Nghệ sĩ tận hưởng không khí xuân

Tết là mùa hoạt động cao điểm củacác nghệ sĩ, đặc biệt là giới sân khấu, ca nhạc. Vì vậy rất nhiều cái tết, thayvì được "du xuân" như mọi người, thì họ những người nghệ sĩ, lại đem sức mìnhphục vụ cho khán giả "vui xuân".

Tết là mùa hoạt động cao điểm củacác nghệ sĩ, đặc biệt là giới sân khấu, ca nhạc. Vì vậy rất nhiều cái tết, thayvì được "du xuân" như mọi người, thì họ - những người nghệ sĩ, lại đem sức mìnhphục vụ cho khán giả "vui xuân". Thậm chí có người còn tiết lộ rằng "mìnhhổng biết Tết là gì...". Với nghệ sĩ, giây phút được tận hưởng không khíxuân cùng gia đình là điều quý giá nhất.

Nghệ sĩ Kim Xuân

Nghệ sĩ tận hưởng không khí xuân
Nghệ sĩ Kim Xuân

Vì lịch diễn, lịch quay của tôivà con trai đều rất bận rộn nên trong dịp đầu năm, những chuyến du xuân đối vớigia đình tôi thường chỉ là về quê thăm bà con, bạn bè là chính. Hầu như năm nàocũng vậy, gia đình tôi không có thói quen đi du lịch xa. Bởi lúc nào tết đếncũng bận đủ việc. Nhưng dù bận thế nào thì việc xông đất, đi chùa và chúc tết,truyền thống này không bao giờ bỏ.

Ca sĩ Nguyên Vũ

Nghệ sĩ tận hưởng không khí xuân
Ca sĩ Nguyên Vũ

Thường thì những ngày tết, Vũphải đi lưu diễn rất nhiều. Mỗi khi đi diễn Tết, mẹ Vũ thường chuẩn bị rất nhiềuđồ ăn để mang theo, có năm còn mang cả nồi cơm điện và gạo nữa. Vì kết thúcchương trình thường rất khuya, mà ở miền Tây, Tết nhất giờ đó đâu còn ai bánbuôn gì, nên Vũ về khách sạn...tự nấu cơm ăn thôi. Vũ thường diễn ở tỉnh, quencảnh một mình nơi xứ lạ, nhờ vậy mà Tết cũng đỡ buồn hơn.

Ca sĩ Hải Yến (Tiếng háttruyền hình 2005)

Nghệ sĩ tận hưởng không khí xuân
Ca sĩ Hải Yến

Đối với Yến, Tết là sự sum họpgia đình, là sự thiêng liêng của bàn thờ gia tiên, là sự kết thúc của năm cũ đểbắt đầu 1 năm mới tươi sáng hơn, là lúc nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả,là mùa nhộn nhịp nhất trong năm, là thời điểm mà người ta có thể bỏ qua cho nhaunhiều bất đồng hay khúc mắc...Và cứ thấy mẹ chuẩn bị lá dong gói bánh, cắt củhành để muối, hay ngửi thấy mùi là mùi lá sả...là biết Tết sắp đến rồi.

Yến thích đón giao thừa với giađình và bạn thân rồi giúp mẹ sắp mâm cỗ. Bánh chưng là phải có rồi này, một congà trống luộc cài một bông hoa hồng ở miệng, canh măng nấu với sườn, một đĩa giòlụa, một đĩa chả giò, một đĩa đồ xào, một đĩa gỏi, củ hành, củ kiệu muối, mộtđĩa tôm hấp...Nói chung là nhiều lắm, Yến không nhớ hết nữa.

Tết đến còn phải dọn dẹp nhà cửacho tươm tất: Chăn mền, rèm cửa phải thay mới hoặc giặt sạch sẽ. Tường nhà đượcsơn lại cho mới. Bàn tủ giường ghế cũng phải lau chùi sạch sẽ, đặc biệt là bànthờ gia tiên. Giáp Tết thì đi sắm mai đào hay cây quất (cây tắc). Rồi mua câynêu, câu đối, bao lì xì, đồng tiền vàng...về treo khắp nhà để cầu một năm đượcmay mắn, an khang, thịnh vượng.

Ca sĩ Lam Trường

Nghệ sĩ tận hưởng không khí xuân
Ca sĩ Lam Trường

Hồi Trường còn nhỏ, cứ vào khoảng27,28 âm lịch là cả nhà lại tất bật gói bánh tét. Do không khéo tay nên tôi đượcgiao nhiệm vụ lau lá, xếp bánh vào nia rồi bỏ vào nồi, sau đó thức đêm để canhlửa. Với tôi không gì thú vị bằng việc trải một chiếc chiếu ra sân, vừa canh lửavừa ngó trời ngó đất.

Mà hồi ấy, xóm tôi hay có vụ ăntrộm bánh tét lắm. Lần nọ, khi vừa lấy nước trở ra, tôi bắt gặp thằng nhóc hàngxóm đang mở nắp nồi, thế là a lê hấp, tôi phi vào nhà, lấy cây chổi lông gà, đétnó mấy cái. Hậu quả là, gia đình thằng nhỏ qua "mắng vốn" ba mẹ, cũng may đanglà tết nên được hưởng "án treo", qua Tết thì ba mẹ quên luôn nên không "truycứu" nữa.

Năm nay cũng như mọi năm tôi đóntết với gia đình lớn của mình. Trong những ngày Tết chắc chắn tôi sẽ gọi điệnthoại chúc Tết cho bố mẹ của An (vợ Lam Trường - hiện đang ở Mỹ) bên đó, chúctết cho An và bé. Năm mới tôi mơ ước có một gia đình hạnh phúc, sức khỏe thậtdồi dào để làm được nhiều việc. Riêng với khán giả thì mong sao mọi người thậtthành công và luôn vui vẻ trong cuộc sống. Tôi cũng mong sao đất nước Việt Nammình sẽ được khởi sắc trên nhiều mặt và phát triển tốt trong năm mới.

Ca sĩ Thanh Thảo

Nghệ sĩ tận hưởng không khí xuân
Ca sĩ Thanh Thảo

Đến nay thì Thảo vẫn nhận được lìxì của ba mẹ, đó là nét truyền thống của gia đình từ bao năm nay. Ngoài ba mẹThảo còn nhận được lì xì từ các ca sĩ lớn tuổi hơn mình. Nếu không đi diễn hoặccó kế hoạch gì đặc biệt, Tết đến, Thảo sẽ quây quần bên gia đình và cùng mẹ cúnggiao thừa.

Sau đó là cùng trò chuyện với mọingười trong nhà về những điều mà một năm qua Thảo đã gặp. Tết năm nào Thảo cũngcó kỷ niệm đẹp với khán giả và bạn bè, đi hát được vỗ tay và lì xì nhiều quàlắm! Thích nhất mùng 2 và mùng 4 Tết bạn bè trong giới tề tựu về nhà mình "quậy"rất vui! Thảo mê nhất là món thịt kho nước dừa với bánh tét. Ôi, nhắc đến đãthấy nôn nao trong lòng...

Theo Ngân Thanh
Nghệ sĩ tận hưởng không khí xuân



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.