Ba Chú Bộ Đội ngày ấy - bây giờ: 'Chưa từng lấy một đồng cát-xê'

Được mọi người yêu mến, nhận nhiều lời mời đi diễn và có một show riêng, song ban nhạc Ba Chú Bộ Đội cho biết họ chưa từng nhận cát-xê.

Được mọi người yêu mến, nhận nhiều lời mời đi diễn và có một show riêng, song ban nhạc Ba Chú Bộ Đội cho biết họ chưa từng nhận cát-xê.

Cách đây gần 2 năm, cộng đồng mạng từng "dậy sóng" trước đoạn video của ban nhạc nghiệp dư gồm ba chàng lính trẻ. Vui nhộn và đặc biệt "không đụng hàng" với bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào thời điểm ấy, nhóm Ba Chú Bộ Đội nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều người.

Đó là Nông Đức Mạnh (nickname Mạnh Mh), Vừ Mí Tuấn (nickname Tuấn Đen, cùng ở Hà Giang) và Cao Trung Nguyên (nickname Nguyên Jenda, quê Khánh Hòa). Hiện cả ba là sinh viên năm cuối Học viện Hậu cần.

Xuất phát điểm từ sản phẩm "cây nhà lá vườn", các bài hát của ba anh chàng 23 tuổi được đón nhận nhiệt tình không thua kém ca sĩ chuyên nghiệp. Đáng quý hơn cả, dù có nổi tiếng thế nào, họ vẫn giữ được chất riêng, sự giản dị, không phô trương như thuở ban đầu.


Ba chú bộ đội hát bài Làm người yêu anh nhé baby Ca khúc đình đám của ban nhạc Ba Chú Bộ Đội đã nhận về hơn 11 triệu lượt xem và nhiều lời khen trên mạng xã hội.

2 năm sáng tác 20 bài hát

Nhắc đến ban nhạc Ba Chú Bộ Đội, ấn tượng đầu tiên của nhiều người hâm mộ là hình ảnh ba chàng trai trong màu áo xanh, vừa đàn vừa hát. Phút giây mộc mạc, đậm chất lính cùng lời bài hát vui nhộn nhanh chóng gây thiện cảm với dân mạng.

Các bản hit đình đám của nhóm phải kể đến Làm người yêu anh nhé baby, Đếm ngày xa em, Giá như anh lặng im... Đến nay, số ca khúc do nhóm tự sáng tác đã là 20 bài, bao gồm cả những bài chưa lên sóng.

Chia sẻ về cảm xúc sau khi bất ngờ vụt sáng trên mạng xã hội, các chàng trai cho biết họ vẫn không dám tin vào mắt mình. Thời điểm ấy, bộ ba được nhiều người nhận ra khi xuống phố. Cảm giác ngại ngùng nhưng cũng rất hạnh phúc.

Ba Chu Bo Doi ngay ay - bay gio: 'Chua tung lay mot dong cat-xe' hinh anh 1
Ban nhạc Ba Chú Bộ Đội được thành lập chỉ từ một cây đàn guitar.

Nhóm chia sẻ tình yêu âm nhạc đã kéo ba chàng trai lại với nhau. Ban đầu chỉ là clip hát vu vơ trong giờ giải lao, không ngờ lại kéo theo bước ngoặc thú vị trong cuộc sống.

Trong ban nhạc, Nguyên là nhóm trưởng và cũng là người sáng tác ca khúc. Chàng trai này và 2 người bạn chưa từng học qua lớp liên quan đến âm nhạc. Việc sáng tác đến khá tình cờ khi anh yêu thầm một cô gái và đã sáng tác bài Lời anh chưa thể nói. Sau khi được ủng hộ, Nguyên bắt đầu viết nhạc nhiều hơn.

Phần lớn lời các ca khúc của Ba Chú Bộ Đội đều khá giản dị, xuyên suốt theo đó là chuyện tình đơn phương của chàng trai không dám thổ lộ với "cô gái trong mộng".


Ba Chú Bộ Đội hát 'Giá như anh lặng im' "Giá như anh lặng im" là một trong những ca khúc đình đám của ba chàng lính trẻ với hơn 5 triệu lượt xem trên mạng.

Thành viên Đức Mạnh tâm sự: "Trong quân đội, có một tình yêu như các bạn ở bên ngoài là điều rất khó. Người lính ít có cơ hội dành thời gian cho người yêu, đặc biệt là vào ngày lễ. Người ta hay nói yêu bộ đội khổ lắm. Thật sự muốn có mối tình lâu dài, bền vững thì phải có sự cảm thông của nửa kia".

Sau khi nổi tiếng, nhóm được nhiều người yêu mến. Có lần, fan còn lên đến tận đơn vị để thăm và tặng quà cho ba chàng trai.

Ba thành viên tiết lộ họ có không ít người bảy tỏ sự hâm mộ, cũng như nhắn tin trò chuyện. Hiện trong nhóm chỉ có Tuấn có bạn gái, yêu từ trước khi gây chú ý trên mạng.

Mùa hè năm nay, một đơn vị đã đứng ra tổ chức minishow cho ban nhạc Ba Chú Bộ Đội để có thể hát, giao lưu với fan tại TP.HCM và Hà Nội. Buổi diễn thu hút nhiều người yêu mến giọng hát của ba chàng trai tham dự.

Trước tình cảm từ mọi người, các anh chàng rất vui và ấp ủ dự định tổ chức một show hoành tráng hơn khi có cơ hội.

Ba Chu Bo Doi ngay ay - bay gio: 'Chua tung lay mot dong cat-xe' hinh anh 2
Ba Chú Bộ Đội biểu diễn trong minishow đầu tiên của mình.
Ước mơ lớn nhất vẫn là trở thành sĩ quan

Một trong những thành công của ban nhạc Ba Chú Bộ Đội là bài hát Đếm ngày xa emGiá như anh lặng im. Các chàng trai tiết lộ hai ca khúc này nhóm tặng cho Only C, chứ không bán bản quyền như lời đồn. Sau khi chúng được nam nghệ sĩ thể hiện rất thành công, nhóm cảm thấy vui và tự hào.

Với sự yêu mến nồng nhiệt từ mọi người, Ba Chú Bộ Đội cũng được nhiều trường ở Hà Nội mời đi diễn. Nhưng do môi trường quân đội, các chàng trai cũng hạn chế tham gia.

Do ca hát chủ yếu vì đam mê nên nhóm chưa bao giờ nhận tiền cát-xê. Đối với người lính trẻ yêu âm nhạc, được đi hát đã làm một trong những niềm vui.

"Môi trường quân ngũ đúng là rất khó khăn và gian khổ. Nhưng nhờ đó khiến ta có những cảm xúc mà ở môi trường ngoài không có được", ba anh chàng cho hay.

Ba Chu Bo Doi ngay ay - bay gio: 'Chua tung lay mot dong cat-xe' hinh anh 3
Đối với cả ba, âm nhạc là đam mê. Cống hiến cho đất nước là mục tiêu trong cuộc sống.

Đối với các chàng trai, việc nổi tiếng không mang đến nhiều áp lực vì bản thân không nghĩ mình là người nổi tiếng, chỉ là những chiến sĩ bình thường. Đến bây giờ, mỗi lần ra ca khúc mới, các chàng trai lại tranh thủ thời gian giải lao để cùng nhau đàn hát.

Vừa qua, nhóm đã tận dụng kỳ nghỉ hè để vào TP.HCM quay MV nghiêm túc. Theo các chàng trai, đó là 4 ngày rất mệt mỏi.

"Chúng mình lần đầu tiên hiểu được cảm giác làm ra một sản phẩm âm nhạc vất vả thế nào. Ăn uống tạm bợ và chỉ ngủ trên ôtô. Sau 4 ngày, nhóm cho ra được 3 MV, mỗi người sẽ là nam chính một lần để làm kỷ niệm. MV sẽ được ra mắt trong thời gian tới", Ba Chú Bộ Đội cho hay.

Gần đây nhất, nhóm cho ra bài Cỏ ba lá, được viết cho một chương trình tại TP.HCM. Nội dung ca khúc nói về sự yêu đời và lạc quan.

Các thành viên tiết lộ trong tương lai, họ vẫn tiếp tục nuôi dưỡng đam mê âm nhạc. Khi nào có thời gian sẽ ngồi lại với nhau và cho ra ca khúc mới. Tuy nhiên, đó không phải mục tiêu mà Tuấn, Mạnh hay Nguyên hướng đến vì ba chàng trai mong muốn trở thành sĩ quan để phục vụ cho đất nước.


ba chú bộ đội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.