Trà My: "Tôi thành thật và tử tế hơn nhiều gái ngoan"

"Cái sự hư như kiểu của tôi, với những người thích sự mỹ miều sẽ gọi là cá tính", "Gái hư showbiz Việt" thẳng thắn.

"Cái sự hư nhưkiểu của tôi, với những người thích sự mỹ miều sẽ gọi là cá tính", "Gái hưshowbiz Việt" thẳng thắn.


- Mới đây chịtung bộ ảnh bán nude khá gây sốc, đây có phải cách chị đánh tiếng về sự trở lại?

- MV Go Aroundvừa phát hành chính thức là sản phẩm đánh dấu sự trở lại showbiz của Trà My. Cònbộ ảnh chỉ là một trong những loạt hình ảnh được một tạp chí chụp cho một bàiphỏng vấn của tôi.

- Chị tự tinkhi chụp những bức ảnh này?

- Nếu không tự tin,chắc chắn tôi đã không chụp. Đây là bộ ảnh đã được chuẩn bị concept rất cụ thể,ánh sáng trong, sạch sẽ và đặc biệt là nhìn không bị "dơ". Tôi rất tự tin vì đâylà bộ ảnh được sử dụng cho tạp chí trong một bài viết về tôi. Vì vậy, nếu có vấnđề gì, tạp chí sẽ không sử dụng.

Trà My: "Tôi thành thật và tử tế hơn nhiều gái ngoan"
 

- Chịnghĩ sao khi người ta gắn cho chị biệt danh “Gái hư của showbiz”?

- Ban đầu khi đọccụm từ đó tôi hơi sốc, nhưng sau đó, tôi cảm thấy bình thường. Người khác khônggọi mình với biệt danh A hoặc B thì gọi là "gái hư" cũng được. Tôi nghĩ rằng, hưhay ngoan phải do người thân quen, làm việc và sống với mình nhận định. Đôi khicái sự "hư" như kiểu của tôi, với những người thích sự mỹ miều sẽ gọi là cátính. Tôi nghĩ hư cũng được, nhưng tôi tự tin mình thành thật và tử tế hơn nhiềugái ngoan.

- Chị quan niệmnhư thế nào là gái hư và gái ngoan?

- Tôi không ý kiếngì về vấn đề này bởi hư hay không không có thước đo cụ thể mà tùy vào quan niệmcủa mỗi người. Nếu một cô gái chỉ đi vũ trường nghe nhạc, hút vài điếu thuốc,uống vài ly cocktail bị gọi là hư, chắc chắn giới trẻ bây giờ rất nhiều ngườigiống tôi. Hay bây giờ tôi lên báo la làng là tôi không đi vũ trường, không biếtuống rượu, chẳng khác nào tôi tự vả vào mặt mình. Hơn hai năm qua, nhờ những đêmdiễn hàng tuần, hàng tháng ở các vũ trường, quán bar tôi mới có tiền để sống vàđầu tư cho các dự án âm nhạc riêng.

Tôi tâm đắc với câunói "Không trải nghiệm đừng mong có được sự thấu hiểu". Tôi có được những ngườibạn từ quán bar, hiểu được gu nghe nhạc của khán giả nơi tôi từng diễn, vì vậy,tôi được nghe những câu chuyện đời thực sự. Tôi có những người hâm mộ sau này làbạn bè thân thiết. Trải nghiệm giúp tôi hát đời hơn, âm nhạc của tôi cũng gầnvới tai nghe của khán giả hơn.

- Tôi từng thấychị nóng nảy, bực bội và quát mắng ầm ĩ qua điện thoại. Đây có phải là thói quencủa chị?

- Nóng nảy là nhượcđiểm và thói quen xấu của tôi. Vì vậy, tôi đang cố gắng kiềm chế và kiểm điểmbản thân. Ngày xưa khi gặp chuyện không vừa ý là tôi thường hay lớn tiếng, lahét và cực kỳ hiếu thắng, tôi phải hơn thua cho bằng được. Tính xấu này đã gâycho tôi biết bao sóng gió suốt thời gian qua. Tôi chịu đủ điều tiếng và cũngkhông hiếm người nói tôi là láo, hư. Tôi phải trả những cái giá không rẻ chútnào. Nhưng từ đó, tôi biết mình là người của công chúng thì cần phải biết kiềmchế bản thân hơn. Tôi nghĩ rằng, nhân vô thập toàn, ai cũng có khiếm khuyết, cáichính là mình nên nhìn từ những sai lầm để sống tốt hơn.

- Hai năm quachị dừng lại để tìm cho mình một hướng đi mới, chấp nhận ngồi nhìn đồng nghiệpthay phiên nhau ra những sản phẩm âm nhạc. Việc dừng lại đã làm thay đổi Trà Mynhư thế nào cho ngày trở lại?

- Sau hơn 3 năm kểtừ khi xuất hiện trong Vietnam Idol, vừa qua, tôi có cơ hội được làmviệc với chị Siu Black. Tôi đã tập và sẽ diễn song ca với chị một bài trongchương trình Thần tượng của những thần tượng do chị tổ chức lần đầu tạiLan Anh (TP.HCM) vào ngày 22/12.

Trà My: "Tôi thành thật và tử tế hơn nhiều gái ngoan"
 

Sau nhữngbuổi tập và hát cùng với chị Siu, ngoài việc được học hỏi rất nhiều, tôiđược nhận những lời khen và góp ý chân thành. Tôi rất vui khi chị Siukhen tôi đã trưởng thành và hát tốt hơn nhiều so với trước kia. Chỉ làmột lời khen nhỏ nhưng chị đã giúp tôi củng cố tinh thần cho lần quaylại. Điều đó cũng chứng tỏ quyết định đi chậm lại, dừng lại của tôikhông như mọi người nói là "tự giết mình".

- Không đidiễn, chạy show, chị đã gặp khó khăn như thế nào về tài chính khi thực hiệnalbum này?

- Tôi không xuấthiện nhiều ở các chương trình chiếu trên phương tiện truyền thông nhưng tôi diễnở các event, bar, vũ trường hàng tháng. Khi có thời gian, tôi còn đi lưu diễn ởnước ngoài. Tôi vẫn làm việc chăm chỉ và không đòi hỏi bất cứ điều gì cho cuộcsống riêng. Chính điều đó giúp tôi có được sự tích lũy và đầu tư cho album mới.

- Ca sĩ bây giờnhiều người giàu lắm, một số người nhàng nhàng cũng có thể mua xế hộp, nhà lầu.Còn chị vì sao vẫn ở nhà thuê?

- Tôi nghĩ, ca sĩ ởmức làng nhàng sẽ khó có xế hộp, nhà lầu. Nếu họ có những thứ đó chắc chắn khôngphải do nghề ca hát mang lại. Nghề hát, thoạt nhìn là dễ kiếm tiền nhưng dấnthân vào mới thấy sự khắc nghiệt của nó. Kiếm đồng tiền cũng sôi nước mắt lắm.Tôi không giàu có và nghĩ rằng không nhất thiết cứ ca sĩ thì buộc phải giàu có.Nhưng tôi đã dành dụm những đồng tiền chân chính nhất để làm nghề. Và tôi tinmột ngày nào đó, nghề sẽ đền bù cho mình những điều xứng đáng.

- Quách An Antừng trả lời cô ấy đã đuổi chị ra khỏi nhà – khi đó Hà Dũng thuê nhà của An Ancho chị ở. Điều đó có đúng không?

- Cho đến giờ tôivới chị Quách An An vẫn giữ liên lạc và có mối quan hệ bình thường. Chính mốiquan hệ này là câu trả lời rõ nhất. Tôi nghĩ trong showbiz chuyện gì đáng nóithì nói, chuyện gì đáng bỏ thì bỏ, nếu không chuyện nhỏ cũng bị làm lớn gấp ngànlần, hậu quả khó lường. Tôi cũng không muốn nói đến người thứ ba trong bài phỏngvấn của mình vì nó có thể vô tình ảnh hưởng không tốt đến họ. Chuyện cũ đã qualâu rồi, cứ đào xới hoài thực sự không hay lắm.

- Nhưng vì saomột người cá tính và nỏng nảy như chị cũng chịu chấp nhận ở nhà của “tình địch”?

- Khi tôi đã yêu làyêu thật lòng và biết chắc người tôi yêu không dan díu với nhiều người. Nếukhông, tôi không bao giờ nhảy vào để tranh giành. Tình yêu mà tranh giành có gìhay đâu. Thời gian đó, tôi chỉ đơn giản là một ca sĩ mới, được công ty của nhạcsĩ Hà Dũng đầu tư. Việc công ty sắp xếp cho tôi có một vị trí thuận lợi là điềubất cứ ca sĩ nào cũng có quyền được hưởng. Ngoài tôi, anh Dũng còn hỗ trợ rấtnhiều ca sĩ khác. Nhưng may mắn là thời điểm đó tôi vừa bước ra từ cuộc thi Việt Nam Idol, có sức bật tốt nên anh tập trung vào tôi.

Về chuyện nhà cửa,lúc đó tôi mới vào Sài Gòn, chị Quách An An có nhà cho thuê nên tôi hỏi thuê.Tôi thấy bình thường mà, "thuận mua vừa bán" thôi. Đến lúc chị ấy cần lấy lại,tôi đi thuê nhà khác.

Trà My: "Tôi thành thật và tử tế hơn nhiều gái ngoan"
 

- Sauchuyện đó, mối quan hệ giữa chị và An An đến giờ như thế nào?

- Chúng tôi vẫn cómối quan hệ tốt. Tôi chỉ muốn nhắc lại, thời điểm bài phỏng vấn của chị An Anxuất hiện, tôi vừa bị truyền thông đánh tả tơi. Lúc đó, chỉ cần tôi nổi nóng lêntiếng sẽ có tiếp một cuộc vui diễn ra. Im lặng, tôi nghĩ là câu trả lời vừa đủcho những thị phi từ trên trời rơi xuống.

- Chị chỉ đượclòng vài người và dường như không được lòng nhiều người, nói thế có đúng không?

- Tôi không nghĩvậy. Nói chính xác là tôi được lòng rất nhiều người và có một số người ghétthôi. Nếu tôi bị nhiều người ghét thì tôi đâu có khán giả để hát, hay ê-kíp đứngsau giúp sức. Tôi bị một số người ghét vì tôi không quen "thảo mai", không thểgặp ai cũng vồn vã, nịnh bợ những người luôn nghĩ mình quan trọng. Tôi không cónhiều bạn nhưng những người bạn của tôi rất chất lượng. Xung quanh tôi mỗi ngàymọi thứ đã rất phức tạp, nếu phải "diễn" với cuộc sống riêng nữa chắc tôi khôngsống nổi.

- Theo chị,người ta thường hiểu sai về chị như thế nào?

- Tôi thực sự khôngrõ lắm vì sao họ lại thường hiểu sai về mình. Nhưng những người thân thì mọingười đang hiểu đúng đấy chứ.

- Chị là ngườithẳng thắn, dám làm và dám nhận. Nhưng tại sao chị vẫn chối chuyện tình cảm giữachị và Tiến Dũng của nhóm The Men trong khi giới showbiz ai cũng biết?

- Tôi đã hứa khôngnói, nhưng thôi, chị hỏi, tôi kể vậy. Trong nhóm bạn chơi chung thời gian đó cóchị Linh (nhóm 5 dòng kẻ), ca sĩ Đài Trang, Lê Hoàng - Tiến Dũng (The Men),Nguyễn Hoàng Duy…Chúng tôi thường rủ nhau đi cà phê, ăn uống. Lúc đó, chỉ có tôivà Tiến Dũng là chưa yêu ai nên lâu lâu lại "lòi" ra một đôi bạn "cùng tiến", điđâu cũng có nhau. Khi Tiến Dũng có bạn gái, chúng tôi không còn đi chung đểtránh những hiểu lầm đáng tiếc.

Tôi thừa nhận thờigian đó, tình cảm của tôi và Tiến Dũng tiến triển tốt, có thể nói cao hơn mứctình bạn một chút, nhưng chưa thể nói là tình yêu. Mỗi ngày chúng tôi thường nóichuyện với nhau về công việc, cuộc sống, trao đổi với nhau về âm nhạc. Chúng tôicòn học luyện thanh và Anh văn cùng giờ, địa điểm nên hầu như ngày nào cũng gặpnhau.

- Mối tình nàykhá chóng vánh, đó là lý do thời gian này chị ít xuất hiện cùng Tiến Dũng?

- Nhữngthứ chưa phải là tình yêu thì tôi không dám nhận là mối tình. Khi Dũng có bạngái, tôi tự thấy mình ít xuất hiện cùng cậu ấy sẽ tốt hơn cho cả hai. Tôi khôngmuốn trở thành kỳ đà cản mũi.

- Khi yêu chịcó tỉnh táo, nỏng nảy và ương bướng?

- Hôm qua tôi vừalàm thử một bài kiểm tra vui "Bao nhiêu tính đàn ông trong bạn?. Kết quả là tôichiếm hơn 70% tính đàn ông trong người. Vì vậy, tôi nghĩ mình là mẫu phụ nữ ươngbướng, đòi hỏi nhiều trong tình yêu. Nhưng khi yêu, tôi sẵn sàng hy sinh và chođi tất cả, nếu thấy tình yêu đó xứng đáng.


Theo BĐVN



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.