FIFA nói không với đề xuất của VFF

Để tạo điều kiện cho các CLB mua bán ngoại binh chuẩn bị cho mùa giải 2013, VFF đã có công văn lên FIFA xin lùi thời hạn đăng ký danh sách chuyển nhượng quốc tế đầu mùa giải theo quy định. Tuy nhiên, trong công văn mới nhất gửi VFF, FIFA đã chính thức từ chối.

Để tạo điều kiện cho các CLB mua bán ngoại binh chuẩn bị cho mùa giải 2013, VFF đã có công văn lên FIFA xin lùi thời hạn đăng ký danh sách chuyển nhượng quốc tế đầu mùa giải theo quy định. Tuy nhiên, trong công văn mới nhất gửi VFF, FIFA đã chính thức từ chối.

Trước đó, căn cứ theo lịch thi đấu của mùa giải 2013 được VFF đăng ký với FIFA, hệ thống chuyển nhượng quốc tế (TMS) đã tự động ấn định thời gian chuyển nhượng quốc tế giai đoạn thứ nhất là từ ngày 25/10/2012 đến hết ngày 16/1/2013.

Tuy nhiên, cơn khủng hoảng kinh tế tràn qua bóng đá Việt Nam, khiến 8 đội bóng ở V.League và hạng Nhất giải thể, VPF buộc phải lui thời gian khai mạc đến tháng 3/2013 để giúp các đội bóng vượt qua khó khăn.

V-League, ngoại  binh, thời hạn, lịch
Các CLB chỉ có 1 tuần để tìm kiếm ngoại binh. Ảnh: SN

Chỉ có điều với thay đổi này, các CLB bị đẩy vào thế khó vì còn những 2 tháng nữa mùa giải mới khởi tranh, nhưng chỉ ít ngày tới, sẽ hết hạn mua sắm ngoại binh.

Chính vì thế, để tạo điều kiện cho các đội ổn định lực lượng, VFF đã có công văn gửi FIFA đề nghị dời thời gian đăng ký trên hệ thống TMS sang thời hạn 6/3/2013. Tuy nhiên, FIFA đã không có bất cứ ưu ái nào với VFF. Phó Chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn cho biết, FIFA không quan tâm chuyện V.League khủng hoảng, mà cứ chốt hạn đúng theo đăng ký trước đó của VFF. Đây cũng là cách để tạo ra sân chơi công bằng, buộc các đội phải tuân thủ đúng luật lệ.

“Thời hạn mà VFF đăng ký lên FIFA trước đó đã được chốt lại trên hệ thống, không thể thay đổi. FIFA muốn tạo sự công bằng cho cuộc chơi và chúng ta phải chấp nhận điều đó”, ông Viễn khẳng định.

Tuy nhiên theo ông Viễn, dù FIFA không chấp nhận đề xuất của VFF nhưng các CLB Việt Nam cũng không rơi vào cảnh quá khó khăn. “Ảnh hưởng thì tất nhiên là có, nhưng tôi cho rằng sẽ không nhiều. Lý do bởi thị trường chuyển nhượng ngoại binh năm nay khá trầm lắng, đa số các CLB thời gian qua chủ yếu mua sắm nội binh. Các cầu thủ ngoại đang thi đấu cho các CLB Việt Nam hoặc các cầu thủ nội thì không nằm trong phạm vi áp dụng điều luật này. Cụ thể, thời hạn sẽ được chốt lại trước 14 ngày mùa giải 2013 khai mạc”, ông Viễn cho biết.

Thực tế thì quy định chốt thời hạn chuyển nhượng của FIFA chỉ áp dụng với các cầu thủ ngoại. Sau ngày 16/1, các hợp đồng chuyển nhượng cầu thủ nội, cầu thủ ngoại đã có giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế (ITC) giữa các CLB tại Việt Nam vẫn được tiến hành bình thường.

Tính đến thời điểm này, ngoại trừ một số CLB đang có tham vọng ngôi cao ở mùa giải 2013 vẫn đang tìm kiếm ngoại binh chất lượng, thì hầu hết các CLB còn lại đều đã tạm ổn số lượng ngoại binh. Việc các CLB chốt ngoại binh sớm, không phải vì tất cả xác định bắt buộc phải làm theo đúng hạn đăng ký với FIFA, mà là vì cơn khủng hoảng đã khiến những vụ mua bán ngoại binh hạn chế hơn.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.