Sai gì thì sai, Hà Hồ vẫn đúng ở điều này: Đừng để văn hoá nguyền rủa, chửi bới cá nhân làm niềm vui

Lần đầu Hà Hồ tức giận cực độ và tuyên bố làm đến cùng trước sự quá quắt của các anti fan. Bạn có thể nói cô ấy ghê gớm, bạn cũng có thể ghét cô ấy. Tuy nhiên, cô ấy không làm sai bởi văn hoá ứng xử của khán giả đối với nghệ sĩ đang thật sự xuống cấp.

Lần đầu Hồ Ngọc Hà tức giận cực độ và tuyên bố làm đến cùng trước sự quá quắt của các anti fan. Bạn có thể nói cô ấy ghê gớm, bạn cũng có thể ghét cô ấy. Tuy nhiên, cô ấy không làm sai bởi văn hoá ứng xử của khán giả đối với nghệ sĩ đang thật sự xuống cấp.

Chỉ mới đọc tít, hẳn nhiều người sẽ cười nhếch mép hoặc lắc đầu ngao ngán vì câu chuyện cũ, tít và nhân vật cũng không hề mới. Vâng, lại là Hà Hồ, "Nữ hoàng giải trí" và cũng là "Nữ hoàng thị phi" của showbiz. Câu chuyện lần này lại là cuộc đấu dai dẳng của Hà Hồ và anti fan (bao gồm những người ghét Hà thật, những người bị kích động để ghét và những người ăn không, ở không lao vào để ghét hùa). Sở dĩ dùng từ "lại" vì Hà chưa bao giờ thôi bị cư dân mạng ghét và chửi mắng. Họ kiên trì tới mức hàng ngày, hàng giờ, hàng phút lùng sục những "dấu vết phạm tội" dù trong suy diễn để có cớ nhục mạ, sỉ nhục cô. Không ít lần Hà không dằn nén được sự bức xúc để rồi lên tiếng và cơn giận dữ phẫn nộ của các anti fan càng khủng khiếp hơn. Họ ghét Hà hơn và cô càng trở nên "ghê gớm", "đanh đá" trong mắt họ.

Lần này cũng thế, Hà đã lên tiếng mặc kệ bị giới truyền thông hay công chúng cho là kém khôn ngoan. Nó trái hẳn với triết lí vượt giông bão: "Im lặng là vàng" mà Hà luôn áp dụng đúng lúc và đúng bài. Hà có đang giận quá mất khôn? Không. Một con người dù sở hữu một cái đầu thép, một trái tim lạnh thì họ vẫn có lúc bùng phát cơn thịnh nộ. Bởi sức chịu đựng của con người có giới hạn. Khi bạn đã bạo gan làm quá, lấn lướt người ta hết lần này đến lần khác, bạn phải chấp nhận nhận quả đắng. Nhất là khi, quyền lợi công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng, danh dự nhân phẩm bị chà đạp đến tận cùng. Ai cũng phải lên tiếng và làm cho rõ trắng đen dù có ra sao thì ra.

Lần đầu Hà Hồ tức giận cực độ và tuyên bố làm đến cùng trước sự quá
quắt của các anti fan

Hà và cả thế giới đều hiểu rõ vì sao các anti fan ghét cô. Bởi cô có quá nhiều thứ hơn người khác: xinh đẹp, tài năng, giỏi giang, khéo léo, khôn ngoan... Mọi mỹ từ dành khen ngợi người phụ nữ đều có ở cô. Không ngoa nếu bảo khó có người đàn ông nào gặp Hà mà cưỡng được sức hút của cô. Từ nghệ sĩ, đến doanh nhân, đại gia hay thiếu gia... đều đổ gục trước Hà. Người phụ nữ có quá nhiều thứ sẽ bị ghen ghét. Người phụ nữ sống theo cách tự do phóng khoáng của chính mình, vượt khuôn khổ chuẩn mực xã hội càng là "kẻ thù" mà muôn người muốn tiêu diệt. Nhìn lại mà xem, đa phần người ghét Hà đều là phụ nữ. Họ nhìn thấy một người như Hà là niềm đe doạ cho hạnh phúc của bao gia đình dù gia đình đó không có mối quan hệ tình thâm nào với họ cả. Đơn giản chỉ là ghen dùm, sợ hộ. Từ đó, họ càng mạnh tay để triệt tiêu mối lo lắng dù nó thật sự rất ảo.

Một số khác ghét Hà, vì những scandal tình ái của cô. Đặc biệt là câu chuyện tình với đại gia kim cương Chu Đăng Khoa. Quả thật Hà có lỗi khi yêu người có gia đình. Nhưng, một bàn tay sao vỗ thành nhịp. Và câu chuyện trắng đen thế nào chỉ người trong cuộc mới rõ. Tất cả đều là người ngoài cuộc, chỉ nhìn thấy bề nổi và quên mất bề lặn của vấn đề. Cho dù có là kẻ thứ ba, cô ấy cũng đã trả giá, cũng bị làn sóng tẩy chay, bị ghét bỏ, bị thoá mạ một thời gian quá dài. Sự tra tấn về tinh thần đó còn đau đớn hơn ngàn vạn đao kiếm xuyên tim. Giờ đây, mối tình giữa Hà và Chu Đăng Khoa đã đi vào dĩ vãng. Cô ấy đang hạnh phúc với tình yêu mới là một anh chàng độc thân, điển trai và tâm lý, tại sao các anti fan vẫn hằn học và quyết triệt đường sống của Hà?

Có hai điều trong cuộc sống mà chạm vào nó, người ta không bao giờ tha thứ và để bạn yên thân. Thứ nhất là gia đình. Thứ hai là công việc. Vậy mà Hà đã nhẫn nại làm ngơ trước những lời xúc phạm nặng nề không chỉ danh dự của cô mà còn với gia đình cô. Hà cũng chấp nhận những làn sóng tẩy chay trong lặng lẽ. Đến nay, khi các anti fan gửi thư đến chương trình Asia's Next Top Model và nhiều đối tác khác nhằm gây rối, hạ uy tín và tước đoạt lợi ích của cô. Đó là một giọt nước làm tràn ly. Một khi tức nước vỡ bờ thì sự trừng trị phải có. Hà tuyên bố làm rõ tận cùng vấn đề, chấp nhận đối mặt với từng người nhục mạ cô đủ để ai nấy hiểu rằng, cô quyết sống cho mình, chứ không phải vì cái danh người nổi tiếng để chịu đựng và khóc thầm.

Hồ Ngọc Hà,antifan,sao Việt

Làm người nổi tiếng ở thời buổi này không hề sướng như nhiều người vẫn tưởng. Nhìn xem, các sao Việt đã phải áp lực, đau khổ và ức chế ra sao trước cách hành xử của anti fan. Nếu ngày xưa chỉ dừng lại ở mức ghét để trong lòng, bất quá không mua sản phẩm, thì ngày nay, cùng với sự phát triển của mạng xã hội và công nghệ thông tin, sự phẫn nộ của các khán giả dành cho nghệ sĩ mà họ ghét mới thật sự là cơn ác mộng đen tối. Các anti fan miệt mài lập các trang mạng xã hội để tìm cái mà họ cho là chứng cứ để tạo sức thuyết phục cho những lời chửi mắng, nhục mạ một cách vô văn hoá. Các anti fan đa phần là các anh hùng bàn phím, không ngại thức khuya dậy sớm để like và gõ từng comment sỉ nhục người họ ghét. Tinh vi hơn, họ kêu gọi tẩy chay người này người nọ mà không biết ai ban cho họ cái quyền "kì cục" đến như thế. Thế nhưng, có bao giờ các anti fan nhận ra, đã không ít lần, họ chính là nạn nhân là công cụ bị một thế lực phía sau lợi dụng, kích động để triệt tiêu đối thủ của mình chăng? Những lúc đó, các anti fan không khác gì những chú ngựa non háu đá, dốc sức đấu hết mình với đối thủ nhưng lại trục lợi cho kẻ khác cười giễu cợt mình ngu ngốc.

Không ít lần các sao Việt phải thảng thốt kêu cứu hay phản kháng trước sự xâm hại tinh thần một cách thô bạo của các anti fan dành cho mình và gia đình. Chẳng hạn, Tuấn Hưng có lần đã phải doạ "rút gân" người đã chê bai xúc phạm con trai anh và gia đình anh. Hay Băng Di phải chụp lại bình luận và đăng lên trang cá nhân khi bị mắng chửi thô tục chỉ vì cô đóng quá đạt vai người thứ ba trong "Gạo nếp gạo tẻ"... Có một nghịch lí là anti fan thoả sức thoá mạ nghệ sĩ, nhưng khi nghệ sĩ phản ứng lại, lập tức bị cho là cư xử kém, không biết giữ tư cách ngôi sao. Cũng bởi cái lí do muôn thuở và suy nghĩ áp đặt đó, đa số sao Việt phải ngậm bồ hòn làm ngọt, chấp nhận bị xúc phạm miễn được yên thân làm nghề. Tuy nhiên, các sao Việt ấy không thể lường được hậu quả của sự nhún nhường đó càng làm các anti fan được nước làm tới. Họ càng cho bản thân cái quyền được "hành" người khác bằng thứ văn hoá ứng xử xuống cấp và hạ đẳng nhất.

Hà Hồ không phải là trường hợp hiếm khi quyết tìm ra chân tướng người đã xúc phạm và gây ảnh hưởng đến cô. Cách đây không lâu, nữ ca sĩ diễn viên Nhật Kim Anh cũng đã tìm đến tận nơi làm việc của một anti fan khi có hành động thoá mạ cô lẫn gia đình cô. Hay Đàm Vĩnh Hưng cũng "mạnh tay" gặp trực tiếp đối tượng dùng mạng xã hội để chửi mắng mình một cách thô bạo... Những bài học đó vẫn chưa đủ cho các anti fan dừng suy nghĩ ném đá giấu tay, không ai truy ra được mình chăng?

Hồ Ngọc Hà,antifan,sao Việt

Các bạn ghét Hà, chửi Hà nhưng không ai có thể phủ nhận những điều thiện cô ấy đã làm cho cộng đồng. Những chuyến phát gạo vùng lũ, những số tiền nặng tình thương cho những bệnh nhi bất hạnh, những cân đường hộp sữa dành cho những người cơ nhỡ trong ngày cuối năm... Hà đều làm bằng cả cái tâm chân ái. Thậm chí, cô còn rủ mẹ, dì và con trai của mình theo cùng những chuyến từ thiện ấy. Cô biết chỉ có hành động thực tế mới giáo dục cho con trai mình tấm lòng thiện, biết yêu thương giúp đỡ người khác. Không nói cao xa làm gì, ngay trong tình nghĩa đồng nghiệp giữa làng giải trí, cô cũng hết lòng. Cô và Mai Phương có phải thân thiết gì cho cam. Vậy mà khi hay tin Mai Phương nằm viện chống chọi với căn bệnh ung thư, Hà chuyển khoản ngay 50 triệu hỗ trợ cho người em đồng nghiệp dù chưa quen. Người nghệ sĩ, bên cạnh cống hiến cho nghệ thuật. Họ cũng góp phần rất lớn trong việc xây dựng giúp đỡ xã hội. Các anti fan giỏi mắng chửi và bới lông tìm vết có dám ủng hộ quyên góp một đồng một cắc hay không? Hay lúc đó các bạn vẫn ngồi nhà miệt mài gõ, miệt mài chửi nhưng toàn khổ mình và hại người?

Hồ Ngọc Hà,antifan,sao Việt

Hồ Ngọc Hà,antifan,sao Việt

Xin mượn lời Hà Hồ trong status mới nhất của cô để vừa kết câu chuyện lại vừa mở ra một góc suy ngẫm cho dư luận: "Đừng để văn hoá nguyền rủa, chửi bới cá nhân làm niềm vui trong khi có quá nhiều biến chuyển về cuộc sống xung quanh chúng ta như tình hình an toàn trên đường phố, tình hình thực phẩm bẩn, bạo hành giết chết nhau chỉ vì những lí do hỡi ơi, trẻ con thì bị đánh đập... và hàng trăm tình hình đang âm thầm rình tập chúng ta mà các bạn vô tình không quan tâm đang ngày càng xâm lấn mạnh. Hãy bồi bổ thêm về tin tức xã hội thay vì cứ chằm chằm soi vào lỗi sai của người khác trong khi chưa biết có đúng sự thật hay không. Hãy đọc nhiều hơn tin tức nước ngoài, xã hội để có nhận thức rõ hơn trong cuộc sống. Đừng để bị dắt mũi mà cứ nghĩ mình thật to lớn trên thế giới này".

 

Theo NLĐ


nữ hoàng giải trí

Hồ Ngọc Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.