Tiktoker đi xe lăn tố bị chủ quán phở đuổi: “Cô ấy hằn học, hỏi: “Ăn 1 bát à”, tôi đâu muốn chọn thân thể này?”

Sau khi làm nổ ra những ý kiến trái chiều trên mạng xã hội, Vũ Minh Lâm đã lên tiếng, chia sẻ cụ thể về sự việc vừa qua.

Mới đây, Vũ Minh Lâm - chàng trai tố suýt bị chủ quán phở đuổi vì bản thân phải ngồi xe lăn đã chính thức lên tiếng về những ồn ào xung quanh vụ việc. 

Chia sẻ trên Tri thức & Cuộc sống, Vũ Minh Lâm khẳng định những trải nghiệm của anh và bạn gái tại quán phở thực sự tồi tệ như những gì anh đã kể trên Facebook. 

Kể rõ ràng hơn về sự việc, Vũ Minh Lâm nói: "Đó là quán ruột của mình. Lần trước đến mình gặp chị trẻ hơn bán phở rất niềm nở, nhân viên cũng vậy. Chị cho 2 đứa ngồi gần chỗ chị ấy làm phở, vì chỉ duy nhất chỗ đấy vừa xe mình.

Cô chủ quán bảo chúng mình sang quán cà phê bên cạnh. Nhưng vì ăn xong mình cũng định đi uống cà phê ở chỗ khác nên mình không sang. Cô ấy cứ hằn học, khó chịu, quát mắng nhân viên.

Cô ấy hỏi: “Ăn một bát à?”, mình đã cảm thấy rất buồn vì đâu phải mình muốn chọn một thân thể như thế này đâu. Hai đứa bảo: “Không ạ, chúng cháu gọi 2 bát”. Trước khi ăn thì chúng mình có quay lại cảnh 2 đứa vui vẻ trong quán. Nhưng lúc sau cô ấy vẫn cứ hằn học với nhân viên, bảo thế này thế kia: “Ngồi đây thì làm sao tôi làm phở được”. Tức là cô ấy không muốn chúng mình được ngồi trong quán phở ấy để ăn, mà muốn chúng mình ra chỗ khác rồi nhân viên mang phở ra.

Lúc đấy quán rất thưa chứ không phải đông, nếu quán đông thì mình sẵn sàng nhường chỗ cho mọi người.

Có một cô nhân viên ở đấy còn bảo: “Sao cô quá đáng thế, cô hết ca rồi mà, thôi để tôi bán cho, cứ để các bạn ấy ăn đi”.

Tiktoker đi xe lăn tố bị chủ quán phở đuổi: Cô ấy hằn học, hỏi: Ăn 1 bát à”, tôi đâu muốn chọn thân thể này?”-1

Hot Tiktoker Vũ Minh Lâm.

Vũ Minh Lâm khẳng định, anh không đưa tên quán lên vì không muốn "bóc phốt", đạp đổ chén cơm của bất kỳ ai. Chỉ là lúc đó, cảm xúc của Lâm lên quá cao, buồn và tâm hồn hơi nhạy cảm nên mới chia sẻ lên Facebook. 

Hot Tiktoker không nghĩ sự việc lại thành ra như bây giờ. "Bao năm qua mình không bóc phốt, làm content câu view gì cả. Nếu mình chủ đích quay thì mình đã ghi lại clip lúc đó rồi. Bây giờ mọi người nói như thế, mình rất buồn và tổn thương", Vũ Minh Lâm nói thêm. 

Anh chàng thừa nhận bản thân có một cái sai là không suy xét mọi việc kỹ càng khi đăng status, để mọi người vào nói về vấn đề phân biệt vùng miền. Lâm cho hay anh không muốn điều đó xảy ra, vì bản thân cũng sống ở Hà Nội nhiều năm, được nhiều người yêu thương, giúp đỡ. 

"Nếu mà được chúng mình có thể nói chuyện, chia sẻ với cô. Mình cam đoan trước tất cả mọi người và trước pháp luật là những trải nghiệm của mình thật sự nó tồi tệ như thế. Nếu làm đến cùng thì mình cũng sẽ làm đến cùng", Vũ Minh Lâm nói. 

Trước đó, trên trang cá nhân, Vũ Minh Lâm đăng tải status chia sẻ về việc anh bị 2 quán phở ở Hà Nội kỳ thị vì đi xe lăn. Bên cạnh những người cảm thương, chia sẻ với Vũ Minh Lâm thì cũng có không ít người đặt câu hỏi về độ chính xác của câu chuyện. 

Tiktoker đi xe lăn tố bị chủ quán phở đuổi: Cô ấy hằn học, hỏi: Ăn 1 bát à”, tôi đâu muốn chọn thân thể này?”-2

Chủ quán phở phủ nhận việc dùng lời lẽ thô tục với khách.

Chia sẻ với báo chí, chủ quán phở nơi Vũ Minh Lâm tới ăn phủ nhận việc mình có những lời nói, hành động giống như nam Tiktoker miêu tả trên Facebook. 

"Tôi nói con có xe lăn thì ngồi bên kia cho rộng, uống 1 cốc nước thôi. Anh không nói gì, còn nhân viên của tôi nói vào được. Tôi hỏi nếu vào thì ngồi chỗ nào thì họ chỉ chỗ này. Mà lúc đó tôi đang để cái cân ở đây để cân hàng nên nói: "Chật thế này làm sao mà ngồi được. Bây giờ vắng thì thông cảm, chứ sáng khách đông thì ngồi thế này tôi không bán được, chỉ có bê qua quán cà phê gần đó ăn thôi.

Tôi không có ý đuổi. Chú hay ăn buổi tối của con dâu nhà tôi, tôi vẫn vui vẻ. Lúc về tôi còn bảo dẹp cái này cho chú ấy đi ra. Tôi già rồi, nếu tôi đối xử khách không tốt thì khách không đông như thế này" - Bà Thu, chủ quán phở chia sẻ trên báo Người lao động. 

Bà Thu cũng khẳng định bà không nói câu: "Ai nhận ngữ này vào đây ăn" mà chỉ nói: "Lần sau các cháu ngồi bên kia cho rộng".

Liên quan đến vụ việc, chiều 15/1, đại diện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin và đang tiến hành xác minh, làm rõ sự việc, khi có kết quả sẽ thông tin cụ thể.

Theo Đời sống pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tiktoker-i-xe-lan-to-bi-chu-quan-pho-uoi-co-ay-han-hoc-hoi-an-1-bat-a-toi-au-muon-chon-than-the-nay-a399819.html

TikToker

chủ quán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.