NS Quốc Bảo trong Bước nhảy hoàn vũ: Được phân vai “nước ốc”?

Nhạc sĩ của hàng loạt bản tình ca nổi tiếng cho rằng, anh quan tâm đến vai trò được BTC chỉ định cho mình hơn là cảm xúc của công chúng.

Nhạc sĩ của hàngloạt bản tình ca nổi tiếng cho rằng, anh quan tâm đến vai trò được BTC chỉ địnhcho mình hơn là cảm xúc của công chúng.

Chê cũng không làm hình ảnhcủa tôi méo đi

Nhiềungười hi vọng với cá tính vốn có của nhạc sĩ Quốc Bảo, những nhận xét trong vaitrò giám khảo cũng sẽ rất sắc sảo. Nhưng sau hai liveshow, những nhận xét củaanh khá nhạt và thiếu độ tinh tế. Anh đang thận trọng để không phải “gây hấn”với thí sinh là các nghệ sĩ?

- Tôi nghĩ, mỗi một giám khảobao giờ cũng phải thực hiện theo nội quy của Ban tổ chức, được làm gì vàkhông được làm gì. Cho nên, việc tôi nói trong một cuộc thi mang tính giảitrí trên truyền hình không phải là nơi để tôi bày tỏ cá tính riêng.

Sau liveshow đầu tiên cũng cónhiều người thắc mắc về vai trò của tôi, nhưng khán giả hãy hiểu rằng, BTCgiao cho tôi vai trò gì thì tôi thực hiện đúng như thế, đó là nhận xét liênquan đến âm nhạc.

NS Quốc Bảo trong Bước nhảy hoàn vũ: Được phân vai “nước ốc”?
 

Nhưvậy là anh được phân vai rất rõ ràng trong vai trò giám khảo?

- À, nếu bạn theo dõi chươngtrình Dancing With Stars của Mỹ(phiên bản gốc của Bước nhảy hoàn vũ - PV) hay những chương trình truyền hình thực tế hiện nay của thế giới thìsẽ thấy thực chất nó là cuộc chơi của giám khảo.

Ở ta có hơi khác, quan niệmthí sinh giỏi thì cuộc thi sẽ hào hứng, còn giám khảo phải bộc lộ đúng cáitôi của mình. Tôi thì quan niệm rằng, cuộc chơi khác với công việc ngoàiđời. Cái tôi chỉ nên được bộc lộ trong xã hội, giao tiếp, trong công việc màmình theo đuổi, còn đây chỉ là cuộc chơi thôi mà. Họ cần gì ở mình thì mìnhđáp ứng.

Nếu làphân vai, sao anh không chọn một vai sâu sắc và hài hước như Lê Hoàng, Dũng“khùng”…?

- Vì nó không đúng với tính cáchcủa tôi. Tôi thích cách nhận xét trực diện, đi thẳng vào vấn đề hơn. Trong 4giám khảo, tôi là người ít nói nhất và tôi cũng chỉ nói về âm nhạc hỗ trợ chongười nhảy thế nào, những động tác hình thể, những xúc cảm có phù hợp với loạinhạc mà họ chọn hay không, vì tôi là nhạc sĩ chứ không phải là diễn viên hài.

Nhưngvới những nhận xét không mấy thiện cảm của khán giả dành cho anh là “nước ốc”,nếu anh làm “tròn vai quá” sẽ gây bất lợi cho anh sau này thì sao?

- Nếu tôi e ngại như thế thì đãkhông nhận lời tham gia rồi. Tất nhiên BTC cũng tôn trọng tôi chứ không đến mứcbảo tôi phải nói điều này điều kia. Quan trọng là tôi không nói điều gì đến mứcquá lố, gây phản cảm thôi.

Khôngsợ chê, chỉ sợ hết vui

Nhữngngười làm giám khảo trước anh đã từng bị tổn thương khi nhận được phản ứng, bìnhluận của công chúng. Vậy khi nhận lời tham gia, những điều đó có làm anh bănkhoăn không?

- Thực ra bên Cát Tiên Sa có mờitôi tham gia từ năm ngoái, nhưng khi đó tôi không ở Việt Nam và cũng không cóthời gian nữa. Nhưng năm nay họ mời 2 - 3 lần thì tôi cũng muốn thử. Nếu thấyvui thì làm tiếp, không vui thì dừng lại.

Chữ“vui” này được hiểu như thế nào, có phải là khi không được khán giả ủng hộ nữathì anh sẽ dừng lại?

- Không phải. Được vui với mọingười, với thí sinh, mối liên hệ với BTC…Còn nếu thấy bất cứ điều gì gượng épthì tôi sẽ không tham gia nữa.

Vậycảm xúc của khán giả được anh quan tâm đến mức độ nào?

- Thực ra tôi không quan tâm đếnxem khán giả nghĩ gì đâu, vì lúc đó thì tôi đang ngồi trên sân khấu rồi, đâu cócơ hội được biết khán giả đang nghĩ gì.

Anhkhông quan tâm vì anh thấy những nhận xét đó không khách quan, thiếu thiện chí?

- Không phải, đơn giản vì đókhông phải là việc của tôi.

Nhưnglà một nghệ sĩ thì phải biết công chúng nghĩ gì về mình chứ?

- Nghệ sĩ khác với người bìnhthường ở chỗ, họ cần phải quan tâm đến cảm xúc cá nhân nhiều hơn. Tôi không phảilà người làm công việc quan hệ công chúng để quan tâm xem có bao nhiêu người đặt“like”, bao nhiêu người “dislike” mình...

Xin cảm ơn nhạc sĩ Quốc Bảo!

Theo GDXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.