"Mọi người đừng quá phán xét chủ quan về tôi"

Hoa hậu Thế giới người Việt đã có những chia sẻ rất thẳng thắn trước nhận xét cô không thân thiện.

Hoa hậu Thế giớingười Việt đã có những chia sẻ rất thẳng thắn trước nhận xét cô không thânthiện.


Trưởng thànhtừ vấp váp

- Bước ra saunhững cuộc thi sắc đẹp, cuộc sống hiện nay của Hương như thế nào?

- Tôi nghĩ cũng nhưbao nhiêu người khác thôi chứ chẳng khác hơn gì đâu. Một phần vì quan tâm khánhiều đến các hoạt động từ thiện nên Hương dành thêm quỹ thời gian của mình đểđi từ thiện cùng các bạn trong FC cũng như dành thời gian để chụp ảnh và gặp gỡbáo chí. tôi cũng đang chuẩn bị đến trường, hoàn tất việc học tập.

"Mọi người đừng quá phán xét chủ quan về tôi"
 

- Những mốiquan hệ bạn bè thay đổi thế nào sau khi Hương đăng quang?

- Tôi khá cân nhắcvà kỹ tính khi chọn bạn thân và chỉ có vài người bạn thân thiết nhất. Sau khitrở thành Hoa hậu, quan hệ của tụi mình vẫn như xưa, vẫn gặp nhau, la cà hàngquán bình dân như khi còn là một sinh viên bình thường chứ không phải chỉ biếtcó nhà hàng và quán ăn sang trọng.

- Hơn 4 thángvới cương vị Hoa hậu thế giới người Việt, Hương thấy mình đã nhận được gì và mấtnhững gì?

- Tôi cho rằng mìnhkhông mất gì hết. Với một cô gái 20 tuổi, dù những gì bản thân phải đối mặttrong thời gian qua đôi khi hơi quá sức, nhất là thời gian đầu đối mặt với dưluận, nhưng rồi tôi cũng lớn lên, cũng trưởng thành từ những vấp váp đó. Hươngcho rằng đây là điều không phải tiền bạc nào cũng có thể mua được, đó là nhữngtrải nghiệm đáng giá cho sự lớn lên.

Tôi khôngthích “diễn”

- Có nhiềungười nhận xét Hương không thân thiện. Bạn thấy sao?

- Rất nhiều ngườiquan tâm đến vấn đề thân thiện của tôi. Tôi là người miền Nam và tôi nghĩ mìnhcũng nồng hậu như bản tính vốn có của người miền Nam vậy. Tôi cũng rất thẳngtính, nghĩ gì nói đó chứ không thích phải diễn. Có lẽ vì thẳng tính và do trướckhi đăng quang tôi chưa va vấp nhiều nên kinh nghiệm sống chưa đủ, có những lầnvô tình làm mất lòng nhiều người. Rất nhiều phóng viên trước khi gặp đều nghĩtôi không thân thiện nhưng sau khi gặp thì đều có suy nghĩ khác đi. Tôi khôngphải người quá vồ vập, vồn vã trong lần đầu tiên gặp gỡ nhưng khi đã thân thiếtvà bỏ qua những ngỡ ngàng ban đầu, tôi chắc chắn mình không phải là cô gái chảnhchọe hay kênh kiệu như mọi người vẫn nghĩ. Tôi luôn quan niệm, điều gì xuất pháttừ trái tim sẽ đến được trái tim.

- Trước khi đónnhận những thị phi, Hương đã có quan niệm như thế chưa?

- Từ bé đến giờ tôivẫn luôn sống như thế. Thậm chí tuy là con gái nhưng ba mẹ vẫn hay xem như mộtđứa con trai vì thẳng tính quá. Sau nhiều chuyện, tôi cũng có sống khác đi, ítnhất là không phải chuyện gì thấy không hài lòng cũng nói mà sẽ suy nghĩ xem nóira có nên không, hoặc nếu nói thì sẽ lựa lời để người khác có thể hiểu được ýmình mà không phật lòng. Tính cách đó cũng đã giúp tôi tránh được khá nhiềunhững cám dỗ trong cuộc sống.

"Mọi người đừng quá phán xét chủ quan về tôi"
 

- Cụ thể lànhững cám dỗ nào?

- Tôi là con mộtnên việc một mình bước ra xã hội là việc ba mẹ rất lo lắng. Dù sống tự lập từ bénhưng lúc nào ba mẹ cũng quan sát, hướng dẫn và tôi cũng được giáo dục rất kỹ.Gia đình làm kinh doanh nên tính tôi khá thực tế, không thích những gì lập lờkhông rõ ràng. Tôi nghĩ điều đó giúp mình tránh được cám dỗ từ trước khi nó cócơ hội tiếp cận với mình.

- Mỗi lần cónhững chuyện không vui xảy ra với mình, ai là người để Hương tìm đến chia sẻ?

- Tôi may mắn khicó được ba mẹ lúc nào cũng hiểu mình, có những điều mình chưa nói nhưng ba mẹ đãbiết mình muốn nói gì. Hương còn có hai người bạn thân rất tuyệt vời, dù khônggặp nhau thường xuyên nhưng mỗi khi khó khăn thì bạn tôi đều xuất hiện bên cạnh.Chính những điều tuyệt vời đó mà tôi có thể lấy lại được nụ cười nhanh hơn saunhững nỗi buồn.

- Dư luận khônghài lòng việc Hương chia sẻ với các hoa hậu nước khác khi được hỏi về hành vi dùkhông được đẹp lắm của các khán giả Việt Nam. Hương có quan điểm gì về việc đó?

- Tôi cho rằng aicũng có quyền tự do ngôn luận. Khi viết những điều đó trên trang mạng xã hội củamình, phóng viên muốn lấy lại cũng cần phải hỏi ý, đằng này họ tự ý lấy mà tôikhông được biết. Nếu được, tôi vẫn rất mong các phóng viên có thể hỏi lại cáchoa hậu nước khác cũng như những người tham gia cuộc thi vừa qua về tính cáchcủa tôi chứ không nên phán xét chủ quan. Ngoài ra, cũng nói luôn rằng tôi khôngcó quan điểm phải chụp hình với người chiến thắng để người ngoài nhìn vào thấymình thân thiện vì như đã chia sẻ, tôi không thích mình phải diễn.

Hương nghĩ nhữnghoa hậu khác không chiến thắng, chắc chắn họ buồn và cần được chia sẻ hơn, cớsao không quan tâm đến họ. Việc chúc mừng một người, mình có thể làm vậy sau khilui vào hậu trường và hỏi thăm chứ không phải chạy đến trước ống kính và ôm nhautrìu mến mới gọi là thân thiện. Tuy nhiên, những hình ảnh hậu trường của Hươngvà tân hoa hậu thân thiết bên nhau lại không hề được báo chí đưa ra và công nhậnnên mọi người mới phải hiểu lầm tôi gay gắt đến vậy.

"Mọi người đừng quá phán xét chủ quan về tôi"
 

Không thíchbiện hộ

- Dự định sắptới của Hương?

- Tôi sẽ tích cựchơn trong các hoạt động từ thiện vào thời gian tới. Tết cũng sắp đến, tôi nghĩmình cần làm gì đó để san sẻ niềm vui trong những ngày đặc biệt này cho nhữngngười già, những trẻ em, những người không may trong cuộc sống. Hương và các bạntrong FC cũng đã lên những kế hoạch từ thiện thiết thực để mong mang lại nhữngđiều tốt đẹp, dù nhỏ thôi cho những mảnh đời bất hạnh.

- Đi từ thiệnvới trang phục “trong suốt” như vừa rồi cũng là một sự cố của Hương?

- Chiếc áo hôm đótôi mặc không mỏng manh đến vậy. Chúng tôi đã đi xe rất lâu để đến gặp UBND chứkhông phải một chuyến từ thiện nhưng đèn flash lại khiến chiếc áo “phản chủ” vàxảy ra sự cố.

- Sau chuyệnbảng điểm bị lộ, người ta nghi ngờ sắc đẹp và trí tuệ của Hương không tỉ lệthuận?

- Có lẽ tôi cầnđính chính lại để mọi chuyện đừng đi quá xa nữa. Tôi theo học chương trình quốctế của Mỹ và hệ số tính theo thang điểm 4. Lúc bảng điểm được đưa lên thì nó vẫnchưa là bảng điểm được cập nhật hoàn tất. Điểm cuối cùng tôi nhận được là 2,44tương đương hơn 7 phẩy của thang điểm 10 thì không thể nói tôi học dốt được.Những chuyện không hay xung quanh bảng điểm khiến cô hiệu trưởng phải lên tiếngvì nó không chỉ ảnh hưởng đến tôi mà còn ảnh hướng đến trường. Tôi không thíchnói quá nhiều để lại bị nghĩ là biện hộ nhưng giấy tờ bác sĩ chứng mình tôi bịbệnh và phải bảo lưu cũng đã được đưa ra. Chỉ là vì dư luận không muốn chấp nhậnthôi.

"Mọi người đừng quá phán xét chủ quan về tôi"
 

- Người ta nóiđại khái thì người đẹp thường có đầu óc chẳng thông minh. Hương nghĩ mình cóphải người vừa đẹp vừa thông minh?

- Hương không dámnhận là mình thông mình. Tôi quan niệm mình vẫn đang phải cố gắng học hỏi vàtrau dồi bởi việc học là việc suốt đời và tôi vẫn chỉ là một cô gái 9x nên đươngnhiên cũng có mắc những sai lầm. Quan trọng là tôi không ngừng học hỏi và vươnlên để có thể hoàn thiện. Việc một cô gái vừa tròn 20 đã đứng vững trên sân khấuvà trả lời bình tĩnh câu hỏi ứng xử để đăng quang hy vọng cũng khiến tôi có đượcmột chút thông minh nhất định nào đó trong lòng khán giả.

- Một số ngườitừng tiếp xúc nói rằng Diễm Hương nhàm chán lắm...

- Ngoài gia đình vàbạn bè thân, tôi chưa tiếp xúc nhiều với ai ngoài báo chí và nếu có ai nhận xétnhư thế thì Hương cũng rất muốn gặp gỡ để nói chuyện. Tôi cũng chỉ 20 tuổi,đương nhiên vốn sống và kinh nghiệm ứng xử còn rất hạn chế, nếu đi trò chuyệnvới một người trung niên, hẳn tôi bị chê nhàm chán cũng phải. Nhưng tôi đang cốgắng học hỏi và mong rằng mọi người đừng quá phán xét chủ quan về tôi.

Hãy chungtay vì cộng đồng

- Sau bài phỏngvấn này, Hương nghĩ dư luận sẽ lái tình cảm của họ về Hương theo hướng nào?

- Tôi cũng như baongười, vẫn muốn được yêu thương và tôn trọng. Là một người của công chúng, áplực là điều không tránh khỏi, tôi chỉ mong mọi người sẽ quan tâm hơn đến nhữngdự án từ thiện và dự án bảo vệ môi trường mà tôi sẽ thực hiện trong thời giantới và cùng chung tay hơn là chỉ quan tâm đến những tin sốc vô tình xuất hiệnxung quanh tôi. Tôi cũng muốn gởi lời chúc năm mới đến tất cả mọi người, chúctất cả mọi người sẽ gặp may mắn và có một năm an khang thịnh vượng.

"Mọi người đừng quá phán xét chủ quan về tôi"
 

- Một giảithưởng quan trọng sẽ trao trong năm nay là giải “Nghệ sĩ của năm”, trong danhsách 10 người mà các phóng viên báo chí đã chọn, Hương nghĩ nhân vật nào là sánggiá nhất cho ngôi vị này?

- Lọt vào top 10 đềcử thì tôi nghĩ ai cũng xứng đáng hết rồi nhưng giải thưởng thì chỉ có một. Nếudự đoán thì tôi nghĩ sẽ là anh Đàm Vĩnh Hưng hoặc chị Hồ Ngọc Hà vì trong nămnay, mức độ phủ sống và cống hiến âm nhạc của họ có vẻ nổi bật hơn so với các casĩ khác, còn kết quả thế nào vẫn là quyết định của Hội đồng nghệ thuật mà.

- Hương có đặcbiệt yêu thích ca sĩ nào không?

- Tôi không đượcsâu sắc lắm về nghệ thuật nên cũng ít khi quan tâm. Chỉ là thích nghe bài nàothì hay nghe bài đó, trong danh sách những ca khúc được các bạn nghe nhiều nhấtcó ca khúc mà tôi thích là "Giới hạn nào cho chúng ta" của Đàm Vĩnh Hưng.


Theo BĐVN



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.