Tạm đình chỉ một bác sĩ trục lợi bảo hiểm y tế hàng trăm triệu đồng

Bác sĩ L.V.N vừa bị tạm đình chỉ việc khám bệnh, phải bồi hoàn hàng trăm triệu đồng cho Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng vì liên tục vi phạm quy trình khám chữa bệnh do Bộ Y tế quy định.

Tạm đình chỉ một bác sĩ trục lợi bảo hiểm y tế hàng trăm triệu đồng-1
Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Ngày 12/12, bác sĩ Lê Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cho biết đã tạm đình chỉ việc khám bệnh, kê đơn thuốc đối với bác sĩ L.V.N (33 tuổi, khoa Khám bệnh - Cấp cứu) để xác minh làm rõ những vi phạm trong thời gian qua.

9 tháng đầu năm nay, hàng chục trường hợp không đến bệnh viện khám chữa bệnh nhưng bác sĩ N. vẫn nhờ cán bộ điều dưỡng đăng ký giùm thủ tục khám bệnh có bảo hiểm y tế (BHYT). Sau đó, bác sĩ N. vừa kê đơn thuốc vừa thủ vai bệnh nhân để ký vào hồ sơ, xác nhận chi phí, nhận thuốc…

Từ phản ánh của người trong bệnh viện và qua công tác giám định (theo dõi dữ liệu liên thông với bệnh viện), Phòng Giám định BHYT (Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng) phát hiện hàng chục vụ vi phạm của bác sĩ N.

Bước đầu bác sĩ N. thừa nhận đã ký thay hồ sơ, nhận thuốc BHYT cho hơn 50 bệnh nhân, vi phạm Quy trình khám chữa bệnh do Bộ Y tế quy định và nguyên tắc kê đơn thuốc BHYT, lạm dụng sự tín nhiệm của đồng nghiệp, gây ảnh hưởng đến uy tín và thiệt hại cho bệnh viện.

Đến nay, Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng đã xác minh được 19 trường hợp trong số hơn 50 bệnh nhân nói trên và từ chối thanh toán chi phí khám chữa bệnh với số tiền hơn 350 triệu đồng.

Đối với hơn 30 trường hợp còn lại do bác sĩ N. kê đơn, ký thay và lãnh thuốc với chi phí khám chữa bệnh hơn 520 triệu đồng, Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng tiếp tục xác minh làm rõ, tạm thời ngưng thanh toán.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cho hay, đã phát hiện các vi phạm của bác sĩ N. từ ngày 18-19/10. Sau khi phát hiện, bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ N. tường trình; kế đến, điều bác sĩ này đến làm việc tại Phòng Kế hoạch-Tổng hợp, không cho khám chữa bệnh, không được kê đơn thuốc.

Theo Giám đốc bệnh viện, đến ngày 12/12, bác sĩ N. đã nộp số tiền hơn 350 triệu đồng để khắc phục hậu quả (vì hành vi vi phạm của bác sĩ N. mà Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng từ chối thanh toán số tiền khám chữa bệnh BHYT này cho bệnh viện).

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Lâm Đồng cũng cho biết, trước mắt sẽ dừng thanh toán hơn 30 đơn thuốc còn lại của bác sĩ N. để tiếp tục xác minh làm rõ động cơ vì bác sĩ này đã làm sai quy trình, có dấu hiệu bất thường.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/tam-dinh-chi-mot-bac-si-truc-loi-bao-hiem-y-te-hang-tram-trieu-dong-post1595126.tpo

bảo hiểm y tế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.