Ronaldo giải nghệ: Sự mệt mỏi của tình yêu

“Đầu tôi muốn tiếp tục, nhưng cơ thể tôi lại không thể”, Ronaldobuồn rầu tuyên bố đúng vào ngày lãng mạn nhất trong năm.

“Đầu tôi muốn tiếp tục, nhưngcơ thể tôi lại không thể”, Ronaldo buồn rầu tuyên bố đúng vào ngày lãng mạn nhấttrong năm.

14/2/2011, niềm hân hoan trongngày lễ tình yêu của đông đảo các fan Ronaldo trên toàn thế giới dường như khôngtrọn vẹn. Vì họ còn canh cánh trong đầu nỗi hoang mang từ thông tin: Ronaldo sẽtuyên bố giải nghệ đúng vào ngày Valentine.

Điều chẳng ai mong đợi cuối cùngvẫn đến. Đúng 12h40 (giờ địa phương), trong phòng họp báo tại đại bản doanh củaCLB Corinthians ở Sao Paulo, ngôi sao 34 tuổi người Brazil chính thức đặt dấuchấm hết cho sự nghiệp lẫy lừng của mình.

Ronaldo thổ lộ anh đã khóc nhưđứa trẻ khi đắn đo cân nhắc chuyện treo giày suốt những ngày qua. Vẫn biết mìnhchẳng thể cố níu kéo thời huy hoàng nữa. Vẫn biết mình đã lên sẵn kế hoạch treogiày vào năm nay. Nhưng anh vẫn khóc. Những giọt nước mắt cứ lăn dài bởi có lẽanh vẫn mơ đến một hồi kết khác.

Gần 2 tuần trước, Corinthians vừabị hất cẳng ngay từ vòng loại của Copa Libertadores. Giấc mơ vàng “C1 Nam Mỹ”vẫn chẳng bao giờ thành hiện thực với Ronaldo.

Ronaldo giải nghệ: Sự mệt mỏi của tình yêu
Đôi chân anh đã không muốn xỏ vào giày

Song buồn hơn, anh và các đồngđội đã phải hứng chịu hàng loạt phản ứng quá khích từ chính CĐV nhà. Đến mứcchiến hữu Roberto Carlos của anh vừa phải tìm đường sang Nga thi đấu để tự bảovệ mình.

Trong 18 năm gắn bó với nghiệpquần đùi áo số, đây không phải là lần đầu tiên Ronaldo sa sút phong độ và độibóng của anh thảm bại. Thậm chí hồi bị AC Milan bỏ rơi năm 2008, anh còn lâm vàocảnh chẳng biết phải đi đâu, về đâu. Nhưng chưa bao giờ anh bị rơi vào trạngthái mệt mỏi như khoảng thời gian vừa rồi.

Hẳn anh cũng muốn đứng dậy làm lại. Như hành trình tìm lại mình sau “cơn trầmcảm khó hiểu ở trận chung kết World Cup 1998”. Như đà hồi sinh kỳ diệu tại WorldCup 2002, sau 2 ca phẫu thuật chấn thương đầu gối liên tiếp. Như khoảnh khắcvượt qua kỷ lục 14 bàn trên đấu trường World Cup của Gerd Mueller trên chính quêhương của huyền thoại bóng đá Đức.

Và như hồi giúp Corinthians giànhcú đúp vô địch bang Sau Paulo và cúp Quốc gia. Tiếc rằng những chấn thương liênmiên cùng gánh nặng tuổi tác đã hùa theo sự quay lưng nhất thời của các CĐVCorinthians.

Song dù thế nào thì những người hâm mộ Ronaldo vẫn sẽ sắt son với tình yêu dànhcho anh. Với họ, Ronaldo là duy nhất. Cristiano Ronaldo hãy cứ là CR9, CR7 haybất cứ thương hiệu nào khác mà anh ta muốn. Chỉ có một Ronaldo đến “từ ngoàihành tinh” mà thôi.

Những con số đáng nhớ

0. Champions League và CopaLibertadores là 2 danh hiệu lớn hiếm hoi chưa ghi tên Ronaldo.

2. Ronaldo đã 2 lần vô địch World Cup cùng ĐT Brazil (1994, 2002).

3. Số lần anh giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA” (1996, 1997,2002).

15. Số bàn thắng kỷ lục của anh tại đấu trường World Cup.

414. Tổng số bàn thắng trong sự nghiệp của Ronaldo (44 cho Cruzeiro, 54 cho PSV,47 cho Barcelona, 59 cho Inter, 104 cho Real, 9 cho Milan, 35 cho Corinthians và62 cho ĐT Brazil).

Bài & Ảnh Hạnh Nguyễn
Bongdaplus



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.