Thi nhau cởi đồ… trên sân khấu

Việc thay đồ trên sân khấu của các ca sĩ, người mẫu trong thời gian gần đây ngày càng phổ biến. Lúc đầu chiêu thức này tạo sự bất ngờ, nhưng vì quá lạm dụng nên khán giả chỉ biết kêu trời vì… phản cảm.

Việc thay đồ trên sân khấu của các ca sĩ,người mẫu trong thời gian gần đây ngày càng phổ biến. Lúc đầu chiêu thức nàytạo sự bất ngờ, nhưng vì quá lạm dụng nên khán giả chỉ biết kêu trời vì…phản cảm.

Đỉnh điểm của sự vô tư “cởi” này là ngày trở lạicủa Hồ Ngọc Hà sau vài tháng nghỉ ngơi sinh con. Để tạo ấn tượng, cô thay 3trang phục ngay trên sân khấu trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010, haymới đây, trong cuộc thi Việt Nam Idol, một thí sinh nữ vì muốn tạo ấn tượngvới ban giám khảo cũng bắt chước chiêu thức “cởi”…

Tạo ấn tượngbằng “cởi”

Thi nhau cởi đồ… trên sân khấu
Trong liveshow xuyên Việt "Sóng đa tần" vào tháng 9/2008, Mỹ Tâm đã hai lần dùng đến "chiêu thức", chỉ cần vài giây cởi bỏ áo choàng, cô đã có một bộ trang phục mới cho phần trình diễn ca khúc tiếp theo

Mỹ Tâm là mộttrong những người đầu tiên sử dụng chiêu thức này. Trong live show xuyênViệt Sóng đa tần năm 2008, cô đã hai lần “cởi đồ” trước hàng hàngngười. Lần đầu, cô mặc áo vest bên ngoài, bên trong là một chiếc áo bó gắnđá lấp lánh. Trong lúc “sung” nhất, cô đã cởi bỏ vest ngoài để “khoe” trangphục mới. Lần thứ hai, Mỹ Tâm “diện” một chiếc áo choàng rộng, mềm mại nhưngsau 1-2 ca khúc cô cởi bỏ áo choàng để trở lại với phong cách trẻ trung, sôiđộng cùng quần jean, áo thun. Cứ mỗi lần “biến hóa” của Mỹ Tâm, khán giả đềuvỗ tay tán thưởng vì tạo bất ngờ và thích thú.

Thi nhau cởi đồ… trên sân khấu
Thi nhau cởi đồ… trên sân khấu
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà liên tục thay trang phục biểu diễn trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010

Sau “họa mi tócnâu”, “búp bê” Thanh Thảo cũng có màn cở đồ ấn tượng trong live show Thảo của cô. Trong chương trình này, Thanh Thảo mặc một chiếc áo choàngđỏ rộng, xuất hiện giữa bông hồng khổng lồ đầy lãng mạn, được tô điểm thêmnhững cánh hoa rơi, tạo hiệu ứng rất đẹp về mặt sân khấu. Ngay sau đó, đượcsự trợ giúp của các diễn viên múa, cô đã cởi bỏ được chiếc váy rộng này, đểtrở lại với chiếc váy ôm sát, khoe thân hình gợi cảm.

Chẳng biết vìhiệu ứng bất ngờ này hay vì không có thời gian chạy vào cánh gà thay trangphục mà hàng loạt ca sĩ như Ngân Khánh, Thủy Tiên, Đông Nhi, siêu mẫu ThanhHằng… cũng áp dụng chung cách thức này để có thể cùng lúc “khoe” hai, ba “bộcánh” ngay trên sân khấu mà không phải quá nhiều mất thời gian.

Thi nhau cởi đồ… trên sân khấu
Thanh Hằng được sự hậu thuẫn của 5 người mẫu nam thay trang phục mới ngay trên sân khấu

Đẹp hay phảncảm?

Trong chươngtrình Xuân họp mặt hồi đầu năm, ca sĩ Yến Trang đã khiến khán giảsốc khi thực hiện màn thay đồ táo bạo trên sân khấu. Thế nhưng, vì không ápdụng công thức “váy rộng trùm ngoài” như các ca sĩ khác nên Yến Trang buộcphải lúi húi “tụt quần, lột áo” phía sau hai chiếc quạt lông, quần áo vứtvương vãi trên sàn diễn làm khán giả nhíu mày khó chịu.

Thi nhau cởi đồ… trên sân khấu
Thi nhau cởi đồ… trên sân khấu
Các vũ công xòe hai chiếc quạt to che chắn cho nữ ca sĩ cởi đồ ngay trên sân khấu và thay đổi sang hình tượng sexy trong bộ đồ đen

Hay trong cuộcthi Vietnam Idol vừa qua, vì muốn tạo ấn tượng, một thí sinh nữ chọn chiếcáo tứ thân thướt tha để thể hiện một ca khúc mang âm hưởng dân ca nhưng đếnkhi hát bài Teen vọng cổ, cô cũng kịp “dành” vài giây để “thoát y”bằng chiếc váy ngắn. Dù được mệnh danh là “thí sinh tự tin nhất” cuộc thi,nhưng giọng ca này không thể đi sâu vì không đủ khả năng.

Không ít ca sĩ,người mẫu vì muốn “biến hóa” trên sân khấu nên hai chữ “cởi đồ” là cụm từđầu tiên họ nghĩ tới. “Quá chú trọng việc “diễn” mà coi nhẹ việc hát”, ThụyAnh, một thành viên trên diễn đàn yeuamnhac nhận xét.

Nói như nhạc sĩLê Minh Sơn, trong ca hát, kỹ thuật thanh nhạc và nhạc cảm của người trìnhdiễn là quan trọng nhất, những thứ phụ họa chỉ là yếu tố phụ. “Dù che đậybằng cách nào, nếu giọng ca không đủ thuyết phục thì mọi "phép thuật" cũngsẽ lộ ra ngay”, anh nói.

Ông Vương Duy Biên, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, cho biết việc lạm dụng cởi đồ trên sân khấu là một điều đáng tiếc và hiện đã có một số vụ rất phản cảm. Trong Quy chế về biểu diễn, không có những điều khoản quy định quá chi tiết về vấn đề này. Do đó, điều này là do ý thức của nghệ sĩ. Các đơn vị quản lý nghệ thuật ở các địa phương, lĩnh vực cũng cần nhắc nhở, lên án những người có ý thức và thẩm mỹ kém đồng thời có thêm những điều khoản cụ thể để áp dụng. Tới đây, Cục nghệ thuật biểu diễn sẽ xiết chặt hơn việc này.

Theo ĐứcTân
Đất Việt




Phim Việt bội thực tiểu tam, khán giả thì khát phim chữa lành
Khán giả đang bội thực với những tình tiết ngoại tình, chính thất đấu đá đáp trả tiểu tam đang nhan nhản trên các bộ phim Việt của VTV. Trong khi đó, những tác phẩm nhẹ nhàng, đáng yêu lại rất hiếm hoi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.