Nếp nhà - phim hiện đại chào mừng Đại lễ

Xoay quanh những biến động trong một gia đình Hà Nội gốc với ba thế hệ cùng sinh sống dưới một mái nhà, Nếp nhà là câu chuyện về lối sống, nếp nghĩ, cách ứng xử tinh tế, thanh lịch được lưu giữ qua nhiều năm tháng của người Tràng An.

Bộ phim truyền hình dài 43 tập ra đời nhân 1000năm Thăng Long - Hà Nội bắt đầu lên sóng lúc 20h10 trên VTV1 từ ngày 16/9.

Xoay quanh những biến động trong một gia đình Hà Nộigốc với ba thế hệ cùng sinh sống dưới một mái nhà,Nếp nhà là câu chuyện về lối sống, nếpnghĩ, cách ứng xử tinh tế, thanh lịch được lưu giữ qua nhiều năm tháng của ngườiTràng An.

Nếp nhà - phim hiện đại chào mừng Đại lễ
NSƯT Lê Mai và Hoàng Lan vào vai bà Thơm và Thư - hai người phụ nữ chịu nhiều bất hạnh

Chính nhờ nếp nhà mà họ đã vượtqua được sóng gió của cuộc đời, không đánh mất bản thân mình, không gây sự đổvỡ, không bị tha hoá biến chất và hội nhập được với cuộc sống hiện đại để toảsáng và tìm được hạnh phúc cá nhân cũng như cho gia đình mình, đồng thời gópphần xây dựng một xã hội văn minh, hịên đại của cộng đồng.

Những thước phim còn giúp ngườixem cảm nhận được nét đẹp văn hóa của Hà Nội đan cài nhiều địa danh, làng nghềtruyền thống cùng các bộ môn nghệ thuật dân gian đặc sắc như ca trù, quan họ...

Nếp nhà - phim hiện đại chào mừng Đại lễ
NSƯT Minh Châu trong vai Quỳnh - cô con gái cả của gia đình ông Bắc, có chồng mất sớm, ở vậy nuôi con và rất đam mê ca trù.

Biên kịch Trần Thùy Linh tâm sự,gia đình chị đã mấy đời sinh sống, gắn bó làm ăn ở mảnh đất Thăng Long - Hà Nộinên từ thẳm sâu trong chị luôn canh cánh một món nợ ân tình với thủ đô ngàn nămlịch sử. Đây chính là điều thôi thúc chị viết kịch bản này.

Trong nhiều bộ phim được làm mừngĐại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Nếp nhà là một trong số ít tác phẩm không hướng theo đề tài lịch sử. Đạodiễn Vũ Trường Khoa cũng chọn cho phim một dàn diễn viên gạo cội gắn bó với HàNội: NSƯT Lan Hương, NSƯT Đỗ Kỷ, NSƯT Minh Châu, NSƯT Lê Mai… để thực hiện bộphim này.

Phim phát sóng vào thứ năm, thứsáu hằng tuần.

TheoVnExpress




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.