Tâm sự của một tiếp viên Vietnam Airlines về đồng phục mới gây tranh cãi

Mới đây, tiếp viên Nguyễn Hữu Trung (sinh 1988) của hãng Vietnam Airlines đã có những trải lòng đầy xúc động về những tranh cãi xung quanh trang phục mới của hãng hàng không này.

Mới đây, tiếp viên Nguyễn Hữu Trung (sinh 1988) của hãng Vietnam Airlines đã có những trải lòng đầy xúc động về những tranh cãi xung quanh trang phục mới của hãng hàng không này.

Trong mấy ngày qua, “cơn bão” dư luận dành cho trang phục mới của hãng hàng không Vietnam Airlines vẫn chưa có dấu hiệu ngưng nghỉ.

Đã có không ít chuyên gia thời trang, nhà thiết kế, nhà mỹ học... lên tiếng bày tỏ quan điểm nhưng những ý kiến trái chiều vẫn làm nóng nhiều diễn đàn mạng xã hội.

Tiếp viên Nguyễn Hữu Trung áo trắng đã có 5 năm gắn bó với nghề tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Tiếp viên Nguyễn Hữu Trung áo trắng đã có 5 năm gắn bó với nghề tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Là tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines, đang được khoác lên mình những bộ trang phục này, tiếp viên Nguyễn Hữu Trung đã có những lời tâm sự xúc động.

Cậu viết: “Ngày xưa các cụ hay nhắc nhớ con cháu phải biết “ăn no, mặc ấm”.

Ngày nảy ngày nay, các con, các cháu... sành điệu hơn, sung sướng hơn nên chuyển sang thành “ăn ngon , mặc đẹp”. Thế mới có cái chuyện “một cái váy chia nửa thế giới” hay “bộ đồng phục chia nửa Việt Nam”...

5 năm gắn liền với bộ đồng phục màu đỏ, một khoảng thời gian không dài cũng chẳng ngắn, vừa đủ cho một tình yêu bền vững... Mỗi khi màu đỏ xuất hiện ở bất cứ sân bay nào trên thế giới, hàng trăm, hàng ngàn ánh mắt đổ dồn lại trầm trồ “It is called traditional Ao dai! They are Vietnamairlines...”, lúc ấy mặt ngẩng thật cao, bước từng bước tự tin, hạnh phúc mặc dù mình không có được mặc áo dài.

Xin mạn phép không nói nhiều về ý nghĩa của bộ áo dài đỏ nữa, ai cũng biết và ai cũng dùng điều đó để chỉ trích cho bộ đồng phục mới...  Nhưng, Vietnam Airlines đang trong giai đoạn thay đổi về hình ảnh thương hiệu, hướng tới sự năng động, trẻ trung, chuyên nghiệp và nâng cao vị trí trong bảng xếp hạng các hãng hàng không trên thế giới thế nên việc đổi đồng phục cũng là việc vô cùng cần thiết.

Các bạn, anh, chị, cô, chú, hoa hậu, diễn viên, người mẫu... ạ, các bạn hoàn toàn có quyền nói lên ý kiến của mình nhưng (lại một chữ nhưng) đừng xúc phạm hay hạ thấp người khác...

“Giống bồi bàn hay phục vụ nhà hàng”, chúng tôi cũng là người phục vụ mà và những người phục vụ nhà hàng hay bồi bàn đó cũng là con người mà. Họ đang làm việc tốt, họ không ăn xin, ăn cắp, ăn trộm... đúng không?.

Đọc những comment chửi bới chê bai tôi thực sự đau lòng. Sến cũng kệ nhưng buồn, buồn lắm!

Chính chúng tôi là những người sẽ mặc lên mình bộ đồng phục đó, chúng tôi cũng đã, đang và sẽ góp ý để có được một hình ảnh đẹp nhất, trước hết cho chính chúng em. Kỹ thuật về cắt áo dài thú thật là tôi hoàn toàn không hiểu nhưng những chị tiếp viên mặc nó lên cũng ghi lại những điểm chưa hợp lí rồi.

Bộ đồng phục hiện tại đang trong giai đoạn thử nghiệm nên những đóng góp mang tính xây dựng của mọi người chúng tôi đều tổng kết lại và gửi về cơ quan. Hy vọng bộ đồng phục chính thức vào tháng 5 này sẽ làm hài lòng mọi người...”.

Kèm theo những tâm sự này, Nguyễn Hữu Trung cũng chia sẻ một bài thơ được làm vội của một vị khách trước khi bước xuống máy bay. Cậu cho rằng, bài thơ này cũng là tâm sự chung của nhiều anh chị em tiếp viên.


Bạn đánh giá thế nào về trang phục mới của Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines? Bạn có đồng tình với ý kiến trong bài viết trên?

Hãy thể hiện quan điểm của bạn với chúng tôi qua địa chỉ mail:toasoanttol@gmail.com , để ý kiến của bạn được chia sẻ nhanh nhất với độc giả.

Theo Gia đình XH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.