Lệ Quyên: "Sự ghen tuông với tôi không có nghĩa là cào cấu"

Lệ Quyên trong bộ vest nâu sang trọng nhưng không kém phần tươi trẻ nổi bật trong chiếc kính mát to giữa ánh nắng vàng rực của một chiều đông Hà Nội.

Lệ Quyên tính cách cởi mở, vui tươi, dí dỏm thế nhưng hẹn gặp được chị không phải dễ, chị luôn tất bật với những dự án, kế hoạch. Quyên cũng không phải mẫu hình ngôi sao chăm chăm đánh bóng tên tuổi; thay vì rình rang trên báo, chị chăm chỉ tập trung cho chuyên môn của mình.

Nhiều sao mắc bệnh tự kỷ

- Nhiều lần vô tình gặp chị, tôi bất ngờ trước hình ảnh của một Lệ Quyên rất giản dị, mộc mạc, nhiều khi phân vân không biết có phải Lệ Quyên đó không nữa?

- Thời gian ở trên sân khấu chỉ chiếm 1/10 thời gian mình sống thôi. Tôi luôn nghĩ mình cũng bình thường như bao nhiêu người khác, có chăng chỉ là do tính chất công việc mình làm, mình được nhiều người biết đến hơn. Đời người không nhiều, nhất là thời gian tươi đẹp của một người phụ nữ lại rất ngắn, vậy thì cứ sống thoải mái đi, việc gì tự làm khổ mình bằng cách cứ gồng mình lên để “diễn” cho mệt mỏi.

Nhiều người nổi tiếng đôi lúc mắc phải bệnh tự kỷ, họ cứ nghĩ họ phải khác người thì mới đẳng cấp, mới xứng tầm sao này sao nọ. Mỗi người một cách sống nhưng cá nhân tôi thấy đó là quan điểm tự nhốt mình lại. Tôi không tự làm khó cho mình như vậy.

Với tôi, khái niệm ngôi sao chỉ có ở trên sân khấu, còn ở đời thường mình cũng một người như bao nhiêu người chứ đâu phải mình có phải ba đầu sáu tay phù phép được gì đâu? Mình vẫn ăn, mặc, đi chợ, vẫn có cảm xúc yêu thương thù ghét, hỉ nộ ái ố. Lạnh lùng băng giá, hay tỏ ra mình là người cõi nào - không phải là cách của tôi.

- Thế nhưng đã làm người của công chúng, có nhiều điều chị không muốn nhưng cũng phải làm – ví dụ như trang điểm trước khi ra ngoài chẳng hạn?

- Những nơi tôi biết sẽ ít người tới đó, không gian cũng không quá rộng, và thời gian tôi xuất hiện không quá lâu thì tôi tự cho phép mình được thoải mái một chút. Ví dụ nhiều khi đi ăn quà vặt, tầm nửa tiếng thôi, việc gì tôi phải tô tô vẽ vẽ lên cho mất công? Còn xuất hiện ở những nơi đông người thì tôi sẽ cẩn thận hơn.

- Mặc dù có tên tuổi, vẫn thường xuyên xuất hiện trên sân khấu, nhưng chị lại ít lên báo, có lý do nào chăng?

- Tôi nghĩ khi lên báo để chia sẻ thì cũng phải có cái gì đó để mà nói, có nhiều độc giả cũng phàn nàn là tôi ít lên báo quá, họ không biết tôi đang sống như thế nào, có buồn vui gì không. Tôi biết vậy nhưng tôi không thích sự nhạt nhẽo. Tôi không dám nhận mình là người sâu sắc, hiểu biết, thú vị gì, nhưng tôi chắc chắn được rằng tôi ghét sự nhạt nhẽ, nếu ngày nào cũng lên báo chỉ với điệp khúc tôi đi ăn gì, ở đâu, tôi vừa bị một chiếc lá rơi trên đầu thì tôi xin… kiếu.

Chưa ai ghen bằng Lệ Quyên

- Và chuyện tình yêu chị cũng giấu kín bưng?

- Tôi vẫn nói với mọi người rằng những người đàn ông dám yêu phụ nữ làm nghệ thuật – phải có bản lĩnh thép, bởi quá nhiều áp lực mà họ phải gánh chịu khi có bạn gái là người nổi tiếng. Bởi vậy, duy nhất một điều mà tôi cố gắng dành cho người yêu mình đó là sự thoải mái, tự do. Chứ đã yêu ai, tôi đều yêu đường đường chính chính, không có sai trái gì mà giấu diếm cả.

- Trong tình yêu, chị là người như thế nào?

- Tôi là người thoải mái, biết chia sẻ và biết thông cảm. Tôi không phải là người kiểu cách, hay đòi hỏi trong tình yêu. Tôi rất hiện đại, nhưng cũng rất cổ điển, tôi có những quy tắc của mình. Lắm lúc quy tắc ấy có thể khiến người khác buồn cười nhưng lại là nguyên tắc xử sự trong tình yêu của tôi, và tôi không bỏ được.

- Ví dụ?

- Ví dụ có người hỏi tôi Quyên có hay ghen không? Tôi nói là nếu nói về ghen, chẳng ai ghen bằng Quyên cả. Tôi không ghen kiểu như mọi người dễ hình dung về từ ghen. Tôi là người có tự trọng và hiểu mình có giá trị để không bao giờ làm xấu hình ảnh của mình trước mắt người khác, không gào thét, không chửi mắng, không khóc lóc, không đay nghiến. Tôi nói tôi ghen nhất vì tôi sẽ không bao giờ tha thứ. Tôi không cho đối phương thêm bất cứ cơ hội nào để nói lời xin lỗi nữa. Sự ghen tuông với tôi không có nghĩa là cào cấu. Cào cấu rồi đối phương xin lỗi là xong. Ghen với tôi là một lần và mãi mãi.

- Nhưng phụ nữ từ xưa đến nay, kể cả thời buổi hiện đại, đâu làm chủ được sự hạnh phúc của mình, điều đó còn tùy thuộc vào việc người đàn ông của họ có tử tế, trân trọng họ hay không. Và như vậy thì chủ quan lại không quyết định được. Mình đâu chắc được lòng chung thủy của đàn ông đúng không chị?

- Tôi không đến mức độ hồng nhan nên hy vọng cũng không bạc mệnh (cười lớn). Nói vui vậy thôi chứ đời người làm sao biết được trước điều gì để nói. Tính tôi cực đoan nhưng tôi là người biết nhìn nhận. Khi tôi quyết định một điều gì, thì không có gì ngăn tôi được. Tôi đủ tỉnh táo để nhận ra rằng ai đó có xứng đáng để nhận cơ hội hay không. Bây giờ trưởng thành để hiểu được đúng sai, môi trường nghệ thuật cho tôi sự nhạy cảm, cho tôi cả những tính cách rất thoáng, thế có nghĩa là điều gì tôi đã không chấp nhận được thì đúng là không tha thứ cho được. Tôi thuộc mẫu phụ nữ không biết cúi đầu chấp nhận.

- Có một điều đặc biệt nữa, ở Lệ Quyên, sau bao nhiêu năm ca hát, tôi thấy chị vẫn không thay đổi, có vẻ không có dấu ấn của dao kéo?

- Bạn bè thì thoảng thấy tôi sau thời gian không gặp lại ồ lên, bảo dạo này xinh quá, có dao kéo gì không nhỉ (Cười). Đấy, làm nghệ thuật nhiều khi cứ bị dính với chuyện thẩm mỹ, chuyện chỉnh sửa, tút tát nhan sắc như vậy. Tôi không cho mình là hồng nhan nhưng tôi bằng lòng với những gì mình có, những gì tôi có là vừa đủ rồi. Tự tin thì tôi không dám, nhưng tôi biết bằng lòng. Những gì tạo hóa ban cho, vẻ đẹp tự nhiên là vẻ đẹp thích nhất. Sự cầu toàn nhiều khi phản tác dụng thì nguy hại khó lường.

- Chị có quan niệm nhan sắc là vũ khí mạnh của phụ nữ không?

- Đó là quan điểm sai lầm.

- Có bao giờ khi đứng trước ngưỡng tình yêu, chị lăn tăn rằng đối tượng đến với mình là vì mình nổi tiếng, vì giọng hát, chứ không phải dành cho một cô Lệ Quyên ở ngoài đời?

- Tôi nghĩ, điều đó là sự dằn vặt chung của đại đa số người nổi tiếng, không ai thoát khỏi. Mặc dù đôi khi chỉ là ý nghĩ mang tính chủ quan, suy diễn, thoáng qua. Song, rất may, tôi không phải kéo dài sự dằn vặt đó quá lâu khi cảm nhận được sự chân thành của ai đó.

- Trông chị rất rạng rỡ, mắt lấp lánh, nụ cười giòn tan mãn nguyện, chắc hẳn chị đang có một bến đỗ rất đỗi êm đềm?

- Tôi đang hài lòng với cuộc sống của mình.

- Cảm ơn cuộc trò chuyện của chị!

Theo Mai Trang



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.