Đồng phục của Vietnam Airlines vẫn còn thay đổi thêm

Từ nay đến khi áp dụng chính thức, đồng phục của hãng cũng có thể thay đổi thêm để phù hợp với người sử dụng.

Từ nay đến khi áp dụng chính thức, đồng phục của hãng cũng có thể thay đổi thêm để phù hợp với người sử dụng.

 Vietnam Airlines (VNA) đã chính thức ra mắt mẫu đồng phục mới cho tiếp viên và phi công, dựa trên những tiêu chuẩn của một hãng hàng không quốc tế 5 sao, kể từ hôm nay, 3/3.

Trong ngày đầu tiên, mẫu đồng phục mới được các tiếp viên, phi công mặc trên một số chuyến bay quốc tế. Theo đó, đồng phục của nữ nhân viên VNA được thiết kế dựa trên hình ảnh hoa sen cách điệu, kiểu dáng kết hợp giữa phong cách áo dài truyền thống và hiện đại. Đồng phục dành cho phi công và nam tiếp viên là hình tượng hoa sen của logo VNA và hình triện chữ Vạn - tượng trưng cho bình an, may mắn, tốt lành.

Đồng phục của Vietnam Airlines vẫn còn thay đổi thêm
Đồng phục mới của tiếp viên nam và nữ ở khoang hạng thường.

Đặc biệt, trong lần thay đổi này, đồng phục áo dài cho tiếp viên nữ được sản xuất trên dây chuyền công nghiệp hiện đại và may theo size (cỡ), thay vì may thủ công theo số đo của từng người như trước.

Đồng phục mới chia thành 2 màu sắc: màu vàng nhạt dành cho tiếp viên phục vụ khoang thương gia (hạng C) và màu xanh lam cho tiếp viên làm việc tại khoang thông thường (hạng Y). Được biết, đơn vị được VNA lựa chọn để tư vấn thực hiện kế hoạch nhận diện thương hiệu là Công ty Kubo Design (Mỹ), chủ trì thiết kế là nhà thiết kế áo dài nổi tiếng Việt Nam - Minh Hạnh.

Đồng phục của Vietnam Airlines vẫn còn thay đổi thêm
Đồng phục tiếp viên nữ khoang hạng thường (trái) và hạng thương gia (phải) ra mắt từ ngày 3/3 của VNA.

Quyết định thay thế bộ đồng phục quen thuộc từ năm 1998 đến nay, đại diện VNA cho biết, sự thay đổi lần này vẫn giữ được ấn tượng tốt đẹp của khách hàng về hình ảnh áo dài Việt Nam, kết hợp thêm những thay đổi để thích nghi với yêu cầu của thời đại.

Ngay sau khi ra mắt, đồng phục mới của phi công, tiếp viên VNA đã nhận nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ phía các chuyên gia thời trang và khách hàng. Tuy nhiên, do còn lưu luyến hình ảnh đồng phục áo dài đỏ đã quen thuộc trong suốt 15 năm, không ít "người hâm mộ" của bộ đồng phục cũ tỏ ý tiếc nuối vẻ đẹp cũ.

"Theo ý kiến của mình thì màu áo mới của tiếp viên nữ làm cho da bị đen. Kiểu dáng không bàn nhưng nếu giữ nguyên màu đỏ thẫm cũ là đẹp nhất, tôn da lại sang trọng", một khách hàng quen thuộc của hãng hàng không quốc gia chia sẻ.

Đồng phục của Vietnam Airlines vẫn còn thay đổi thêm
Bộ đồng phục cũ các nữ tiếp viên VNA đã mặc 17 năm qua. Ảnh: alsimexco.

Trao đổi với Zing.vn, một nguồn tin từ VNA cho biết, đơn vị này bắt đầu thử nghiệm mặc đồng phục mới từ hôm nay. Từ nay đến khi áp dụng chính thức, đồng phục của hãng cũng có thể thay đổi thêm để phù hợp với người sử dụng. Cũng theo nguồn tin này, cán bộ nhân viên của hãng hàng không quốc gia Việt Nam khá hào hứng với sự thay đổi nói trên, sau 17 năm sử dụng đồng phục cũ. 

Với mục tiêu trở thành hãng hàng không 4 sao vào năm 2015, và là một trong những hãng hàng không thuộc nhóm đứng đầu khu vực Đông Nam Á về chất lượng dịch vụ vào năm 2020, VNA liên tục có những thay đổi nhằm quảng bá hình ảnh, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và vị thế trong khu vực cũng như trên thế giới.


Bạn đánh giá thế nào về trang phục mới của Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines? Bạn có đồng tình với ý kiến trong bài viết trên?

Hãy thể hiện quan điểm của bạn với chúng tôi qua địa chỉ mail: toasoanttol@gmail.com , để ý kiến của bạn được chia sẻ nhanh nhất với độc giả.


Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.