3 yếu tố giúp sinh viên ngành Kế toán lương cao, dễ thăng tiến trong việc

Ngành Kế toán đang được xem là ngành nghề mang lại nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ, khi bất kỳ doanh nghiệp, công ty, cơ quan nào cũng cần đến vị trí này.

Để đáp ứng sự đổi mới của nền kinh tế đất nước, sinh viên ngành Kế toán cần trang bị những kiến thức theo chuẩn quốc tế, để đón đầu yêu cầu của nhà tuyển dụng trong tương lai.

3 yếu tố giúp sinh viên ngành Kế toán lương cao, dễ thăng tiến trong việc-1Ngành Kế toán đang được nhiều trường đại học đào tạo. (Ảnh minh họa)

Dưới đây là 3 yếu tố giúp sinh viên ngành Kế toán tìm được việc làm lương cao, dễ thăng tiến trong công việc, bạn có thể tham khảo thêm để chuẩn bị cho bản thân mọi thứ tốt nhất trước khi ra trường.

Chứng chỉ hành nghề quốc tế

Nếu muốn tiến xa trong lĩnh vực Kế toán, sinh viên cần tìm hiểu và trang bị trước một số chứng chỉ hành nghề được tổ chức quốc tế công nhận. Những chứng chỉ này giúp người làm nghề mở rộng mối quan hệ và cơ hội việc làm quốc tế. Đặc biệt là tại các nước như Australia hay New Zealand.

Bạn có thể thi chứng chỉ hành nghề của các tổ chức uy tín như CPA (Australia), Hội Kế toán Công chứng Australia và New Zealand (CAANZ), Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) để chuẩn bị sẵn sàng cho vị trí công việc cao hơn sau khi đi làm.

Tuy nhiên, để sở hữu được các chứng chỉ quốc tế, nhất là ACCA - một trong những chứng chỉ phổ biến ở lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán, người học cần đầu tư từ hai đến ba năm để hoàn thành tối thiểu 13 môn học. 

Còn nếu muốn trở thành thành viên của ACCA, sinh viên cần có thêm ba năm kinh nghiệm làm việc trong ngành Kế toán, Kiểm toán, Tài chính hoặc Ngân hàng.

Phát triển kỹ năng thiết yếu

Những kỹ năng thiết yếu như ngoại ngữ, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng lãnh đạo nhóm,... rất quan trọng đối với sinh viên ngành Kế toán, nhằm tăng khả năng cạnh tranh sau khi ra trường. Đồng thời, bộ kỹ năng này còn giúp nhân sự làm việc hiệu quả và thăng tiến tốt hơn.

Phát triển kiến thức về kinh doanh, vận hành doanh nghiệp

Các bạn trẻ trang bị thêm kiến thức cơ bản về marketing, tài chính, blockchain, nhân sự... để nắm bắt được bức tranh toàn cảnh về doanh nghiệp trước khi bắt đầu những vị trí cao hơn.

Khi làm việc ở vị trí cấp cao, nhân viên ngành Kế toán phải làm việc với nhiều phòng ban khác nhau trong việc cân đối dòng tiền và đưa ra chiến lược tài chính cho doanh nghiệp. Việc trang bị thêm kiến thức kinh doanh là tiền đề giúp người làm nghề phát triển sự nghiệp cho những vị trí chủ chốt trong tương lai.

Hiện có nhiều trường đại học trên cả nước đào tạo ngành Kế toán, giúp thí sinh dễ dàng trúng tuyển vào ngành học yêu thích: Học viện tài chính, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Thương mại, trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), trường Đại học Tài chính - Marketing, Đại học Kinh tế TP.HCM.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/3-yeu-to-giup-sinh-vien-nganh-ke-toan-luong-cao-de-thang-tien-trong-viec-ar849687.html

Sinh viên


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.