Diễm Hương khóc vì bị chê không thân thiện tại Miss Earth

Trước ý kiến cho rằng mình không hòa đồng tại Miss Earth 2010, Hoa hậu Diễm Hương chia sẻ, cô đã làm hết sức tại cuộc thi để giới thiệu hình ảnh đẹp của con người Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Trước ý kiến chorằng mình không hòa đồng tại Miss Earth 2010, Hoa hậu Diễm Hương chia sẻ, cô đãlàm hết sức tại cuộc thi để giới thiệu hình ảnh đẹp của con người Việt Nam đếnbạn bè thế giới.

- Trongkhoảnh khắc đăng quang của người đẹp Ấn Độ Nicole Faria, vì sao mọi ngườikhông nhìn thấy chị trong số các thí sinh đến chung vui với tân hoa hậu?

- Ngay khi tên hoahậu được xướng lên, tôi rất muốn đến bên cạnh cô ấy để chúc mừng nhưng khôngchen vào được. Quá nhiều thí sinh ùa trước đến bên cạnh cô ấy. Tôi nghĩ, mộtngười lịch sự không ai lại đi đẩy vẹt người khác ra để chen vào đám đông bằngmọi cách, chỉ để thể hiện mình muốn chung vui với người thắng cuộc.

Diễm Hương khóc vì bị chê không thân thiện tại Miss Earth
HHTG Người Việt 2010 bật khóc khi bị chê là người đẹp không thân thiện. Ảnh: Thoại Hà

Đó là chưa kểtrong không khí vui mừng cho thành công của Nicole Faria, ai cũng muốn ôm hôn,chúc mừng cô nên cảnh chen lấn xảy ra. Bộ váy dạ hội của tôi lúc đó rách bươm.Người đẹp Thái Lan là bạn thân của tôi tại cuộc thi đã với tay ra sau định kéotôi lên trước cùng cô ấy nhưng rốt cuộc đành buông tay vì không thể. Thế làchúng tôi ôm nhau để chúc mừng cho cô ấy đoạt danh hiệu Miss Earth Water.

Có thể tôi đãkhông ráng hết sức chen vào để có được tấm ảnh chụp chung với tân hoa hậu. Nhưngngoài êkíp thực hiện chương trình, mấy ai biết rằng lúc đó chân tôi tê dại vìmang giày gót nhọn cao 12 cm nhiều tiếng liền trên sân khấu. Khao khát lớn nhấtcủa tôi lúc đó là được cởi bỏ đôi giày cao gót ra.

- Vậy vì saocó thông tin cho rằng chị tiếp tục "trốn", không xuất hiện tại buổi tiệc mừng vàchia tay ngay sau đó?

- Không có bữatiệc chúc mừng và chia tay nào diễn ra sau đó. Ban đầu tôi và các thí sinh khácđược thông báo có tiệc. Vì thế, khi đi về phòng, tôi đã thay váy dạ hội để chuẩnbị tham dự. Trên đường đi, tôi gặp người đẹp CH Czech, cô ấy bảo tiệc không diễnra. Ngay cả người đẹp Venezuela ở chung phòng với tôi cũng bảo không có tiệc,chỉ có bữa ăn nhẹ ở sảnh khách sạn cho các thí sinh. Vì thế, chúng tôi đã vềphòng nghỉ ngơi.

- Trước nhậnxét chị là thí sinh đại diện nước chủ nhà nhưng không thể hiện được tính thânthiện, hòa đồng với các thí sinh, chị nghĩ sao?

- Tôi cho đó lànhận xét vô căn cứ. Tôi đã kết bạn với nhiều thí sinh tại cuộc thi. Chúng tôisan sẻ với nhau nhiều thứ. Mỗi tối, sau khi kết thúc các hoạt động trong ngày,dù rất mệt chúng tôi cũng qua phòng của nhau để giao lưu, trò chuyện. Chúng tôiđùa giỡn với nhau rất vui. Người đẹp Mexico qua phòng tôi và nằm ngủ ngay trêngiường tôi. Còn thí sinh Serbia mượn tôi laptop mỗi khi cần lên mạng liên lạcvới gia đình. Tôi cũng san sẻ thức ăn mình mang theo với các bạn.

Diễm Hương khóc vì bị chê không thân thiện tại Miss Earth
Các thí sinh Miss Earth vây đông trên sân khấu để chúc mừng tân hoa hậu Nicole Faria. Ảnh: Hoàng Hà

- Nhiều ngườicho rằng vốn tiếng Anh của chị chưa đủ để giao tiếp tốt với các thí sinh?

- Thí sinhVenezuela nói tiếng Anh cũng không tốt. Người đẹp Nhật Bản, Hàn Quốc, TrungQuốc, Mexico, Nicaragua... đều không nói tiếng Anh. Thế nhưng, tôi không hiểusao mọi người cứ nhìn vào việc nói tiếng Anh chưa tốt của tôi để phán xét? Ngườiđẹp Nam Phi, Nam Sudan và Tanzania có chia sẻ rằng, 3 ngày đầu khi mới đến ViệtNam và tiếp xúc với tôi, họ không thấy thích vì không hiểu tôi, nhưng càng vềsau khi nói chuyện và hiểu ý nhau hơn, họ thấy quý tôi.

Tôi có học tiếngAnh nhưng chưa có nhiều cơ hội để giao tiếp. Tôi không sinh ra ở một đất nướcdùng tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Tôi cũng chưa từng đi nước ngoài, chưa từngtiếp xúc nhiều với người nước ngoài. Miss Earth là cơ hội đầu tiên để tôi tiếpxúc với giọng nói tiếng Anh của hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ trên thếgiới. Tôi cho rằng mình đã nỗ lực hết sức để các bạn thế giới hiểu tôi. Qua cuộcthi, tôi học hỏi được rất nhiều trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh. Đó là thànhcông của bản thân tôi.

- Nhiều ý kiếncho rằng bộ váy chị mặc trong đêm chung kết có thiết kế khá rườm rà. Tại sao chịchọn trang phục này?

- Tôi chuẩn bị khánhiều váy dạ hội để chọn mặc trong đêm này. Buổi tối trước đêm thi, tôi mang cáctrang phục ra nhờ cô bạn Venezuela cùng phòng góp ý. Cô ấy đã chọn đúng bộ váyđó. Bộ váy này có bản thiết kế riêng với ý tưởng rất rõ ràng, thân thiện với môitrường và có phom dáng tôn những đường cong của cơ thể với bông hoa mang biểutrưng cho cái đẹp. Bộ váy tôi mặc đêm chung kết là trang phục tôi thích và khiếntôi tự tin khi trình diễn.

Diễm Hương khóc vì bị chê không thân thiện tại Miss Earth
Diễm Hương trong trang phục dạ hội đêm chung kết

Trong những ngàytham gia các hoạt động tại Miss Earth, tôi luôn nhận được những lời khen ngợi từcác bạn thí sinh về gu thời trang. Các bạn Guatemala, Venezuela, Puerto Rico còngặng hỏi cho được tên nhà thiết kế các trang phục của tôi để đặt may.

Một điều tôi muốnchia sẻ là rất nhiều thí sinh đến với Miss Earth đều có National director (Giámđốc quốc gia) tư vấn cho họ mọi thứ từ đầu đến cuối. Ở cùng phòng với người đẹpVenezuela, tôi thấy cô ấy được trang bị "tận răng" về trang phục, phụ trang đikèm cũng như phong cách biểu diễn. Còn tôi mớiđoạtdanh hiệu HHTG Người Việt hồi tháng 8. Tôi mới hơn 20 tuổi, chưa có nhiềukinh nghiệm trong mọi việc. Rất may mắn là có một nhà thiết kế tài trợ toàn bộquần áo cho tôi từ đầu đến cuối, chứ tôi chỉ là một sinh viên, không có đủ tiềnđể chuẩn bị nhiều váy áo như thế đến với cuộc thi.

Tôi cảm thấy cólỗi và rất buồn khi chưa kịp nói lời cảm ơn đến những ai đã giúp đỡ mình, đãphải đón nhận những ý kiến không hay về sự chuẩn bị của mình.

- Cảm xúc củachị như thế nào khi chị dừng ở top 14 cuộc thi?

- Ngay khoảnh khắcnghe xướng danh top 7, tôi rất buồn. Nhưng sau cơn buồn choán ngang tâm trí, tôibình tĩnh trở lại. Tôi rất tin vào sự công tâm của ban giám khảo, vì thế tôi hàilòng với kết quả mình đạt được. Tôi thấy, quan trọng nhất là êkíp Việt Nam vàPhilippines đã phối hợp để thực hiện một cuộc thi rất thành công.

Thú thực, nếu đượcvào top 7 thì biết đâu áp lực đeo đẳng tôi còn nặng nề hơn. Tôi không muốn bịmang tiếng đoạt giải cao vì là thí sinh nước chủ nhà.

- Trong mộttháng sát cánh cùng các người đẹp Trái đất, chị lưu giữ những kỷ niệm gì?

- Kỷ niệm đẹp. vuithì nhiều không kể hết. Nhưng tôi nhớ nhất là những nỗ lực không mệt mỏi của cáccô gái trẻ để được mọi người gọi là hoa hậu. Có mấy ai biết phía sau nụ cười hoahậu là nước mắt, là sự cố gắng hết sức để giữ được hình ảnh đẹp. Dù trong bất cứhoàn cảnh nào, trước mặt mọi người khi ống kính, máy quay hướng đến, các ngườiđẹp phải nở nụ cười tươi tắn, hớn hở.

Diễm Hương khóc vì bị chê không thân thiện tại Miss Earth
Khoảnh khắc Diễm Hương (trái) ôm chầm chia sẻ niềm vui với người đẹp Thái Lan trên sân khấu đêm chung kết khi người đẹp Thái đoạt giải Miss Earth Water. Ảnh: T.T.

Ngoài sự cố tôiphải nhờ bác sĩ xịt thuốc tê cứng hai chân để mất cảm giác đau khi mang giày caogót trong đêm chung kết, tôi còn chứng kiến sự vất vả của nhiều người đẹp khác.Đêm trước đó, người đẹp Nicaragua bật khóc nức nở khi phải ngồi xe lăn do chânđau không thể nào lên sàn tập. Ngay cả tân hoa hậu Ấn Độ, để diễn tốt đêm chungkết cô cũng phải dán đầy thuốc trên người và chân để thân thể không đau nhức.

Người đẹp Nhật Bảntrong buổi tập gần ngày thi chung kết cũng bị vấp ngã lộn xuống cầu thang. Ngườiđẹp Ireland, Ukraine do phải di chuyển liên tục lên xuống sân khấu đã đập mạnhđầu vào chướng ngại vật khiến hai cô phải vừa về phòng vừa khóc vì đau.

Đêm chung kết tạisân khấu nhạc nước Vinpearl Land diễn ra đúng ngày mưa to gió lớn. Ở hậu trường,chúng tôi đứng ôm nhau vì lạnh cóng trong những bộ váy dạ hội mong manh. Đó lànhững kỷ niệm không thể nào quên.

- Sau MissEarth, chị quay về với cuộc sống thường nhật như thế nào?

- Ba mẹ tôi hiệngiờ rất buồn trước những lời bình luận vô căn cứ về con gái mình. Còn tôi cầnthời gian để cân bằng lại cuộc sống.

 

Bạn thấy Diễm Hương lọt vào top 14 người đẹp nhất Miss Earth có xứng đáng hay không?

1. Hoàn toàn xứng đáng

2. Cô ấy đã thể hiện rất tốt, đáng lý phải lọt vào sâu hơn nữa

3. Không xứng đáng. Vì là chủ nhà thôi, giống hệt Thùy Lâm của HH Hoàn Vũ 2008

4. Ý kiến khác


Theo Vnexpress



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.