh hưởng gì đến “hòa bình thế giới”!

Một câu hỏi đặt ra, khi “chủnhân” của làng giải trí là những người trẻ nhàn nhạt ấy, là những cá tínhnổi loạn, là những “ông sao” đạp bằng dư luận để vui sống, là những ngườighét nói đến hai chữ “tài năng”… Thì chúng ta- những công chúng của lànggiải trí, có thể chờ đợi được điều gì?

Có thể chờ đợi được gì từlàng giải trí với những “chủ nhân” như thế?

Nhìn cảnh công chúng mỗi ngàychứng kiến những scandal, những trò lố với “muôn hình vạn trạng” của saoViệt chợt nhớ đến tựa một truyện ngắn của Nguyễn Huy Thiệp, “hạc vừa bay vừakêu thảng thốt”.

Hạc vừa bay vừa kêu thảngthốt!


Theo Dantri



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.