Ngày đầu tiên trong kì thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh đang làm bài thi môn Văn, phụ huynh đứng níu ở cổng không nỡ về

Trong ngày thi đầu tiên, phụ huynh và học sinh đều tỏ ra lo lắng, hồi hộp. Có phụ huynh đứng bám vào cổng trường, để dõi theo bước chân con.

Sáng 9/8, học sinh lớp 12 chính thức bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia. Do những ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kỳ thi năm nay được chia làm 2 đợt. 

Tại Hà Nội

Tại điểm thi THCS Chu Văn An (quận Tây Hồ, Hà Nội), nhiều em học sinh được bố mẹ đưa đi thi từ sáng sớm. Một số gia đình nhà ở xa, phụ huynh phải đưa con đi từ 5h sáng. Theo ghi nhận, tất cả học sinh đều chủ động đeo khẩu trang để phòng chống dịch. 

Trong ngày thi quan trọng, nhiều phụ huynh cố gắng động viên tinh thần con bằng những cái ôm, nắm tay thật chặt. Một số người cố nán lại trường thi, đứng ngoài cửa dõi theo bóng con. Biểu cảm lo lắng, hồi hộp toát lên qua ánh mắt của từng cha mẹ.

Ngày đầu tiên trong kì thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh đang làm bài thi môn Văn, phụ huynh đứng níu ở cổng không nỡ về-1
Phụ huynh đưa con đến trường thi.

Ngày đầu tiên trong kì thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh đang làm bài thi môn Văn, phụ huynh đứng níu ở cổng không nỡ về-2
Trao cho con cái ôm thật chặt.

Ngày đầu tiên trong kì thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh đang làm bài thi môn Văn, phụ huynh đứng níu ở cổng không nỡ về-3
Thi tốt con nhé.

Ngày đầu tiên trong kì thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh đang làm bài thi môn Văn, phụ huynh đứng níu ở cổng không nỡ về-4
Ngày đầu tiên trong kì thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh đang làm bài thi môn Văn, phụ huynh đứng níu ở cổng không nỡ về-5
 

Một phụ huynh đứng ở ngoài dõi theo bóng con vào phòng thi.

Ngày đầu tiên trong kì thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh đang làm bài thi môn Văn, phụ huynh đứng níu ở cổng không nỡ về-6
Cố lên con nhé!

Cô Nga ở khu Châu Long, Ba Đình đưa cháu đi thi tại điểm thi Chu Văn An cho biết: "Sáng nay hai bà cháu dậy từ 4h sáng để chuẩn bị đi bút thước,... Cháu vì lo lắng nên cố gắng ngồi học nốt nhưng bà bảo thôi, chuẩn bị đi thi rồi". Cô Nga chia sẻ, vì bố mẹ của cháu đang ở trong Nam nên nhiều năm nay cô lo việc học của cháu. 

Dù cháu học giỏi, 12 năm liền là học sinh xuất sắc nhưng cô vẫn rất lo lắng, hồi hộp. "Cháu dự định đi thi vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân", cô Nga chia sẻ. Trước đó, cô Nga cũng từng đưa 9 người cháu nội, ngoại đi thi. 

Ngày đầu tiên trong kì thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh đang làm bài thi môn Văn, phụ huynh đứng níu ở cổng không nỡ về-7
Cô Nga đưa cháu đi thi.

Cùng tâm trạng lo lắng với cô Nga là chú Chử Văn Thảo, sống tại phường Xuân La (quận Tây Hồ). Sáng nay, chú đạp xe 30 phút để đưa cháu đi thi. Nói về lý do thay bố mẹ đưa cháu đi thi tốt nghiệp, chú Thảo cho biết, muốn đi để động viên cháu. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid nên năm nay học sinh có thời gian nghỉ khá nhiều, tuy nhiên chú Thảo không hề lo sợ cháu không đủ kiến thức để thi. Chú cho biết: "Chú tin rằng Bộ giáo dục sẽ ra đề thi phù hợp với bối cảnh năm nay".

Ngày đầu tiên trong kì thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh đang làm bài thi môn Văn, phụ huynh đứng níu ở cổng không nỡ về-8
Chú Thảo đạp xe đưa cháu đi thi.

Chú Quỳ sống ở quận Hai Bà Trưng có cháu ngoại cũng đi thi ở điểm thi Chu Văn An. Chú cho biết, hôm nay, vợ chồng con gái đưa cháu đi thi, chú cũng đến trường từ sớm để có thể gặp mặt, nói lời động viên và chúc cháu thi tốt. Người ông với mái tóc bạc phơ, đứng lo lắng ở cổng trường, chốc chốc lại ngó tay vào đồng hồ để nhìn giờ.

"Học lực của cháu cũng thuộc dạng khá. Chú có niềm tin cháu sẽ làm tốt trong kỳ thi này", chú Quỳ vừa nói, vừa ngóng cháu. 

Được biết trong sáng hôm nay, các em sẽ thi môn Văn, chiều thi Toán. Môn Văn có thời lượng 120 phút, mông Toán là 90 phút. Giờ bắt đầu làm bài lần lượt là 7h35 và 14h30.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/ngay-dau-tien-trong-ki-thi-tot-nghiep-thpt-phu-huynh-om-con-that-chat-co-nguoi-dung-cong-truong-khong-no-ve-215973

kỳ thi THPT Quốc gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.