Nam sinh lớp 7 bị đánh tập thể đến rối loạn tâm thần, nhà trường nhận lỗi

Sự việc nam sinh lớp 7 bị một nhóm bạn cùng khối bạo lực học đường trong thời gian dài xảy ra tại Trường THCS Đại Đồng, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Học sinh bị đánh nhiều lần bởi nhóm bạn cùng khối

Chiều 25/10, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một học sinh bị đánh hội đồng bởi một nhóm học sinh khác. Nhóm này gồm 5-6 người dồn nam sinh vào góc tường, liên tục đấm đá thô bạo vào mặt, đầu, bụng của bạn.  

Sự việc được xác định xảy ra tại Trường Trung học cơ sở Đại Đồng, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Nhóm học sinh đều đang học lớp 7. Nạn nhân là em V.V.T.K..

Nam sinh lớp 7 bị đánh tập thể đến rối loạn tâm thần, nhà trường nhận lỗi - 1

Hình ảnh nam sinh V.V.T.K. bị bạn đánh tập thể (Ảnh chụp từ clip).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Kiều Đăng Cường, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thạch Thất cho biết: học sinh K. đã bị các bạn cùng khối đánh nhiều lần.

Do sợ hãi, cháu K. không báo với thầy cô và gia đình biết. Tới ngày 16/9, nhà trường và gia đình mới biết sự việc.

Trong hai ngày 18, 19/9, giáo viên chủ nhiệm đã tìm hiểu và xác định được những học sinh tham gia đánh bạn.

Ngày 20/9, Hiệu trưởng đã triệu tập hội đồng kỷ luật nhà trường, các học sinh đánh bạn cùng gia đình nhận lỗi. Bên gia đình em K. chấp nhận lời xin lỗi, thống nhất cho các cháu đi học bình thường.

Tuy nhiên, tới ngày 21/9, cháu K. có biểu hiện sang chấn tâm lý. Gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa Phúc Thọ thăm khám, được bệnh viện cho về điều trị tại nhà.

Ngày 25/9, K. đến trường học trở lại. Trong ngày, cháu tiếp tục bị một bạn dọa sau này sẽ lại đánh nên tối đó cháu có biểu hiện lo sợ. Gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Trung ương khám. Kết quả chuẩn đoán cháu K. bị rối loạn phân ly (một dạng rối loạn tâm thần).

Theo nguyện vọng của cháu K., gia đình đã đưa cháu đi học nhưng khi gặp các bạn, tinh thần của cháu nhạy cảm, căng thẳng tâm lý, sức khỏe không ổn định. Hiện cháu K. phải nghỉ học ở nhà để theo dõi và điều trị. 

Được biết, gia đình cháu K. có hoàn cảnh khó khăn.

Huyện mời chuyên gia điều trị tâm lý, kiểm điểm trách nhiệm của nhà trường

Trong báo cáo gửi Sở GD&ĐT Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, UBND huyện Thạch Thất cho biết, nhà trường đã nhiều lần tổ chức gặp mặt các gia đình học sinh bạo lực học đường cũng như gia đình em K. để tìm cách giải quyết, xử lý vụ việc.

Nhóm học sinh tham gia đánh bạn đã bị kỷ luật đình chỉ học 4 ngày. Gia đình những học sinh này cũng cam kết giáo dục con em, đồng thời hỗ trợ chi phí đi lại, thuốc men điều trị, bồi dưỡng sức khỏe cho cháu K..

Nam sinh lớp 7 bị đánh tập thể đến rối loạn tâm thần, nhà trường nhận lỗi - 2

Trường THCS Đại Đồng, huyện Thạch Thất, Hà Nội - nơi xảy ra vụ việc bạo lực học đường (Ảnh: THCS Đại Đồng).

Trong cuộc họp ngày 26/9, nhà trường nhận trách nhiệm trước phụ huynh vì đã để xảy ra vụ việc mà không ngăn chặn kịp thời.

Cán bộ nhân viên nhà trường quyên góp 10 triệu đồng để hỗ trợ gia đình chăm sóc học sinh. Mục tiêu trước mắt là tập trung lo cho cháu K. nhằm giúp cháu hồi phục, sớm đến trường trở lại và hòa nhập với bạn bè. 

UBND huyện Thạch Thất đã liên hệ với Văn phòng Tư vấn và Trị liệu tâm lý trẻ em - Cục Trẻ em để hỗ trợ điều trị tâm lý cho cháu K.

Công an huyện Thạch Thất đã chỉ đạo công an xã Đại Đồng, các đội nghiệp vụ xác minh làm rõ vụ việc, đưa các học sinh vi phạm vào danh sách quản lý của mô hình dân cư không có thanh thiếu niên vi phạm pháp luật.

UBND huyện cũng kiểm điểm trách nhiệm của Ban giám hiệu Trường THCS Đại Đồng và lãnh đạo UBND xã Đại Đồng trong công tác quản lý khi để sự việc xảy ra mà không giải quyết dứt điểm. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/nam-sinh-lop-7-bi-danh-tap-the-den-roi-loan-tam-than-nha-truong-nhan-loi-20231026175025473.htm

bạo lực học đường

đánh hội đồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.