ĐTVN tại Nha Trang: Khốn khổ vì bệnh tật

Tưởng chừng sau những khúc mắc về việc các đối thủ được chọn để đấu giao hữu chỉ là khó khăn cuối của thày trò HLV Phan Thanh Hùng, tuy nhiên các vấn đề về sức khoẻ của cầu thủ cũng đang khiến thuyền trưởng của ĐTVN đau đầu trong những ngày tập trung tại phố Biển Nha Trang...

Tưởng chừng sau những khúc mắc về việc các đối thủ được chọn để đấu giao hữu chỉ là khó khăn cuối của thày trò HLV Phan Thanh Hùng, tuy nhiên các vấn đề về sức khoẻ của cầu thủ cũng đang khiến thuyền trưởng của ĐTVN đau đầu trong những ngày tập trung tại phố Biển Nha Trang...

Theo thông lệ, việc đầu tiên khi bước vào giai đoạn tập huấn các bác sỹ của ĐTVN sẽ có buổi khám cho những cầu thủ cảm thấy có vấn đề về thể lực, hay chấn thương.

Và ngay ngày đầu tiên tiếp nhận nhiệm vụ trở lại, bác sỹ Nguyễn Trọng Hiền, Vũ Trọng Hạnh đã thông báo tới cho HLV trưởng Phan Thanh Hùng về những ca chấn thương, bệnh đầu tiên...

Tấn Tài phải tập riêng. Ảnh: Gia Khánh

Tấn Tài chính là "bệnh nhân" thứ nhất trong đợt tập trung thứ 2 nhằm chuẩn bị cho AFF Cup, và ngày đầu tiên tập luyện tiền vệ có giá trị vô cùng quan trọng trong kế hoạch của ĐTVN dưới thời ông thày họ Phan đã không thể tham gia cùng với đồng đội.

Chấn thương của Tấn "Tèo" là không thật sự nghiêm trọng khi chỉ có vấn đề nho nhỏ (giãn dây chằng), thế nhưng với cường độ tập luyện trong thời gian tới là rất cao buộc tướng Hùng phải để đội phó ĐTVN nghỉ ngơi trong cuộc chạy marathon có chiều dài hơn 10 km vào ngày tập đầu tiên.

Rất may, trong buổi chiều cùng ngày Tấn Tài cũng đã tham gia vào buổi tập nhẹ của đội, nhưng theo như các bác sỹ cầu thủ người Khánh Hoà sẽ chỉ nên hoạt động với cường độ nhẹ nhàng hơn, nhằm tránh tái phát chấn thương.

Không chỉ có trường hợp của Tấn Tài, thủ thành Tấn Trường cũng đã nghỉ nguyên ngày tập đầu tiên khi bị đau mắt đỏ không thể ra sân, cũng như tham gia vào buổi tập trên bãi biển trong buổi sáng.

Đình Luật, Trọng Hoàng cũng có những vấn đề riêng về sức khoẻ và dù theo như chẩn đoán ban đầu cả hai sẽ tiếp tục tập luyện bình thường, nhưng vẫn cần sự theo dõi chặt chẽ của các bác sỹ.

Với Trọng Hoàng là cái chân bị đau nhẹ ở buổi tập chạy bãi biển vào buổi sáng, trong khi Đình Luật cũng mới chỉ lành chấn thương ít ngày. Và điều đó cũng đủ khiến ông thày người Đà Nẵng lo lắng phần nào...

Đình Luật vẫn phải nhờ tới sự chăm sóc của bác sĩ. Ảnh: Gia Khánh

Quay về với ngày tập luyện đầu tiên của đội tuyển trên đất Nha Trang, sau khi có mặt tại khách sạn Angella vào buổi sáng 2/10 tướng Hùng đã nhanh chóng triển khai kế hoạch tập luyện cho các cầu thủ.

Ngoài Tấn Tài, Tấn Trường được cho nghỉ ngơi dưỡng bệnh tất cả đã tiến về bãi biển và bắt đầu thử thách đầu tiên trong những ngày tại thành phố Biển bằng bữa nhồi thể lực là cự ly chạy trên bãi biển kéo dài cả 10 km.

Hầu hết tất cả đều hoàn thành bài nhồi thể lực này, dù cảm thấy khá "đuối" khi phải thực hiện trên cát và dưới trời nắng to. Chính bởi thế, tất cả đều dành cho Quang Hải, Văn Phong sự ngưỡng mộ nhất định khi bộ đôi người Khánh Hoà luôn là người dẫn đầu trong buổi tập.

Vào buổi chiều, HLV trưởng Phan Thanh Hùng và trợ lý Hoàng Anh Tuấn "xuôi" vào Ninh Thuận xem giò các cầu thủ trẻ trong giải U21 QG nhằm chuẩn bị cho tương lai thì tại Nha Trang những trợ lý còn lại đã đứng lớp triển khai giáo án được đặt sẵn là một buổi tập nhẹ nhàng có tính chất hồi phục là chính cho các học trò của mình.

Theo kế hoạch, những ngày tiếp theo đội tuyển sẽ giữ nguyên giáo án cho tới khi rời thành phố Biển. Và dù cũng đuối, nhưng việc ông thày họ Phan đã cảnh báo "đây chính là đợt tập luyện quan trọng, để chọn ra những con người tốt nhất cho AFF Cup tới...", bởi thế tất cả các tuyển thủ đều đang cố gắng đứng vững nhằm lọt vào danh sách cuối cùng để đi tham dự giải đấu lớn nhất trong năm ở cấp ĐTQG...
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.