Con xích mích ở trường, phụ huynh đến tận nhà đối phương để giải quyết

Con to tiếng, xích mích với bạn ở trường, một phụ huynh tại TPHCM đã đến tận nhà đối phương để nói chuyện, rồi tiếp tục xảy ra xích mích.

Con xích mích ở trường, phụ huynh đến tận nhà đối phương để giải quyết - 1

Một số hình ảnh chụp lại được cho là vết thương của T.H. sau vụ xích mích (Ảnh: MXH).

Ngày 23/11, Trường THPT Sài Gòn (quận Bình Thạnh, TPHCM) đã có báo cáo chính thức về vụ việc nữ sinh lớp 12 tố bị nhóm phụ huynh đánh hội đồng gây hoang mang, bức xúc trong dư luận. 

Theo nhà trường, nguyên nhân khởi đầu vụ việc bắt nguồn 5 học sinh lớp 12D21 (chia thành 2 nhóm) xảy ra to tiếng, xích mích với nhau vào chiều ngày 17/11. 

Sau khi được thông tin, giáo viên chủ nhiệm đã mời học sinh lên tường trình, phân tích, giải thích và các em cam kết giảng hòa.  

Song đến chiều 19/11, học sinh Q.N. cùng phụ huynh hẹn 3 bạn trong sự việc trên tìm đến chung cư mà T.H. sống để nói chuyện. Trong lúc nói chuyện, học sinh T.H. và phụ huynh học sinh Q.N đã xảy ra xích mích.

Sau khi sự việc diễn ra, gia đình đã đưa học sinh T.H. đi khám. Đồng thời, gia đình T.H. cũng đưa ra một số hình ảnh được cho là vết thương của T.H. sau vụ xích mích. 

Sáng ngày 20/11, giáo viên chủ nhiệm lớp 12D21 tổ chức sinh hoạt lớp và nhắc nhở các học sinh liên quan đến sự việc chiều ngày 17/11 để chấn chỉnh và khuyên các em tập trung cao độ vào việc học tập vì đây là năm học cuối cấp. Các học sinh vẫn tới lớp học bình thường, hoàn thành nhiệm vụ học tập tốt.  

Sau khi nhận được thông tin về xích mích giữa phụ huynh của Q.N. và học sinh T.T., giáo viên chủ nhiệm chủ động trao đổi, mời hai phía phụ huynh học sinh lên trường để làm việc.

Con xích mích ở trường, phụ huynh đến tận nhà đối phương để giải quyết - 2

Hình ảnh vết bầm tím trên người học sinh T.H. (Ảnh: MXH).

Tới chiều 23/11, hai phía phụ huynh đều chưa tới trường để trao đổi về vụ việc. Ban giám hiệu đã tiếp tục chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm lớp trao đổi với lớp, với phụ huynh và học sinh hai bên để ổn định tâm lý, học tập của học sinh. 

Đồng thời, Ban giám hiệu và Hội đồng trường đã tới nhà thăm hỏi động viên học sinh, nắm bắt nguyện vọng của phụ huynh học sinh để có hướng xử lý phù hợp.  

Lãnh đạo nhà trường đánh giá đây sự việc hết sức đáng tiếc và nhà trường đã tích cực hỗ trợ học sinh bị ảnh hưởng, đồng thời phối hợp cùng cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc. 

Đến sáng 23/11, học sinh T.H. không tới trường. 

Phó hiệu trưởng Trường THPT Sài Gòn Hồ Viết Cường báo cáo đơn vị này đã tiếp tục tăng cường công tác truyền thông "Phòng, chống bạo lực học đường" và "Tình bạn tuổi học trò" tới toàn thể học sinh nhà trường. 

Để đề phòng sự việc có thể diễn biến phức tạp vì xảy ra ngoài phạm vi trường học, nhà trường đã phối hợp cùng Công an phường 12 và Công an quận Bình Thạnh để giải quyết vụ việc. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/con-xich-mich-o-truong-phu-huynh-den-tan-nha-doi-phuong-de-giai-quyet-20231123184105703.htm

phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.