Nathan Lee, Hoàng Ngân rời Vietnam Next Top Model

Tối 710 là tập cuối cùng Nathan Lee và Hoàng Ngân xuất hiện trên cương vị giám khảo của Vietnam Next Top Model trước khi được thay thế hoàn toàn bởi một ê kíp giám khảo mới. Hãy nghe họ chia sẻ về biến cố bất ngờ này.

Tối 7/10 là tập cuối cùng Nathan Lee và HoàngNgân xuất hiện trên cương vị giám khảo của Vietnam Next Top Model trước khiđược thay thế hoàn toàn bởi một ê kíp giám khảo mới. Hãy nghe họ chia sẻ vềbiến cố bất ngờ này.
 

Ca sĩ Nathan Lee

Được biết sau những lầnphát sóng của chương trình Vietnam Next Top Model, đêm nay sẽ là tập cuối cùngxuất hiện của anh ở tư cách giám khảo, anh có lời giải thích về sự thay đổithành phần BGK đột ngột này?

 

Bất cứ chương trình truyền hình thực tế nào khi mớiphát hành đều gặp những trở ngại nhất định, đặc biệt là show truyền hình thực tếnổi tiếng Next Top Model. Với tính nhạy cảm về hình ảnh, độ khắc nghiệt và tínhthực tế đến trần trụi vốn là những yếu tố khiến chương trình này thu hút mộtlượng người xem khổng lồ tại mọi quốc gia mà nó có mặt. Và tôi đã tiên lượngđược điều này khi nhận lời làm giám khảo cho chương trình phiên bản VN với côngty MultiMedia, với niềm tin mình có khả năng dung hòa được giữa văn hóa châu Âuvà châu Á.
 

Nathan Lee, Hoàng Ngân rời Vietnam Next Top Model

 

Bản chất của một chương trình truyền hình thực tế làtính thực tế vì vậy đương nhiên nên để khán giả biết sự thật về một ngành nghềđòi hỏi sự trau dồi, rèn luyện, thậm chí ngay cả những xung đột tâm lí, hành xửgiữa các thí sinh mà giám khảo là người đóng vai trò định hướng lẫn quyết định,hơn là một chương trình đầy tính dàn dựng vốn đã nhàm mòn và khiến nghề ngườimẫu trở thành một kỹ năng giải trí sơ đẳng.

 

Đã là những tuần lễ thật sự căng thẳng, mệt, nhưnghào hứng. Nhưng đáng tiếc, diễn tiến của công việc đã khiến tôi nhận thấy nhữngbất đồng về quan điểm chuyên môn lẫn tập quán hành xử giữa mình và nhà sản xuất.Và tôi cho rằng quyết định chấm dứt cộng tác là một động thái cần thiết một khiđó là cách hóa giải tốt cho những gì không thể thỏa hiệp được.

 

Có những nhận xétcho rằng anh đã không hoàn thiện vai trò giám khảo của mình một cách nghiêmtúc?
Lại một lần nữa bàn về bản chất tinh thần củaformat chương trình và bản chất của một chương trình truyền hình thực tếđúng nghĩa. Next Top Model không thể coi là một cuộc thi tay nghề, càngkhông phải là một cuộc thi sắc đẹp đơn thuần. Tính thi đấu chỉ là một phươngtiện để đưa đến khán giả truyền hình những mảnh hậu đài rất thật của nghềngười mẫu, những kỹ năng, sự khổ luyện, v.v… Còn về bản thân mình, tôi làngười hay cười, đặc biệt là khi đối diện với các thí sinh chưa có kinhnghiệm. Tôi muốn mang đến sự gần gũi, động viên họ bằng nụ cười thân thiệnchứ không phải trở thành vị giảm khảo mang gương mặt sắt.

 

Next Top Model đã không thành công và nổi tiếng đếnvậy nếu không nhờ vào tính giải trí vô cùng hiệu quả của chương trình này.  

 

Theo như những đoạnchương trình được phát sóng, có vẻ như anh không phát biểu quan điểm chuyên mônnhiều, hoặc có những lý giải cụ thể với thí sinh?

 

Qua hai câu trả lời trên, anh có cho rằng tôi làngười… nói ít? Những nhận xét chuyên môn, và cả những lí giải cho các quyết địnhcủa cả ba giám khảo, không chỉ riêng tôi, đều đã được biên tập, và điều còn lạiđược phát sóng là một nụ cười hay cử chỉ, nét mặt vào cuối câu nói. Điều này,hẳn nhiên, nằm ngoài sự kiểm soát của tôi.

 

Nathan Lee, Hoàng Ngân rời Vietnam Next Top Model

Ai sẽ thay thế anh trongvai trò giám khảo chính của VietnamNext Top Model?

 

Tôi tôn trọng dụng ý, mà bản thân tôi không đượcbiết đến, của phía nhà sản xuất. Tôi xin phép không nêu tên ba vị giám khảo mớicủa chương trình, như một động thái thiện chí khơi gợi sự quan tâm của côngchúng đến những tập tiếp theo.

 

Anh nhận xét ra sao vềchương trình sau thời gian cộng tác?

 

Hẳn nhiên, tính nhạy cảm của một chương trình thựctế xuất thân từ một nền công nghệ thời trang - giải trí phát triển sẽ và phảinhững sự khác biệt về quan niệm chuyên môn, tâm lí phản xạ lẫn tính khác biệtcủa bối cảnh thời trang tại Việt Nam. Nhưng sự có mặt của một chương trình cótiếng như vậy trên sóng truyền hình quốc gia sẽ đóng một vai trò tích cực khôngthể phủ nhận đối với ngành thời trang lẫn truyền thông Việt Nam.

 

Mọi bất trắc đều chờ đợi người tiên phong, nhưng mọithứ đều cần có điểm bắt đầu, dù là một sự bắt đầu khó khăn.

 

Bên cạnh hai cuộc thisắc đẹp lớn, và gần như song hành cùng cuộc thi Siêu Mẫu Việt Nam mà chính anhđã từng làm giám khảo, phải chăng việc có thêm một cuộc thi tương tự đang gâybão hòa?

 

Cá nhân tôi cho rằng một cuộc thi sắc đẹp là mộthoạt động xã hội, thậm chí chính trị khi nó liên đới đến hình ảnh, diện mạo vàdân trí của một quốc gia. Trong khi đó, cuộc thi Siêu Mẫu Việt Namđã từ lâu là sự kiện vừa mang tính chuyên môn, vừa mang tính giải trí cao. CònNext Top Model là một chương trình truyền hình với yếu tố giải trí được đặt lênhàng đầu. Các thí sinh đã từng đoạt giải Next Top Model như trong phiên bản gốccủa Hoa Kỳ, hay các phiên bản Úc, Canada, v.v… đều bước ra khỏi chương trình vàthật sự bắt đầu con đường sự nghiệp như mọi khuôn mặt mới khác trong làng ngườimẫu.

 

Sự bão hòa chỉ xảy ra nếu người ta cho rằng Vietnam Next Top Model là cuộc thi xem ai… đẹpnhất.

 

Nhà thiết kế thờitrang Hoàng Ngân
 
Nathan Lee, Hoàng Ngân rời Vietnam Next Top Model

Ở tư cách là một nhà thiết kế thời trang, chị nghĩ gì về mô hình chươngtrình Next Top Model tại Việt Nam?
 
 

Sự có mặt của một chương trình truyền hình như vậylà hoàn toàn tích cực và cần thiết để kịp định hình quan niệm phổ biến của côngchúng hiện thời về công nghệ biểu diễn thời trang.

 

Cho đến nay, hầu như phần lớn các chương trìnhnghiêng hơn về tính giải trí, và cũng không thể phủ nhận thực tế rằng trongkhông ít chương trình, khán giả đã đến để “coi người mẫu”, mà trong đó, bộ sưutập hay các thiết kế chỉ đóng vai trò “phục trang”.

Một chương trình truyền hình thực tế đúng nghĩa về nghề người mẫu như Next TopModel, nếu được thấu hiểu từ các nhà sản xuất, sẽ hoàn toàn có thể là một chươngtrình có tính giải trí cao và mở giúp khán giả cánh cửa để nhìn vào bản chấtchuyên môn của nghề người mẫu, tính khắc nghiệt và sự khổ luyện cần có để có thểlàm nên một người mẫu chuyên nghiệp thật sự.

 

 Với một nền côngnghệ thời trang còn non trẻ, việc cho ra đời những thế hệ người mẫu mới có thậtsự cần thiết?

 

Theo tôi thì hoàn toàn cần thiết, và bởi chính sựnon trẻ này. Tuy không hoàn toàn khẳng định chương trình thực tế Vietnam NextTop Model có thể ngay lập tức “cho ra đời những thế hệ người mẫu mới”, nhưng đólà một sự đóng góp mang tính nhận thức hướng về công chúng nhiều hơn là vai trò“bổ sung nhân sự” cho ngành thời trang.

 

Chị là vị giám khảo thứhai bước chân ra khỏi chương trình cùng lúc với giám khảo Nathan Lee, phải chăngcó một sự liên hệ giữa hai việc này?

 

Thoạt tiên, Nathan Lee đã là người ứng cử tôi vớiphía công ty MultiMedia vào vai trò giám khảo. Việc này không chỉ dựa trên mốiquan hệ bạn bè quen biết, mà tôi tin là dựa trên sự nhìn nhận của Nathan Lee vềvai trò chuyên môn của tôi, cũng như sự tin tưởng mà tôi có đối với những kinhnghiệm chuyên môn về thời trang quốc tế của Nathan Lee. Nói một cách khác, sựhiện diện của Nathan Lee trong bộ ba giám khảo đã khiến tôi có thể yên tâm về uytín chuyên môn của chương trình và nhận lời cộng tác.

 

Cùng ở vai trò giám khảo, những bất đồng của NathanLee với phía công ty MultiMedia vô hình chung cũng chính là những vấn đề của cánhân tôi với đơn vị sản xuất này. Điều này giải thích cho quyết định ngưng cộngtác với chương trình Vietnam Next Top Model của tôi.

 

Việc đột ngột thay đổithành phần BGK khi đã chính thức lên sóng là một hiện tượng chưa từng có đối vớichương trình thực tế đình đám này, chị nghĩ sao về điều này?

 

Thật lòng tôi lấy làm tiếc khi đi đến quyết địnhnày. Vào thời điểm hiện tại, tôi không muốn đề cập cụ thể về những bất đồng,ngoài việc đó đơn thuần là yếu tố văn hóa kinh doanh, điều vẫn nên được xemtrọng trong ngành công nghệ giải trí hay truyền thông, đặc biệt hơn cả vì mọibiến cố đều chịu sự soi rọi của công luận một cách ồn ào và rõ nét.


Nathan Lee, Hoàng Ngân rời Vietnam Next Top Model
Người mẫu Hà Anh sẽ là một trong 3 giám khảo mới cho chương trình VietNam Next Top Model

 

Next Top Model phiên bản Việt chắc chắn sẽ gặp nhữngkhó khăn do tính khác biệt về ý thức và tầm phát triển của ngành công nghệ thờitrang – truyền thông – giải trí. Và tôi cho rằng việc quyết định ngưng cộng táccủa mình là việc nên làm, đặc biệt là một khi chương trình đã lên sóng, sự bấtnhất và thiếu hiệp thông của ê kíp thực hiện sẽ khiến chương trình không thể đạtđến hiệu quả tối thiểu.

 

Việc chấm dứt cộngtác giữa chị và đơn vị tổ chức liệu sẽ "cống hiến" cho thị trường một scandalkiện tụng mới?

Tôi không cho rằng con đường sự nghiệp, uy tín chuyên môn và quan niệmnhân cách của mình đòi hỏi cần có một vụ scandal để phát triển hay tỏa sáng. Vànhư vậy, việc khiếu kiện sẽ là điều cuối cùng mà tôi muốn xảy ra, nếu không thậtsự cần thiết.

 

Sau khi phỏng vấn Người mẫu Nathan Lee và NTK HoàngNgân, Pv đã có liên hệ với ban tổ chứccuộc thi Vietnam Nex Top Model về sự cố này. Lý do của sự thay đổi chính là sựlục đục giữa các thành viên trong ban giám khảo cuộc thi. Ban tổ chức cuộc thicho biết, họ đã lựa chọn được ba vị giám khảo mới là: NTK Huy Võ, Người mẫu HàAnh, Người mẫu, diễn viên Đức Hải.

 

Theo NguyênPhan
Dân trí



Tranh cãi về Ninh Dương Lan Ngọc
Màn góp giọng của Ninh Dương Lan Ngọc, Diệp Lâm Anh và Huyền Baby trong sản phẩm âm nhạc Moonlight đang tạo tranh luận trên mạng. Nhiều khán giả chỉ trích các “Chị đẹp” khi hát kém, trong khi nhóm lại lấy lý do để bảo vệ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.