Kỷ luật kế toán vì ‘quên’ nộp tiền bảo hiểm y tế của 232 học sinh

Hàng trăm học sinh của một trường học ở Nghệ An đóng tiền bảo hiểm xã hội nhưng kế toán không nộp, khiến các em không có thẻ bảo hiểm khám chữa bệnh.

Hôm nay (27/1), thông tin từ Trường Tiểu học Thanh Hà (huyện Thanh Chương, Nghệ An), ông Võ Đình Thắng kế toán của trường này vừa bị kỷ luật khiển trách vì đã thu tiền mua bảo hiểm y tế (BHYT) của học sinh nhưng không nộp về cơ quan bảo hiểm để cấp thẻ cho 232 em học sinh.

Không những thế, ông Thắng còn phải chịu trách nhiệm chi trả các khoản phí khám, chữa bệnh cho học sinh của trường đã đóng tiền mua BHYT nhưng chưa có thẻ.

Trước đó, một phụ huynh có con đang học lớp 3 tại Trường tiểu học Thanh Hà phản ánh trên mạng xã hội việc chị đã đóng tiền mua BHYT cho con nhưng không có thẻ BHYT. 

Kỷ luật kế toán vì ‘quên’ nộp tiền bảo hiểm y tế của 232 học sinh-1Trường Tiểu học Thanh Hà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Công Lý

Theo phụ huynh, chị đưa con đến bệnh viện huyện khám mới biết trong suốt 2 năm qua, con không được nhà trường mua BHYT, dù phụ huynh đã đóng tiền. 

Nhận được thông tin phản ánh, ngày 17/1, kế toán nhà trường là ông Võ Đình Thắng mang tiền lên Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Chương để nộp. Tổng số học sinh bị nhà trường chậm đóng tiền BHYT là 232 em, với gần 155 triệu đồng.

Trong báo cáo của Trường tiểu học Thanh Hà chỉ rõ, ông Võ Đình Thắng đã "Thiếu trách nhiệm trong công tác thu tiền bảo hiểm của học sinh mà không nộp kịp thời về Bảo hiểm xã hội huyện, làm ảnh hưởng uy tín của nhà trường, làm nhân dân mất niềm tin đến nhà trường.

Số tiền thu BHYT của 232 học sinh với gần 155 triệu đồng từ giáo viên chủ nhiệm chuyển cho ông Thắng trước ngày 31/12/2023, nhưng đến ngày 17/1/2024 mới nộp số tiền đó về Bảo hiểm xã hội huyện".

Bên cạnh đó, báo cáo của nhà trường còn nêu: "Việc làm của ông Võ Đình Thắng là sai với quy định. Ông đã từng vấp phải về sự việc này vào năm 2022, hiệu trưởng nhà trường, chủ tịch UBND xã đã nhắc nhở nhưng vẫn chưa rút kinh nghiệm".

Ông Thắng giải trình, số tiền bảo hiểm thu được từ cô giáo chủ nhiệm từ tháng 12 nhưng có “sự cố gia đình” nên chưa kịp thời nộp về cơ quan bảo hiểm huyện Thanh Chương.

 

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ky-luat-ke-toan-vi-quen-nop-tien-232-hoc-sinh-dong-bao-hiem-y-te-2244335.html

bảo hiểm y tế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.