Bí quyết giữ trắng da chân hiệu quả vào mùa hè

Vùng da chân không chỉ dễ bị bắt nắng mà còn khó trắng trở lại. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp dưỡng trắng da chân đơn giản và hiệu quả.

Vùng da chân không chỉ dễ bị bắt nắng mà còn khó trắng trở lại. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp dưỡng trắng da chân đơn giản và hiệu quả.

1. Tẩy tế bào chết

Một phương pháp làm trắng da chân hiệu quả đó là tẩy đi lớp tế bào chết của da. Lớp da chân dày, là nơi nâng đỡ cơ thể và ít được chăm sóc nhất nên có rất nhiều tế bào chết, lớp sừng thừa cần được tẩy đi để da mềm mại và trắng sáng hơn.

Để tẩy da chết cho chân, bạn có thể sử dụng đường, muối biển hoặc chanh chà xát nhẹ nhàng khắp đôi bàn chân. Các thành phần này có tác dụng lấy đi lớp da chết và tẩy trắng cho chân nhất là chanh có chứa nhiều Vitamin C.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng xơ mướp, đá sỏi chà lên chân cũng có tác dụng tẩy da chết, chà mạnh phần gót chân sẽ giúp gót chân mềm mại mịn màng.

2. Ngâm chân

Sau một ngày dài mệt mỏi, bạn nên để đôi chân thư giãn với nước ngâm chân. Bạn có thể sử dụng các loại thảo dược hoặc kết hợp baking soda với chút dầu tắm sẽ loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, giúp da chân trắng trẻo, không bị nứt nẻ, bong tróc.

Bí quyết giữ trắng da chân hiệu quả vào mùa hè
Bạn có thể sử dụng các loại thảo dược hoặc kết hợp baking soda với chút dầu tắm sẽ giúp đôi chân được thư giãn.

3. Khử mùi hôi chân

Nguyên nhân gây hôi chân vào mùa hè là do chân tiết nhiều mồ hôi và bị bí trong đôi giày. Để hạn chế mùi hôi của chân, bạn có thể ngâm và rửa chân với nước muối ấm trước khi ra ngoài và sau một ngày dài. 

Ngoài ra bạn có thể sử dụng miếng lót giày bằng hương quế và thay tất chân thường xuyên. Việc khử mùi hôi thường xuyên sẽ giúp da chân bạn được thư giãn và trắng sáng lên trông thấy.

4. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Một phương pháp để làm trắng da chân đó là sử dụng kem dưỡng ẩm da chân. Thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sử dụng kem dưỡng ẩm làm da mềm mịn và trắng sáng.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.