30 tỷ đồng "mua" được gì cho bóng đá Việt

Không ít người đặt câu hỏi: Bỏ ra 30 tỷ để mời Man City, bóng đá Việt Nam thu được những gì?

Không ít người đặt câu hỏi: Bỏ ra 30 tỷ để mời Man City, bóng đá Việt Nam thu được những gì?

>> Toàn cảnh Man City đến Việt Nam

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Man City kết thúc với tỷ số đậm đà 8 – 1 vẫn để lại những dư âm trong lòng người hâm mộ. Bên cạnh một trận cầu đẳng cấp, dư âm về số tiền “khủng” mà nhà tổ chức bỏ ra để mua sự hiện diện của Man City tại Việt Nam cũng được nhắc đến.

Không ít người đặt câu hỏi: Bỏ ra 30 tỷ để mời Man City, bóng đá Việt Nam thu được những gì?

Nhiều người cho rằng đây là một sự lãng phí không cần thiết. Với số tiền ấy, người ta có thể xây được nhiều trường học, giúp nhiều người thoát nghèo…

Thương vụ Man City đến Việt Nam: Triệu bảng chẳng mua nổi nụ cười - Ảnh 6

Quả thực, 30 tỷ đồng là một con số “khủng khiếp” với nhiều người. Đây cũng là khoản đầu tư kỷ lục trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, về mặt bản chất, đây cũng là một thương vụ kinh doanh.

Thực chất, đây là một hoạt động PR khá tốn kém nhưng vô cùng hiệu quả của chủ đầu tư. Sự lan toả mạnh mẽ cũng như sức ảnh hưởng của trận đấu là cách quảng bá vô cùng hiệu quả cho thương hiệu của chủ đầu tư.

Vì vậy, chúng ta cũng không cần thiết phải “mổ xẻ” nhiều về vấn đề tiền bạc. Điều người hâm mộ Việt Nam quan tâm chính là sự xuất hiện của Man City giúp gì cho bóng đá Việt Nam?

Có lẽ cả người hâm mộ, chủ đầu tư và nền bóng đá Việt Nam đều thu được những điều thú vị cho mình.

Các cầu thủ Việt Nam xin đổi áo đấu với sao Man City
Trận đấu với Man City là cơ hội lớn để cầu thủ Việt tiếp xúc với 1 nền bóng đá chuyên nghiệp

Có lẽ, cái được lớn nhất của cổ động viên bóng đá Việt Nam là được chứng kiến một trận cầu chuyên nghiệp và “đỉnh cao” giữa các cầu thủ trong nước và đội bóng thuộc giải ngoại hạng Anh.

Chưa vượt khỏi tầm châu lục nên việc được thi đấu với các cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới sẽ đem đến những bài học bổ ích cho cầu thủ Việt. Được cọ sát với các cầu thủ đẳng cấp thế giới là dịp may hiếm hoi cho các cầu thủ của Việt Nam.

Mặc dù kết thúc với tỷ số đậm đà 8 – 1 nhưng người hâm mộ Việt Nam vẫn có quyền “hài lòng” với những gì cầu thủ đội nhà thể hiện.

Dù chỉ ghi vào lưới của Man City một bàn nhưng đó cũng là một trong những bản thắng “lịch sử” của bóng đá Việt Nam. Nó cho người hâm mộ Việt hi vọng về một nền bóng đá thực sự chuyên nghiệp.

Đối với bóng đá Việt Nam, trận đấu với Man City có thể sẽ trở thành động lực để các cầu thủ trong nước, các câu lạc bộ hiểu hơn về một nền bóng đá chuyên nghiệp. Khi các cầu thủ, các câu lạc bộ đều hướng tới sự chuyên nghiệp thì chắc chắn bóng đá Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai gần.

Nói cách khác, việc bỏ ra 30 tỷ đồng là “cái giá” thoả đáng để tạo cú hích cho bóng đá Việt Nam phát triển. Sau trận đấu lịch sử này, có lẽ, bóng đá Việt Nam sẽ ngày càng được chú ý hơn, ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn.

>> Toàn cảnh Man City đến Việt Nam

Quốc Khánh/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.