VFF sẽ sa thải HLV Phan Thanh Hùng?

Theo kế hoạch, chiều nay, thường trực VFF sẽ nghe báo cáo giải trình của trưởng đoàn Ngô Lê Bằng và BHL ĐTVN sau thất bại tại AFF Cup. Sau báo cáo này, VFF sẽ đưa ra quyết định có cho HLV Phan Thanh Hùng từ chức hay không.

Theo kế hoạch, chiều nay, thường trực VFF sẽ nghe báo cáo giải trình của trưởng đoàn Ngô Lê Bằng và BHL ĐTVN sau thất bại tại AFF Cup. Sau báo cáo này, VFF sẽ đưa ra quyết định có cho HLV Phan Thanh Hùng từ chức hay không.

Nếu như tại SEA Games năm ngoái, cặp trưởng đoàn Trần Quốc Tuấn - HLV trưởng Falko Goetz đã bị mất chức thì rất có thể lần này, cũng sau một thất bại cay đắng, chiếc ghế của HLV Phan Thanh Hùng cũng sẽ được quyết định.

Chỉ có điều, cứ sau mỗi thất bại VFF lại tìm người “tế thần”, khiến người hâm mộ phát ngán. Tất cả cùng thấy rằng, HLV Phan Thanh Hùng không phải là người có lỗi chính, nhưng nếu cho HLV này thôi việc để đỡ bị chỉ trích, chắc chắn VFF sẽ sẵn sàng hy sinh.

HLV Phan Thanh Hùng không phải là người có lỗi lớn nhất... Ảnh: Song Ngư


Trước đó, đích thân TTK kiêm trưởng đoàn Ngô Lê Bằng khẳng định sau trận đấu với Thái Lan, rằng VFF sẽ vẫn tin tưởng HLV Phan Thanh Hùng. Tuy nhiên ai cũng hiểu tuyên bố của ông Bằng chỉ mang tính tình thế. Sau màn trình diễn nhạt nhòa của ĐTVN với người chịu trách nhiệm lớn nhất về chuyên môn là HLV Phan Thanh Hùng, VFF đang chịu sức ép vô cùng lớn từ báo chí và dư luận.

Hiện trong Thường trực VFF, đã có những ý kiến cho rằng, cần thiết phải thay thế HLV Phan Thanh Hùng bằng một HLV ngoại. Thậm chí một số thông tin từ một quan chức của VFF còn cho biết, VFF đã nhắm đến 1 HLV người Nhật Bản.

Tuy nhiên trong ngày hôm qua, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ một lần nữa phủ nhận thông tin này và cho rằng, quyết định cuối cùng chỉ có sau cuộc làm việc hôm nay. “Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng và HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải giải trình lên VFF những vấn đề liên quan đến sự chuẩn bị cũng như khi thi đấu ở AFF Cup. Trên cơ sở báo cáo này, cùng ý kiến Hội đồng HLV QG, VFF sẽ cân nhắc quyết định có tiếp tục sử dụng HLV Phan Thanh Hùng nữa hay không”, Phó Chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn nói.

Ngoài những ý kiến cho rằng cần phải sa thải HLV Phan Thanh Hùng sau thất bại của ĐTVN, nhưng cũng có nhiều thành viên thường trực VFF lại nhấn mạnh, trao thêm cơ hội cho HLV Phan Thanh Hùng tới SEA Games 27, bởi chỉ qua một giải đấu khó đánh giá chính xác năng lực cầm quân của một HLV.

... nhưng có thể, ông sẽ là người phải ra đi. Ảnh: Song Ngư


Sau khi đã tổ chức cuộc hợp sơ bộ vào ngày 3/12, dự kiến toàn bộ quá trình xem xét báo cáo của các thành viên trong BHL, trường đoàn và việc có thanh lý hợp đồng với nhà cầm quân họ Phan hay không, hoặc tiếp tục tạo thêm cơ hội cho ông Hùng ở SEA Games 27, sẽ được VFF quyết định luôn để tránh rơi vào cảnh bị chỉ trích kéo dài như hồi SEA Games 26.

Khả năng HLV Phan Thanh Hùng bị mất ghế là rất cao bởi ngoài việc nhiều quan chức VFF không ủng hộ, thì bản thân ông Hùng cũng vì lòng tự trọng, sẽ xin đơn phương chấm dứt hợp đồng chứ không cần chờ quyết định của VFF.
Việc từ chức sau những thất bại là chuyện bình thường, nhưng ở VFF lại khác.

Quyết định cho các HLV thôi việc một cách trực tiếp hay gián tiếp, luôn là nước cờ “tốt thí” của VFF. Sẽ có người đứng ra nhận trách nhiệm về thất bại, chỉ có điều thất bại đó là của cả hệ thống, thì quyết định sa thải hay tự rút lui của HLV Phan Thanh Hùng có giúp bóng đá Việt Nam thay đổi?
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.