5 cách kẻ viền mắt ấn tượng

Kẻ viền là một cách tuyệt vời làm đôi mắt nổi bật. Dưới đây là 5 cách kẻ viền ấn tượng cho đôi mắt bạn.

Kẻ viền là một cách tuyệt vời làm đôi mắt nổi bật. Dưới đây là 5 cách kẻ viền ấn tượng cho đôi mắt bạn.

Viền trên dưới hai màu

Sử dụng hai màu khác nhau cho mí trên và mí dưới. Chọn các màu chì theo tone phù hợp với nhau và bổ sung cho màu mắt của bạn. Bạn có thể sử dụng màu mắt để có được nhiều màu sắc hơn thay vì dùng kẻ mắt. Bạn sẽ có một cái nhìn tươi mới hơn với cách kẻ này.

Viền đôi

Lấy hai màu kẻ mắt, thường là một màu đen và một màu kết hợp. Vẽ hai dòng nương theo hình dáng mắt của bạn. Đầu tiên vẽ phác hình dáng với bút kẻ mắt màu đen để định hình. Sau đó vẽ dòng màu thứ hai lên phía trên dòng màu thứ nhất. Bạn nên vẽ những đường đứt nét trước để xác định hình dạng chính xác. Cách kẻ viền này cho bạn một đôi mắt độc đáo và cá tính hơn.

Độ dày của hai viền to hay nhỏ tùy theo ý thích và mục đích khi trang điểm của bạn. Bạn có thể kẻ đường viền mỏng cho những dịp bình thường.

Kẻ viền phía trong

Kẻ mắt phía góc trong đem đến một cảm giác mới lạ cho đôi mắt. Cách kẻ này có hiệu ứng đặc biệt hơn khi kết hợp với tròng mắt có màu. Điểm mấu chốt của cách kẻ này là đường kẻ phải mảnh, ôm gọn khuôn trong của mắt.

Viền rời

Kẻ hai đường viền mỏng ngay mí trên và mí dưới mắt, bạn có thể chải mascara lông mi trên dưới đậm một chút và không kẻ mí. Kẻ đường thật mỏng ngay bên dưới mí dưới. Đường kẻ càng mỏng càng tạo hiệu quả. Tại thảm đỏ Cannes, diễn viên Barbara Palvin trông thật đặc biệt với đôi mắt kẻ viền rời.

Viền hai cánh

Với mí bên trên, khi viền kéo phần đuôi cong lên tạo hình cánh thứ nhất. Vẽ thêm một đường mí trên chồng lên đường trước, nhưng phần đuôi đi xuống ôm theo luôn mắt. Với mí dưới, vẽ viền cong lên nhẹ ở phần đuôi và tạo cánh thứ hai ngắn hơn cánh trên khoảng một nửa tính từ đuôi mắt ra. Kẻ thêm một đường kéo dài hơn, cong lên trên và chạm và đuôi cánh thứ thứ nhất. Điền kín những phần trống ở tam giác phía đuôi mắt.

Theo Ngôi sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.