Nathan Lee bị loại vì… tư cách đạo đức?

Theo những người thạo tin, thì ngay từ hôm tổ chức họp báo công bố chính thức Vietnam’s Next Top Model (229), chuyện lục đục nội bộ giữa các thành viên BGK đã được lan truyền. Hẳn không phải đến bây giờ phía Multimedia mới có quyết định thay BGK?

Việt Nam’s Next Top Model (VNNTM) "thay ngựagiữa đường" là câu chuyện ầm ĩ nhất show – biz Việt tuần qua.
 

Chưa thấy chương trình hấp dẫn, lôi cuốn (như quảng cáo) ở đâu nhưng chỉthấy những đôi co qua lại giữa hai vị BGK đã bị “đuổi việc” là Nathan Lee vàHoàng Ngân với BTC.

Với một chương trình truyền hình thực tế “âm thầm phát sóng” như VNNTM giờđược chú ý theo cách này cũng là một điều đáng ái ngại bởi nó phản ánh rấtrõ bộ máy làm việc thiếu chuyên nghiệp và đầy mâu thuẫn. Ai đúng ai sai, câuchuyện còn đang để ngỏ, qua cuộc trao đổi với bà Lê Thị Quỳnh Trang – đạidiện cho NSX, chúng ta phần nào hiểu được vì sao có chuyện “thay máu BGK”trên.
 
Có người cố tình tung tin thất thiệt, phá hoạichương trình

Theonhững người thạo tin, thì ngay từ hôm tổ chức họp báo công bố chính thứcVietnam’s Next Top Model (22/9), chuyện lục đục nội bộ giữa các thành viên BGKđã được lan truyền. Hẳn không phải đến bây giờ phía Multimedia mới có quyết địnhthay BGK?

- Tại buổi họp báo ra mắt chương trình, chúngtôi đã có quyết định thay đổi BGK và chúng tôi cũng biết có thành viên trongBGK đã tung những tin không tốt về chương trình khiến có những hiểu lầm vềchương trình.
 
Nathan Lee bị loại vì… tư cách đạo đức?
 
Thực tình ngay từ vòng casting tại TP.HCM, chúngtôi đã nhìn thấy những bất ổn trong mối quan hệ giữa Nathan Lee và ThủyTiên, do đó chúng tôi đã quyết định ngay từ thời điểm đó là sẽ thay BGK mới.Chúng tôi không muốn chương trình bị ảnh hưởng bởi cái tôi cá nhân quá lớntrên.

Nathan Lee và NTK Hoàng Ngân “trần tình” rằng, họ quyết định không hợp tác nữavì cho rằng không chịu nổi cách làm việc từ phía nhà sản xuất và cũng kêu cakhông được nhà sản xuất tôn trọng. Phải chăng phía nhà sản xuất đã ép BGK phảichọn lựa những thí sinh họ không mong muốn?

- Chúng tôi không chấp nhận việc một thành viênnào trong BGK đặt quan điểm cá nhân của mình lên trên hết bởi mọi góc nhìnmang tính cá nhân không thể được lấy ra làm quyết định cuối cùng cho nỗ lựccá nhân một tập thể.
 
Chuyện người mẫu Nathan Lee và NTK Hoàng Ngânkêu ca trên báo là bởi họ là người muốn gây chuyện. Sự thật ra sao thì họphải tự hiểu. Chúng tôi biết ở thời điểm này và nhân cơ hội này Nathan Leemuốn lấy đà để PR cho bản thân cậu ta. Chúng tôi không muốn cuộc thi nàybiến thành bàn đạp để ai đó làm PR cho bản thân mình.

Đặtcâu hỏi ngược lại, chị có thấy phía hai thành viên BGK trên có o bế cho nhữngthí sinh mà họ “được gửi gắm” không? Phải chăng vì nhà sản xuất không cho cácthí sinh họ o bế đi tiếp vào vòng sau nên mới xảy ra mâu thuẫn? Và cũng có tinđồn rằng đã có sự mua bán tại chương trình ngay từ vòng đầu tiên?

- Trong quá trình casting, tất nhiên đã có nhữngtrường hợp được Nathan Lee hỗ trợ nhưng chúng tôi không quan tâm. Tôi nghĩchuyện cảm tính với một ai đó là chuyện rất bình thường của bất kỳ một ngườinào đó. Nhưng đây là cuộc thi được mua Format của nước ngoài, chính vì vậymà mọi quy trình sản xuất đều phải tuân thủ rất nghiêm ngặt theo đúng formatcủa chương trình.
 
Vì vậy trong cuộc thi này sẽ không có sự gửi gắmhay mua bán nào cả. Thử hỏi các bạn thí sinh có bao nhiêu tỷ để bỏ ra muagiải thưởng. Chúng tôi không dại gì mà vì vài đồng tiền đó để hủy hoại mộtshow truyền hình. Hơn nữa như đã nói, show này được mua bản quyền của CBSnên phía CBS cũng cho người giám sát sản xuất một cách chặt chẽ.
 
Nathan Lee bị loại vì… tư cách đạo đức?
Từ trái qua: Nhà thiết kế Hoàng Ngân, người mẫu Nathan Lee và Elizabeth Thủy Tiên chấm thi vòng sơ tuyển Vietnam"s Next Top Model.
 
Tôi khẳng định tất cả thí sinh được lựa chọn đềuphải dựa vào tiêu chí chung của chương trình, các bạn xem VNNTM sẽ thấy kếtquả tuyển chọn của chúng tôi đã phản ánh điều này. 18 thí sinh chính thứcbước vào cuộc thi đều là những gương mặt xuất sắc và nổi bật hơn so với cácthí sinh còn lại.

VNNTMkhông phải là chỗ cho những suy nghĩ thiển cận.

Theotôi được biết nguyên nhân chính dẫn đến sự lục đục nội bộ giữa các thành viênBGK là chuyện giữa Thủy Tiên và Nathan Lee. Hai người có sự tranh giành vị tríhost của chương trình. Thực hư chuyện này ra sao thưa chị?

- Vì VNNTM được mua bản quyền từ America’s NextTop Model nên tất cả mọi chi tiết liên quan, và đặc biệt các nhân sự chủchốt trong chương trình chúng tôi phải gửi qua công ty CBS StudiosInternational duyệt trước.
 
Do đó  ngay cả vị trí Người dẫn chương trình saukhi Ban tổ chức xem xét cũng đều phải gửi sang xin ý kiến tư vấn từ chuyêngia Mỹ để họ cân nhắc và lựa chọn để theo đúng những tiêu chí mà họ đã đặtra.
 
Chuyện cá nhân giữa hai thành viên giám khảotrên, họ tự hiểu hơn ai hết. Và chúng tôi cũng không quan tâm tới chuyện cánhân. Bởi công việc là công việc, không có những chỗ cho hiềm khích cá nhânở đây.

Phảichăng phía nhà sản xuất đã “chọn nhầm” host của VNNTM vì Nathan Lee đã có sự suybì đẳng cấp với Thủy Tiên trong chương trình này?

- Về chuyên môn nghề nghiệp của từng thành viênBGK show tuyển chọn, tôi nghĩ khán giả hoàn toàn có thể đánh giá họ quanhững gì họ thể hiện trong chương trình và qua các thông tin trên các phươngtiện truyền thông.
 
Cá nhân tôi thấy, cả Nathan Lee và Thủy Tiên đềulà những người mẫu đã từng có kinh nghiệm biểu diễn tại nước ngoài, vì thếrất khó so sánh ai hơn ai. Khi hai ngôi sao đứng cạnh nhau, nếu không biếtnhường nhịn sẽ rất dễ xảy ra chuyện tranh nhau sáng.
 
Ở ta, người ta dễ cho mình cái quyền được làmngôi sao, cho mình cái quyền không muốn ai nổi tiếng hơn mình. Tôi cho đấylà suy nghĩ của những người thiển cận.
 
Nathan Lee bị loại vì… tư cách đạo đức?
Những hành động vui nhộn của Nathan Lee khi làm giám khảo của Vietnam"s Next Top Model

Chịcó nghĩ chuyện xảy ra cũng chỉ bởi “hai ngôi sao cùng tranh nhau sáng” sẽ bị kéotụt mọi nỗ lực của chương trình chỉ vì một người “xấu tính” không?

- Tôi không nghĩ việc này ảnh hưởng đến chươngtrình cũng như công sức Multimedia đầu tư, bởi việc thay đổi BGK là việc đãcó kế hoạch từ trước. Tôi muốn mọi người hãy chú ‎ý đến chương trình, đừngquan tâm tới những lùm xùm mà Lathan Lee và Hoàng Ngân gây ra trong thờigian vừa qua.
 
Chương trình hay hay dở sẽ được phản ánh trongcác số tiếp theo, mà bắt đầu từ số chung kết đầu tiên vào ngày thứ năm,14/10 này.

Việcthay BGK giữa chừng thế này cũng khiến người ta nghi ngờ về chất lượng của nhữngvòng tiếp theo. Bởi vòng casting một BGK, vòng chung kết một BGK khác. Liệu cáchnhìn của hai BGK này có giống nhau? Và cũng xin hỏi chị, chuyện thay BGK giữachừng thế này đã xảy ra ở Next Top Model nước nào chưa?

- Cho dù BGK của chương trình là ai thì họ đềuphải lựa chọn thí sinh dựa trên những tiêu chí chung của cuộc thi như tôi đãnói từ trước. Việc đánh giá, lựa chọn các thí sinh không cần phải có ngoạihình của một người mẫu, mà quan trọng hơn họ cần phải là những cá nhân có tốchất tốt, tiềm năng để được đào tạo thành một người mẫu chuyên nghiệp, có ‎ýthức cầu tiến, học hỏi và tạo được những đột phá trong cuộc thi.
 
Trên thế giới, nếu các bạn để ‎ý, thì ngay cảphiên bản gốc là American’s Next Top Model, ban giám khảo vòng casting cũngkhác so với ban giám khảo chính thức. Ví dụ ở những mùa thi đầu tiên, ngườilựa chọn các thí sinh cuối cùng chủ yếu là Mr. Jay Manuel và Jay Alexander,cùng với Tyra Banks. Tuy nhiên từ tập 2 trở đi thì Jay Manuel và JayAlexander lại không hề ngồi trên bàn BGK, mà thay vào đó là một nhiếp ảnhgia và một tổng biên tập tạp chí thời trang.

NathanLee và Hoàng Ngân cố tính gây chuyện và tạo scandal

Chođến bây giờ mọi “tội” đều được đổ cho phía nhà sản xuất, theo những lời của NTK- Hoàng Ngân và người mẫu Nathan Lee, chị có thể cho biết l‎‎ý do cụ thể?

- L‎ý do cụ thể chúng tôi khôngmuốn nói tới, tôi chắc rằng cả Nathan Lee lẫn Hoàng Ngân hiểu hơn ai hết vì saohọ phải ra đi. Chuyện sâu xa trong quyết định này, xin để những người trong cuộcnói với nhau. Còn ở cương vị nhà sản xuất, Mutimedia và nhất là Truyền hình ViệtNam không chấp nhận một vị giám khảo có tư cách đạo đức như Nathan Lee.

Nathan Lee bị loại vì… tư cách đạo đức?
Nathan Lee cùng một thí sinh kết hợp biểu diễn làm mẫu

Đuổiviệc hai thành viên BGK trên là quyết định của BTC hay là đề xuất từ phía họ?

- Tôi có nghe Nathan Lee và HoàngNgân nói họ ngừng hợp tác với chúng tôi vì không chịu được cách hành xử củachúng tôi. Nhưng xin nói thật, là đơn vị tuyển dụng, chúng tôi có quyền đuổiviệc lao động không đủ tư cách và năng lực cho vị trí đã tuyển dụng.

Nhưngphía Nathan Lee cũng kêu rằng Multimedia không chịu k‎ý hợp đồng với họ?

- Chuyện này là sai. Chúng tôi mời Nathan Lee vàHoàng Ngân trong một thời gian rất ngắn, chúng tôi đã yêu cầu rất nhiều lầnhai vị này đến k‎ý hợp đồng nhưng họ không đến, họ đưa ra nhiều lý do đểthoái thác việc này.
 
Thực tế sau khi kết thúc vòng casting tại Hà Nộichúng tôi đã định thay BGK nên chỉ ký hợp đồng vòng casting với Nathan Leevà Hoàng Ngân thôi. Họ biết vậy nên họ không chịu k‎ý hợp đồng. Nếu muốn thìhọ đã lên báo kêu ca ngay từ khi biết chúng tôi có ‎ý định thay thế họ,nhưng họ chờ. Bởi họ vẫn muốn được tiếp tục đồng hành cùng chương trình. Dođó mà phải tới thời điểm này họ mới lên báo nói.

Hẳnchị phải có “bằng chứng” rõ ràng về lỗi mà hai thành viên BGK trên đã mắc phải?Nếu đặt trường hợp vụ kiện tụng này đến cùng thì phía BTC có theo không? Và chịcó nắm chắc mình đủ bằng chứng và l‎ý lẽ để chứng minh quyết định đuổi việc haithành viên BGK là “hợp tình, hợp l‎‎ý và hợp luật”?

- Việc thay đổi BGK là sự thốngnhất của cả BTC và chúng tôi thấy đây là việc cần thiết và quyết định đúng đắn.Chúng tôi không làm gì sai. Khi đã cho họ nghỉ việc thì đương nhiên chúng tôiphải đủ bằng chứng để họ bảo vệ quyết định của mình.

Nếuđược nói với một câu, sự thật 100%, chị muốn nói gì với Nathan Lee và HoàngNgân?

- Tôi muốn nói rằng: Sự thật ra sao thì khôngchỉ một mà có đến 100 người biết. Do đó tốt nhất cả Nathan Lee và Hoàng Ngânnên suy nghĩ kỹ trước khi phát ngôn bởi nếu có chuyện ầm ĩ hay kiện tụng thìphần thua thiệt chỉ ở phía họ.
 
Chúng tôi muốn chuyện ầm ĩ này chấm dứt bởiNathan Lee và Hoàng Ngân cố tình gây chuyện, tạo scandal và chương trình cònrất nhiều điều hấp dẫn hơn chuyện của hai vị giám khảo đã bị đuổi. Họ nói gìkhông quan trọng bởi giờ họ không còn liên quan đến chương trình nữa.

Theo Cảnh sát toàncầu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.