Hoa hậu Hoàn vũ Phillipines được khôi phục danh hiệu

Hoa hậu Hoàn Vũ Philippines 2010 Maria Venus, người đại diện cho quốc gia này trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ sắp tới sẽ được phục hồi danh hiệu. Điều kiện được đưa ra là cô phải có trong tay hộ chiếu Philippines còn hiệu lực.

Hoa hậu Hoàn Vũ Philippines2010 - Maria Venus, người đại diện cho quốc gia này trong cuộc thi Hoa hậu HoànVũ sắp tới sẽ được phục hồi danh hiệu. Điều kiện được đưa ra là cô phải có trongtay hộ chiếu Philippines còn hiệu lực.

>>

Trong một tuyên bố được đưa ra ngày thứ 7 (10/04), Tổ chức Binibining PilipinasCharities (BPCI) thông báo rằng, vì “lí do nhân đạo”, tổ chức này cho phépRaj giành lại danh hiệu.

Hoa hậu Hoàn vũ Phillipines được khôi phục danh hiệu
Maria Venus Raj trong giây phút đăng quang.(Ảnh: GB.)

“Chúng tôi mới cân nhắc lạitrường hợp liên quan đến cô Maria Venus Raj và quyết định, vì lí do nhânđạo, nếu như cô ấy giành được hộ chiếu Philippines còn giá trị hiệu lực,chúng tôi sẽ phục hồi lại danh hiệu Hoa hậu Hoàn Vũ Philippines cho cô ấy”.
 
Venus Raj - Hoa hậu mới bị tước vương miện cho biết cô mới được thông báo vềquyết định của BPCI. Cô hiện chưa nhờ tới luật sư tư vấn cho mình nhưng thừanhận sẽ lên kế hoạch để xin hộ chiếu.

Lí do tổ chức BPCI mới đây đãtước bỏ danh hiệu của Raj vì có những sai lệch trong hồ sơ khai sinh của cô.

Hoa hậu Hoàn vũ Phillipines được khôi phục danh hiệu
... nước mắt của sự tiếc nuối trong một chương trình truyền hình sau khi bị tước vương miện.

Cô gái mang 2 vẻ đẹp Ấn vàPhilippines đến từ Camarines cho biết, những người có trách nhiệm của BPCIđã biết sai sót trong giấy khai sinh ngay khi tiếp nhận hồ sơ đầu cuộc thi.Cô cũng nói thêm cô hoàn toàn trong sạch trong suốt quá trình sàng lọc cácứng viên trước cuộc thi. 

Chủ tịch Ủy ban về nhân quyền -Leila de Lima đã nói rằng trường hợp của Venus Raj “cần phải được thận trọng xemxét”.
 
Bà De Lime cũng nói rằng bà muốn tìm hiểu rõ sự việc nếu BPCI cho Raj cơ hội đểgiải thích rõ sự sai sót trong giấy khai sinh của cô.

Hoa hậu Hoàn vũ Phillipines được khôi phục danh hiệu
Cô nhận được sự ủng hộ của truyền thông Philippines

BPCI đã nói trong tuyên bốcủa mình quyết định tước vương miện Venus Raj để nhằm bảo vệ danh hiệu sắcđẹp “theo cách mà chúng tôi cảm thấy phù hợp”.
 
Khi tước bỏ danh hiệu của Raj, danh hiệu Hoa hậu Hoàn Vũ Philippines đượctrao cho Á hậu 2 - Helen Nicholette Henson.
 
Helen Nicholette Henson năm nay 21 tuổi, là sinh viên chuyên nghành báo chíở trường St. Scholastic, nắm giữ vị trí của Raj vì Á hậu 1 không đáp ứngđược yêu cầu về tuổi để tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ (Á hậu 1 mới 17tuổi, trong khi quy định của Hoa hậu hoàn vũ là từ 18-28 tuổi).

Hoa hậu Hoàn vũ Phillipines được khôi phục danh hiệu
Người hâm mộ trên Facebook yêu cầu trả lại vương miện cho Venus Raj

Sở dĩ, BPCI phải đưa ra sựcân nhắc trên vì trong suốt những ngày qua khi thông tin tước vương miện củaVenus Raj thu hút rất nhiều sự quan tâm của khán giả và báo chí. Venus Rajđược mời tham dự các chương trình truyền hình để giải thích kĩ về sự cố côgặp phải. Chính những chia sẻ thật lòng của cô về hoàn cảnh nghèo khó và sựsai sót của những người lớn khi cô còn quá bé để hiểu vấn đề đã khiến côchao đảo trong tuần qua khi tổ chức BPCI tước danh hiệu và vương miện vì chorằng cô khai man hồ sơ. 

Theo Dạ Miên
Hoa hậu Hoàn vũ Phillipines được khôi phục danh hiệu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.