Tâm trạng khi yêu lọt vào danh sách 100 phim đáng xem nhất

Hai đại diện châu Á lần lượt chiếm các vị trí 52 và 72 trong danh sách này. Được phát hành năm 2000 cùng với sự tham gia diễn xuất của hai ngôi Lương Triều Vỹ và Trương Mạn Ngọc, Tâm trạng khi yêu của đạo diễn Vương Gia Vệ đã giúp nam tài tử Lương Triều Vỹ giành được giải nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes 2000.

Tâm trạng khi yêu - bộ phim tình cảm lãng mạn Hong Kong của đạo diễn Vương GiaVệ và tác phẩm võ thuật kinh điển Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An đã lọtvào danh sách 100 phim đáng xem nhất mọi thời đại vừa được các chuyên gia tạiLHP quốc tế Toronto bình chọn.
 
Tâm trạng khi yêu lọt vào danh sách 100 phim đáng xem nhất
Lương Triều Vỹ và Trương Mạn Ngọc trong phim Tâm trạng khi yêu (In the mood for love)

Hai đại diện châu Á lần lượt chiếm các vị trí 52 và 72 trong danh sách này.

Được phát hành năm 2000 cùng với sự tham gia diễn xuất của hai ngôi Lương TriềuVỹ và Trương Mạn Ngọc, Tâm trạng khi yêu của đạo diễn Vương Gia Vệ đã giúp namtài tử Lương Triều Vỹ giành được giải nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoanphim Cannes 2000.

Trong khi đó với tác phẩm võ thuật kinh điển Ngọa hổ tàng long, đạo diễn Lý Anđã tạo nên một hiện tượng trong làng điện ảnh thế giới khi bộ phim giành đến 4giải Oscar. Cũng từ những thước phim này, tên tuổi của minh tinh Chương Tử Di đãvươn ra nền điện ảnh thế giới.

Ngoài Tâm trạng khi yêu, đạo diễn Vương Gia Vệ còn một bộ phim khác đứng vị trí82 trong danh sách này là tác phẩm Trùng Khánh Sâm Lâm (Chungking Express) đượcsản xuất năm 1994.

Đứng đầu danh sách 100 phim đáng xem nhất mọi thời đại là phim The Passion ofJoan of Arc của đạo diễn Carl Theodor Dreyer năm 1928. Theo sau là Citizen Kane(Công dân Kane, năm 1941) của đạo diễn Orson Welles. Vị trí thứ 3 thuộc vềL"avventura của đạo diễn Michelangelo Antonioni (1960).


Bộ phim từng đoạt giải phim hay nhất tại giải Oscar 2009 của đạo diễn DannyBoyle: Slumdog Millionaire (Triệu phú khu ổ chuột) đứng vị trí thứ 42 trong danhsách.

Liên hoan phim quốc tế Toronto lần thứ 35 diễn ra từ ngày 9 đến 19-9.


Theo XUÂN TRÂM
Tuổi trẻ
 



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.