Hà Anh: "Tôi không thể giả tạo"

"Ở vai trò giám khảo, tôi không thể nhí nhố, bông đùa vô duyên. Ở mỗi thời điểm, cương vị khác nhau sẽ có cách ứng xử khác nhau… Nếu làm những điều quá lố sẽ rất lạc điệu"

"Ở vai trò giám khảo, tôikhông thể nhí nhố, bông đùa vô duyên. Ở mỗi thời điểm, cương vị khác nhau sẽcó cách ứng xử khác nhau… Nếu làm những điều quá lố sẽ rất lạc điệu", thànhviên được xem là khó tính nhất BGK Vietnam"s Next Top Model chia sẻ.


- Việc thay đổi cả 3 vịgiám khảo trước khi chị vào thế chỗ đã gây ảnh hưởng gì đến tâm lý của chị?

Từ trước đến giờ, tôi vẫn tập trung vào con đường của mình. Những gì thuộcvề công việc của những người khác, tôi không quan tâm đến nhiều. Công việctrước mắt, chẳng hạn hợp đồng tôi đã ký với BTC, thì tôi phải làm tốt.

- Chị gặp phải áp lực gì trong vai trò giám khảo một cuộc thi có sức ảnhhưởng lớn trong nghề mẫu như VietNam Next Top Model?

Sức ép đặt lên vai tôi không phải là việc làm giám khảo trước hay sau… mà làsức ép về một chương trình quốc tế đã thành công ở Mỹ và nhiều nước khác.Thượng hiệu America"s Next Top Model rất lớn, điều đó gây sức ép cho tôiphải làm tốt. Cương vị là một người mẫu trong vai trò giám khảo, tôi làmviệc chuyên môn, nhưng còn có cả yếu tố truyền hình… Trước đó, tôi chưa cókinh nghiệm trong việc dẫn dắt một chương trình lớn. Cũng như những côngviệc khác, những ngày mới bắt đầu sẽ yếu ớt.. nhưng đến bây giờ tôi tự tinhơn nhiều về kỹ năng và vai trò giám khảo.

Hà Anh: "Tôi không thể giả tạo"
 

Chắc chắn mọi người sẽ sosánh với bản gốc của chương trình, nhưng tôi nghĩ như vậy không hợp lý.Chương trình của nước ngoài có kinh phí rất lớn. Họ có cả một công nghệ đểlàm chương trình thực tế… Thậm chí chính những phiên bản khác ở các nướccũng không thành công cho lắm. Và đây là lần đầu tiên VietNam Next Top Modelcó mặt tại VN, sẽ là thử thách lớn cho cả êkíp.

- Chị nói mình đã quen, nhưng thực sựhình ảnh của chị trong những số đầu chương trình và cho đến bây giờ vẫnhơi “cứng”, đầy lạnh lùng?

Vì tôi không tiếp xúc với các thí sinh ở vòng đầu, nên giữa tôi và cácbạn ấy sẽ có khoảng cách, mang tính chuyên môn hơn là tình cảm cá nhân.Tuy nhiên chúng tôi sẽ có thời gian làm việc, dạy các bạn những điều cầnthiết… và có cơ hội chứng kiến sự tiến bộ của các bạn qua từng ngày.Chúng tôi sẽ dần cởi mở hơn trong giao tiếp, nhưng tất cả đều phải quathực tế. Tôi không thích phải diễn dù đó là ghi hình lên truyền hình.Giả tạo không phải cá tính của tôi.

- Nhưng không giả tạo không có nghĩa là chị để khán giả phải căngthẳng mỗi khi chị xuất hiện?

Ở vai trò giám khảo, tôi không thể nhí nhố, bông đùa những điều vô duyênkhông đúng lúc. Ở mỗi thời điểm, cương vị khác nhau sẽ có cách ứng xửkhác nhau… nhưng nếu làm nhữngđiều quá lố sẽ rất lạc điệu. Khi là giámkhảo, chúng tôi hết sức nghiêm túc, bởi các thí sinh cũng đang nghiêmtúc với mình. Các bạn thí sinh đang căng thẳng thì mình không thể cườinhạo, bông đùa. Tôi và các thí sinh cũng có lúc gần gũi, vui vẻ… như lúccùng ăn, tập luyện. Có lúc vui, nhưng cũng có lúc phải nghiêm khắc.Trong vai trò giám khảo, chúng tôi luôn có khoảng cách để các em còn tôntrọng mình, và mình cũng giữ tính công bằng cho cuộc thi. Nếu tôi quáthân thiết với các thí sinh, yếu tố tình cảm sẽ lấn át tính chuyên môn.
 
Hà Anh: "Tôi không thể giả tạo"
 

- Ba giám khảo với ba cá tính, chị làmcách nào để tìm thấy sự đồng thuận giữa các thành viên?

Các thành viên Ban giám khảo là những người có chuyên môn và kinh nghiệmtrong ngành thời trang. Chúng tôi không những từng làm việc ở Việt Nammà còn ở quốc tế. Anh Đức Hải không những là cựu người mẫu, mà anh cònlà đại diện của hãng Milano (Italy) tại VN, có cơ hội tham dự nhiềuchương trình thời trang ở Italy; am hiểu tiêu chuẩn, cách làm việc củangười mẫu quốc tế. Huy Võ có nhiều năm học tập và làm việc tại New York.Tôi cũng có nhiều kinh nghiệm và một thời gian dài làm việc tại Londonvà Paris. Mỗi chúng tôi đều có mặt mạnh về chuyên môn. Tính đồng thuận,không nhất thiết lúc nào cũng phải đồng ý cùng nhau. Mỗi người đều cóquan niệm riêng, điều đó sẽ làm chương trình thêm thú vị. Nhưng nóichung lại, mỗi quyết định - ý kiến của từng người khi đưa ra đều có lýdo.

- Dù thế, cách nói của chị trong nhữngđêm thi vẫn khiến người xem có cảm giác bị phản cảm bởi tính thẳng thắnquá đà của nó. Chị nghĩ sao?

Đây là chương trình format quốc tế nên nhiều chi tiết được giữ xuyênsuốt ở các phiên bản. Nhiều người khó chịu với câu; “Người nào tôi khônggọi tên sẽ phải lập tức quay trở về phòng, thu dọn đồ đạc và rời khỏicuộc thi”… nhưng đó là format phải tuân theo, để giữ dấu ấn của chươngtrình, chứ tôi không nghĩ ra. Và câu này chắc chắn sẽ được giữ xuyênsuốt, làm tăng tính kịch tính của chương trình. Điều đó có nghĩa là, nếubạn chiến thắng bạn sẽ ở trên đỉnh cao, hoặc là bạn phải trở về. Đó cũnglà thực tế khắc nghiệt của nghề mẫu. 

Trước nhiều ý kiến khen chê, cả êkíp cũng chú ý lắng nghe. Đây là chươngtrình đầu tiên, sự thành công hay thất bại đều ảnh hưởng đến không chỉcá nhân mà còn cả êkíp. Mọi người thực hiện chương trình đều có cái tâmvới ngành thời trang. Vì vậy mà một thông điệp gửi đến các bạn muốn làmnghề mẫu là các bạn phải thật sự nghiêm túc, phải đầu tư nhiều cho nghềcủa mình.
Hà Anh: "Tôi không thể giả tạo"
 

- Chị từng phải trải qua những điềukhắc nghiệt của nghề mẫu tương tự như chị vừa nói chưa?

Khi tôi làm người mẫu ở Anh, xếp hàng mấy tiếng đồng hồ hào hứng chờ vàocasting, nhưng khi vào đến nơi, nếu người ta không chọn mình thì mìnhphải đi về. Thời trang là môi trường cạnh tranh lớn. Chỉ trong vòng chưađến hai phút, họ sẽ quyết định mình có phù hợp với chương trình của họhay không. Đó là luật chơi.

Tuy format chương trình là vậy, nhưng về sau trong nội dung của chươngtrình, mọi người sẽ thấy “ban địa hóa” chương trình… để phù hợp hơn,diễn giải cho nhiều người hiểu hơn về thời trang khi nền thời trang ViệtNam chỉ mới đang phát triển.

- Chị nhận xét gì về các thí sinh hiện tại?


Đến thời điểm này, các thí sinh đã lột xác hoàn toàn. Các bạn đến vớicuộc thi khi còn non nớt về nghề mẫu, đó là một điều thuận lợi, giốngnhư các bạn là một tờ giấy trắng và chúng tôi giúp các bạn hướng theochuẩn mực đúng. Cá nhân tôi đến các buổi làm việc, luôn đón chờ nhữngđiều mới từ họ. Những câu nói của tôi, dù thế nào thì cũng đã có ảnhhưởng đến các em tốt hơn. Đó là điều thú vị đối với tôi khi tham giachương trình này.


Theo xzone



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.