Trần Bảo Sơn: Mê phim và yêu Trương Ngọc Ánh

Nam chính của "Giao Lộ Định Mệnh" khẳng định, đóng phim luôn là niềm đam mê, còn người vợ nổi tiếng Trương Ngọc Ánh là tình yêu lớn trong đời.

Nam chính của "Giao Lộ ĐịnhMệnh" khẳng định, đóng phim luôn là niềm đam mê, còn người vợ nổi tiếng TrươngNgọc Ánh là tình yêu lớn trong đời.

Ai đã từng tiếpxúc với Trần Bảo Sơn đều thấy rằng nói chuyện bình thường thì anh rất vuivẻ, nhưng mỗi khi vào phỏng vấn, anh lại tỏ ra hơi căng thẳng, hay nói đúnghơn là rất nghiêm túc.

Ngồi ở một quáncà phê giữa trung tâm Sài Gòn những ngày cuối tháng 3 này, chúng tôi nhậnthấy ở anh có nhiều sự thay đổi. Cách diễn đạt và phát âm tiếng mẹ đẻ củaanh - một Việt kiều sống ở Mỹ nhiều năm - đã tốt hơn đáng kể, và lối kểchuyện cũng thật hóm hỉnh. Có lẽ vì thế, cuộc phỏng vấn với Trần Bảo Sơn lầnnày diễn ra khá thoải mái và vui vẻ...

Trần Bảo Sơn: Mê phim và yêu Trương Ngọc Ánh
Diễn viên Trần Bảo Sơn

Tham gia "GiaoLộ Định Mệnh" vì có thực lực

Vai diễn trong“Huyền Thoại Bất Tử” và “Giao Lộ Định Mệnh” mà anh tham gia có gì khác biệt?

Có thể nói vaidiễn trong phim "Giao lộ định mệnh" của tôi là một nhân vật đặc biệt… Tôicó  rất nhiều đất diễn. Nếu nhân vật trong "Huyền thoại bất tử" là một taygiang hồ, thì vai Mạnh trong "Giao lộ định mệnh" thiên về nội tâm. Mạnh làmột người đàn ông giàu có và quyền lực. Anh ta bị bỏng rất nặng trong mộttai nạn xe hơi. Mạnh được cứu sống, nhưng mất đi ký ức. Sau khi bình phục,Mạnh được biết vợ anh là một phụ nữ xinh đẹp tên Trang (Vũ Thu Phương), bạntốt nhất của anh là Bảo (Đại Nghĩa) và mẹ anh là bà Kim (Diễm My), một phụnữ đầy kiêu hãnh.

Mạnh còn có những mối quan hệ làm ăn trong thế giới ngầm với Hùng (BìnhMinh). Tuy nhiên, điều khiến Mạnh khó hiểu nhất là có một người phụ nữ bí ẩn(Tăng Bảo Quyên) luôn theo dõi anh. Qua những mối quan hệ và câu chuyện củanhững người xung quanh, Mạnh thấy mình lạc lối trong một không gian mịt mù,nhưng những bí mật của anh rồi cũng lần hồi được hé lộ. Quá khứ và hiện tạiđan xen vào nhau. Trong nỗ lực tìm lại ký ức, hàn gắn lại cuộc sống vụn vỡ,anh khám phá được sự thật kinh hoàng phía sau nhân dạng thật của mình, cùngvới nguyên nhân của vụ tai nạn... 

Tôi không được học về diễn xuất, kinh nghiệm đóng phim cũng ít… nên chỉ biếtdiễn theo cảm nhận của  riêng mình về nhân vật. Tôi cảm thấy hài lòng vềnhững gì mình đã thể hiện trong bộ phim này…

Trần Bảo Sơn: Mê phim và yêu Trương Ngọc Ánh
Trần Bảo Sơn trong Giao lộ định mệnh

Có nhiều tinđồn cho rằng chính vì công ty của Trương Ngọc Ánh cùng hợp tác sản xuất phim"Giao lộ Định Mệnh" nên anh mới giành được vai trong phim này?

(Cười) Không đâu, tôi được nhận vai diễn này là bằng thực lực đó! Để nhậnđược vai này, tôi đã tham gia casting 2 lần. Vòng đầu có hơn 16 người thamgia casting, vòng hai chỉ còn 5 người… và cuối cùng đạo diễn đã chọn tôi vàovai chính trong phim.

Đến nay anhmới chỉ tham gia đóng hai phim, anh đã cảm thấy thích thú với điện ảnh chưa?

Tôi không những thích thú mà hết sức đam mê môn nghệ thuật thứ bảy này. Hiệnnay cũng có một số nơi mời tôi đóng phim, nhưng tôi phải đọc kỹ kịch bản xemcó phù hợp với mình hay không đã. Tôi sẽ tiếp tục đóng phim. 

“Phù hợp” ởđây có nghĩa là nhân vật anh dễ dàng vào vai, hay do những yếu tố khác?

Đóng phim ai cũng muốn mình được tham gia diễn xuất ở nhiều dạng nhân vậtkhác nhau. Tôi đến với điện ảnh ở tuổi này là không sớm… những cũng không cónghĩa là muộn! Không phải vì tôi đam mê mà nhận lời đóng tất cả các phim.Tôi biết sức mình và phải chuẩn bị khá nhiều cho một vai diễn, và cho cảthờì gian đóng phim vì tôi còn có công việc kinh doanh. Nếu như khi đóng"Huyền Thoại Bất Tử", tôi chỉ là diễn viên phụ tham gia một vài phân cảnh vàthời gian theo đoàn phim là không nhiều, thì với "Giao Lộ Định Mệnh", tôi đãmất hơn 4 tháng để nhập vai, từ nghiên cứu kịch bản đến lăn lộn ngoài trườngquay.

Trần Bảo Sơn: Mê phim và yêu Trương Ngọc Ánh
Trần Bảo Sơn và Trương Ngọc Ánh

Như vậy là anhkhông quen với việc đóng phim trong một thời gian dài. Sau khi "Giao Lộ ĐịnhMệnh" đóng máy, anh có bị hụt hẫng không?

4 tháng đóng phim là một khoảng thời gian không ngắn. Sau khi đóng máy, tôicũng cảm thấy bị hụt hẫng một chút nhưng rồi đâu lại vào đấy. Tôi trở lạicông việc chính của mình, làm việc ở công ty… Lâu lâu tôi cũng thấy nhớquãng thời gian đóng phim lắm. Có lẽ đó là động lực để tôi làm công việckinh doanh tốt hơn...Kinh doanh có suôn sẻ thì tôi mới có thể dành nhiềuthời gian hơn cho việc đóng phim.

"Gia đình tôi vô cùng hạnh phúc"

Trong lànggiải trí, cái tên Trần Bảo Sơn vẫn đi kèm với cái danh “phu quân TrươngNgọc  Ánh”. Tôi mạo muội cho rằng, anh đóng phim để khẳng định mình, và muốnthoát khỏi cái bóng khá lớn của phu nhân?

Tôi yêu Ánh. Tôikhông cảm thấy phiền lòng khi nhắc đến tôi là nhắc đến Trương Ngọc Ánh, màngược lại. Vợ tôi chính là người khuyến khích tôi đóng phim, giúp đỡ trongkhâu phân tích kịch bản - nhân vật, động viên tôi tham gia đóng những vaidiễn khó…

Trần Bảo Sơn: Mê phim và yêu Trương Ngọc Ánh
Gia đình Trần Bảo Sơn

“Phản ứng” củaTrương Ngọc Ánh như thế nào khi anh tham gia đóng cảnh nóng với Vũ ThuPhương?

Ánh rất vui vẻ để tôi tham gia cảnh này. Ban đầu khi đọc kịch bản, tôi hơingại tham gia phim khi mà có một cảnh quay “nóng” với nữ diễn viên. Nhưngchính Ánh là người động viên tôi tham gia. Tôi vui khi vợ ủng hộ niềm đam mêcủa mình. Hơn nữa, đó cũng chính là đam mê của cô ấy.

Anh và TrươngNgọc Ánh vẫn chưa có phim nào đóng chung. Nếu có một bộ phim như thế thìchắc sẽ thú vị lắm nhỉ?

Nếu có một kịch bản cho hai chúng tôi diễnchung thì tôi sẽ tham gia hết mình. Tôi cảm thấy mình đã quyết định đúngkhi trở về Việt Nam sinh sống. Cơ duyên, mà cũng có thể là may mắn củađời tôi là gặp và xây dựng gia đình cùng Trương Ngọc Ánh và đến với điệnảnh. Có lẽ “vai diễn” lớn nhất của tôi là phải sống hết mình với bảnthân - gia đình và cuộc sống. Gia đình tôi yêu thương nhau và vô cùnghạnh phúc. Bé Bảo Tiên đã hơn 15 tháng tuổi, chúng tôi hạnh phúc khinhìn thấy con mình lớn lên hàng ngày, chập chững bước đi và gọi Ba - Mẹ.Chúng tôi sẽ tiếp tục sinh con, tôi vẫn thích con gái. 

Theo ToạiNguyễn
2Sao



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.