Sao Việt - Tôi vẫn tồn tại đấy chứ!

Thế nhưng, gần như không ngày nào tên của cô không xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, nhất là các tờ tạp chí, báo điện tử và trên website. Dù những thông tin liên quan có ảnh hưởng ít nhiều đến danh tiếng của cô nhưng điều không thể phủ nhận là cái tên H.N.H luôn được công chúng quan tâm dù thời gian này cô chẳng làm gì cho công việc chuyên môn.

Không ít ngườicủa công chúng tự lập ra một chiến lược xuất hiện trên các phương tiệntruyền thông bằng đủ mọi cách.

Mỗi ngôi sao trong làng showbiz (thị trường giảitrí) thế giới luôn tự đặt ra cho mình những khoảng lặng nhất định để làm mớibản thân với những dự án riêng mang tính chiến lược. Sao Việt cũng có nhucầu “nghỉ ngơi để tái tạo sức sáng tạo” nhưng điều khác biệt của họ là khôngmuốn bị rơi vào im lặng kể cả khi không làm gì. Đó chính là lý do làng giảitrí Việt thời gian gần đây sinh ra đủ chiêu trò với mục đích khiến mìnhkhông bị lãng quên trong lòng công chúng.

Đủ cách

Nếu có những người nhưhoa hậu Nguyễn Thị Huyền không ngần ngại tuyên bố rằng côchẳng cần PR nên không cần có những cuộc phỏng vấn và việc trả lời phỏngvấn của cô chủ yếu là giúp cho các phương tiện truyền thông có thông tinthì không ít người của công chúng tự lập ra một chiến lược xuất hiệntrên các phương tiện truyền thông để khán giả không thể quên mình.

Sao Việt - Tôi vẫn tồn tại đấy chứ!
Hồ Ngọc Hà luôn được công chúng quan tâm dù thời gian này cô chẳng làm gì cho công việc chuyên môn.

Không ít phóng viên thừanhận họ đã “lỗ” nặng khi chạy theo chuyện ca sĩ H.N.H trong khi chủ nhâncủa sự kiện này thì “lãi” to. Đây không chỉ là lời bông đùa của giớitruyền thông trongbởi thực tế, H.N.H mấtkhoảng thời gian dài cho việc nghỉ sinh và điều đó đồng nghĩa cô khôngcó nhiều thời gian đầu tư cho công việc chuyên môn của mình. Có chăng đócũng chỉ là công việc mang tính chuẩn bị cho sự trở lại của cô.

Thế nhưng, gần như khôngngày nào tên của cô không xuất hiện trên các phương tiện truyền thông,nhất là các tờ tạp chí, báo điện tử và trên website. Dù những thông tinliên quan có ảnh hưởng ít nhiều đến danh tiếng của cô nhưng điều khôngthể phủ nhận là cái tên H.N.H luôn được công chúng quan tâm dù thời giannày cô chẳng làm gì cho công việc chuyên môn.

Sự kiện

Sao Việt - Tôi vẫn tồn tại đấy chứ!

Ở một mặt nào đó, việcxuất hiện liên tục trên phương tiện truyền thông (kể cả với những điềuxấu, thậm chí ảnh hưởng đến danh tiếng) cũng mang về những lợi ích đángkể. Được công chúng quan tâm cũng đồng nghĩa nhân vật đó dễ trở thànhgương mặt quảng cáo cho các sản phẩm hàng hóa, được các nhà tổ chức biểudiễn để ý.

Cũng biết chơi chiêu làngười đẹp H.Đ. Dù rất biết cách quảng bá bản thân từ sau khi chiến thắngtại một cuộc thi sắc đẹp ở Trung Quốc nhưng một quãng thời gian dài, H.Đvẫn chỉ là người mẫu hạng 2. Quyết không đầu hàng, người đẹp chọn cách với lý do “bảo đảm antoàn”.

Chuyện người đẹp này cóbị hăm dọa mạng sống hay không chẳng thể chứng thực được nhưng việc độivệ sĩ của cô mỗi lần xuất hiện gây xôn xao cả một góc hậu trường làthật. Dẫu chọn cách hơi “lạ lẫm” nhưng ít ra, H.Đ cũng đạt được kết quảnhư mong muốn là được nhắc đến trên phương tiện truyền thông (chủ yếu làwebsite).

Sao Việt - Tôi vẫn tồn tại đấy chứ!
Hoàng Điệp và đội vệ sỹ hoành tráng hơn… sao Hollywood

“Tôi vẫn tồn tại”

Thật ra, việc sao Việtlàm đủ cách để được xuất hiện trên báo, để mọi người nhắc đến là điều dễhiểu. Với một thị trường giải trí phát triển theo kiểu “ăn xổi ở thì”như hiện tại thì chỉ có những người thật sự nổi bật về tài năng mới cóthể trụ hạng trong thời gian dài. Tình trạng công chúng trẻ thay thầntượng như thay áo hiện nay đã dẫn đến việc nghệ sĩ phải tìm cách lưuhình ảnh của mình trong lòng công chúng từng ngày, từng giờ bằng mọigiá.

#

Nhiều tay nhiếp ảnh,phóng viên các báo điện tử, các cây bút của các trang web dành cho ngườinổi tiếng, sống cộng sinh với người nổi tiếng sẵn sàng có mặt mọi lúc,mọi nơi cùng nghệ sĩ, người đẹp để viết bài, đưa tin, đẩy hình ảnh củahọ lên.

Chuyện nghệ sĩ A đi dạophố, mua sắm, đi bơi, đi tắm biển...; Nghệ sĩ B vào thư viện, nhà sách;dự tiệc sinh nhật của nghệ sĩ này, tiệc thôi nôi của con người đẹp kia,đám cưới của một người bạn, du lịch ở trời Tây... tất tần tật đều đượccập nhật trên các website. Một số sao tổ chức hẳn những sô chụp hình đểcó các kiểu ảnh mới lần lượt đưa lên trên các website. Không nói thì aicũng biết động thái đó là một trong những cách khẳng định “tôi vẫn tồntại” dù họ không tham gia hoạt động chuyên môn nhiều như trước.

Sao Việt - Tôi vẫn tồn tại đấy chứ!
Hoa hậu Mai Phương Thúy có một bộ ảnh chụp sinh hoạt ở trường - nơi cô đang theo học để đưa lên mạng. Ảnh: JAY TRẦN

Đã có những câu chuyện PRcủa sao rầm rộ trên các báo để cuối cùng họ lại mang tiếng “nổ”. Khôngít ca sĩ công bố trên báo những dự án live show, phát hành album ở thịtrường ngoại, rồi cả việc đóng phim nước ngoài nhưng sau đó, mọi thứ vẫn“bóng chim, tăm cá”.

Ca sĩ Phương Thanh chiasẻ: “Được báo chí nhắc đến là mừng. Ai chẳng muốn được lên báo đểquảng bá bản thân mình. Thế nhưng, lên thế nào cho xứng đáng lại là mộtvấn đề khác. Chẳng phải ai cũng có đủ bản lĩnh để phân biệt đâu là điềucần làm”.

P.R bằng tuyên bố giải nghệ

Thật ra, ngay cả nghệ sĩ nổi tiếng thế giới cũng mang nỗi lo sợ bị công chúng lãng quên. Không ít các ngôi sao quốc tế đã cố tình phát ngôn linh tinh để được nhắc tên trên báo chí.

 
Mới đây, giới báo chí phương Tây phát hiện nhiều sao cố tình tuyên bố “giải nghệ khi còn rất trẻ” để nhắc mọi người nhớ đến mình. Minh chứng rõ nét là Amanda Bynes với lời tự sự trên trang mạng xã hội Twitter rằng: “Làm diễn viên không thú vị như tôi tưởng. Nếu đã không còn yêu nghiệp diễn nữa thì tốt hơn hết là tôi nên từ bỏ”.
 
Giới truyền thông liền nhảy vào cuộc và cái tên Amanda xuất hiện dồn dập. Thế nhưng, sau đó, người ta phát hiện trước khi tuyên bố giải nghệ, Amanda cũng vừa hoàn thành bộ phim hài Easy A, dự kiến được trình chiếu trên màn ảnh lớn vào ngày 17-9.
 
Ngay cả ngôi sao quyền lực nhất Hollywood là Angelina Jolie cũng thỉnh thoảng tuyên bố giải nghệ và báo chí lại được một phen rần rần. Sau đó, mọi chuyện lại như cũ.

Theo Thuỳ Trang
Người lao động



Căng thẳng vụ Xuân Lan đòi đối chất
Sau khi bị Xuân Lan yêu cầu giải thích vì "phê bình ác ý" về phim "Cái giá của hạnh phúc", nhà phê bình Lê Hồng Lâm có bài viết đáp trả, phân tích nội dung phim mà anh cho là có vấn đề.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.