Thưởng Tết của giáo viên năm 2024: Ngỡ ngàng vì số tiền "đột biến"

Chia sẻ với PV , nhiều thầy cô đã tiết lộ tiền thưởng Tết của giáo viên năm 2024 và bày tỏ bất ngờ với khoản tiền nhận được năm nay.

Thưởng Tết của giáo viên năm 2024: Người vui mừng, người "méo mặt"

Tiết lộ về tiền thưởng Tết của giáo viên năm 2024 với PV báo Dân Việt, thầy Lê Minh Đức, một giáo viên ở Hà Nội vui mừng cho hay: "Thưởng Tết năm nay của tôi cũng bằng với năm trước. Mỗi giáo viên được khoảng 25 triệu đồng. Tôi và giáo viên toàn trường rất vui khi nhận số tiền này".

Thế nhưng, một giáo viên ở Hà Nội khác buồn rầu: "Những năm trước ở trường tôi, tiền thưởng Tết của giáo viên khiến mọi người rất hài lòng vì có năm được gần 20 triệu đồng và có năm hơn 20 triệu đồng. Sau một năm vất vả, tận tụy, cống hiến với học sinh thì đây là lúc giáo viên cảm thấy được quan tâm, chia sẻ để tiếp thêm động lực. 

Tuy nhiên năm nay tôi thật sự "sốc" khi nghe tin thưởng Tết chỉ còn khoảng 3 triệu đồng, tùy từng giáo viên. Đúng là một năm kinh tế buồn".

Thưởng Tết của giáo viên năm 2024: Ngỡ ngàng vì số tiền đột biến-1

Giáo viên mong ngóng tiền thưởng Tết. Ảnh minh họa: Tào Nga

Một giáo viên khác cũng chia sẻ câu chuyện về tiền thưởng Tết khi năm nay "hụt" gần 1 nửa so với năm trước. "Năm nay trường chi nhiều khoản nên hụt ngân sách khiến tiền thưởng Tết của giáo viên cũng bị thâm hụt theo", giáo viên này cho hay.

Tương tự, một giáo viên ở TP.HCM chia sẻ, có năm ở trường cô, giáo viên nhận được hơn 10 triệu đồng tiền chi thu nhập tăng thêm. Ai nấy phơi phới mua sắm đón Tết. Vậy nhưng, ngay năm sau đó, chỉ sau khi hiệu trưởng mới về trường một vài tháng, tiền thưởng Tết của giáo viên chỉ còn hơn... 500.000 đồng.

"Có giáo viên đau khổ ví von từ cả chục triệu đồng rớt tuột xuống còn... 3kg thịt. Khi đó, người thì chạnh lòng, người thì mang nỗi âm ỉ ấm ức, bức xúc", cô giáo cho hay.

Không bị giảm thưởng Tết như những giáo viên trên nhưng với nhiều thầy cô khác thì tiền thưởng Tết chỉ là một giấc mơ. Một thầy giáo kể câu chuyện "cười ra nước mắt" khi tiết lộ thưởng Tết hàng năm của mình chỉ 50.000 đồng. "Cầm tờ tiền trên tay mà tôi tủi thân không biết nên làm gì. Thưởng Tết chỉ đủ mua một khoanh giò để cúng".

Nỗi khổ của hiệu trưởng với khoản thưởng Tết của giáo viên

Chia sẻ với PV báo Dân Việt, hiệu trưởng một trường tiểu học ở Hà Nội bày tỏ trăn trở: "Tết truyền thống của dân tộc rất ý nghĩa với mỗi người. Từ ngày làm hiệu trưởng, tôi luôn cố gắng làm sao thu chi cân đối theo ngân sách được cấp để vừa mua sắm đảm bảo được hoạt động dạy học, có sở vật chất của nhà trường, vừa đảm bảo chi lương, thu nhập tăng thêm cho giáo viên".

Hiệu trưởng một trường tiểu học ở TP.HCM cũng cho hay, năm ngoái khoản thưởng Tết của giáo viên tại trường của ông tầm 20 triệu đồng/người. Năm nay, nhiều khả năng mức chi sẽ tương đương.

Vị hiệu trưởng chia sẻ, ngành giáo dục không có quy định bắt buộc thưởng Tết, cũng không có tháng lương thứ 13. Chi thu nhập tăng thêm vào cuối năm cho giáo viên là khoản lấy từ phần tiết kiệm ngân sách chi thường xuyên hoặc từ một số khoản thu của trường. Bởi vậy giữa các năm, giữa các trường có thể khác nhau là chuyện hoàn toàn bình thường.

"Thưởng Tết giáo viên là vấn đề có thể nói là nhạy cảm, cũng là nỗi trăn trở của nhiều nhà quản lý. Nói tiền thưởng Tết tùy thuộc vào khả năng của hiệu trưởng cũng không sai. Đó là khả năng "thắt lưng buộc bụng", dè xẻn, khả năng linh hoạt cũng như biết cách quản lý tài chính.

Nhưng cái khó là cũng có hiệu trưởng bị oan vì thưởng Tết. Người trong ngành đều hiểu, không phải hiệu trưởng nào cũng có khả năng quản lý tài chính để vừa đầu tư cho hoạt động giáo dục hiệu quả, lại vừa tiết kiệm để tăng thêm thu nhập cho giáo viên. Có hiệu trưởng rất năng nổ trong các hoạt động, họ tập trung cho học sinh, cho các hoạt động giáo dục thì rất khó tiết kiệm", hiệu trưởng này cho hay.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/thuong-tet-cua-giao-vien-nam-2024-ngo-ngang-vi-so-tien-dot-bien-20240131114900648.htm?fbclid=IwAR1nK8z_Z2cvflzrx5v4YstfEGLjECqYVlBCysrstqtAgRsiQz3Ztb6MXQs

giáo viên

thưởng tết


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.