Nhanh chóng và… lúng túng!

Ngay khi có thông tin phản ánh về việc thí sinh (TS) Phạm Thị Thùy Linh giải phẫu thẩm mỹ (GPTM) mũi, Ban tổ chức (BTC) và Ban giám khảo (BGK) vòng chung kết (VCK) cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt (HHTGNV) 2010 đã tiến hành các cuộc họp cần thiết, làm việc với TS và đi đến quyết định bãi bỏ danh hiệu Người đẹp áo dài, đồng thời không cho phép TS này tiếp tục tham dự VCK vì đã vi phạm Quy chế

Ngay khi có thông tinphản ánh về việc thí sinh (TS) Phạm Thị Thùy Linh giải phẫu thẩm mỹ(GPTM) mũi, Ban tổ chức (BTC) và Ban giám khảo (BGK) vòng chung kết(VCK) cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt (HHTGNV) 2010 đã tiến hànhcác cuộc họp cần thiết, làm việc với TS và đi đến quyết định bãi bỏ danhhiệu Người đẹp áo dài, đồng thời không cho phép TS này tiếp tục tham dựVCK vì đã vi phạm Quy chế.

>>

Đằng sau sự cố này đã chothấy còn nhiều bất cập trong thực tế công tác tổ chức thi HH cho đếnhành lang pháp lý trong lĩnh vực này.

Nhanh chóng và… lúng túng!
Thí sinh Phạm Thị Thùy Linh - Ảnh: Bá Lục

Dù khẳng định sẽ tiếp tụcxử lý bất kỳ TS nào khi phát hiện có phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) và luôntôn trọng các nguồn tin, nhưng ông Lê Cảnh Nhạc - Trưởng BGK VCK cuộcthi nói trên cho biết, BGK không tiến hành rà soát lại số TS còn lại đểkiểm tra (có TS nào GPTM nữa hay không) mà muốn các em tập trung vàochương trình dày đặc của cuộc thi.

Vậy thì ai dám chắc trongsố 41 TS còn lại không còn người đã GPTM? Ngoài sửa mũi thì việc sửarăng như bọc lại răng cho trắng hay trồng lại răng cho đều, có thể coilà GPTM? Ông Nhạc lúng túng trước câu hỏi này và nói, ông không phảichuyên gia trong lĩnh vực GPTM nên không hiểu các chỉnh sửa về răng nóitrên có phải là PTTM hay không.

Ông Phạm Đình Thắng -Trưởng phòng Quản lý biểu diễn và băng đĩa - đơn vị chấp bút dự thảo Quychế Tổ chức thi HH, hoa khôi và người đẹp cũng không có lời giải đáp chocâu hỏi này. Trong khi đó, tỷ lệ các người đẹp chỉnh sửa răng còn caohơn nhiều so với các người đẹp chỉnh sửa mũi, nhất là đối với trẻ em gáiở nước ngoài, thì việc nắn chỉnh lại răng cho ngay hàng thẳng lối làviệc bình thường. 

Nhanh chóng và… lúng túng!
Ai dám chắc trong số 41 TS còn lại không còn người đã GPTM?

Có người đặt câu hỏi: NếuPhạm Thị Thùy Linh không đoạt giải Người đẹp áo dài thì liệu BTC và BGKHHTGNV có nhanh chóng tổ chức thi lại để tìm người thay thế?

 Dù mục tiêu là đảmbảo tính công bằng và nghiêm túc của cuộc thi nhưng ai cũng biết, việcthi lại khi giải đã trao là cực chẳng đã cho tất cả những người có liênquan. Chọn cách diễn đạt mềm mỏng nhất sao cho “nhân văn” như lời kêugọi của MC Long Vũ trước khi diễn ra phần thi lại thì TS ấy vẫn là ngườivi phạm thể lệ cuộc thi và BGK chưa làm tròn trách nhiệm…

Theo Phunuonline

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.