Chọn kem nền trang điểm ăn ý với màu da

Nếu như bỏ qua việc chọn một kem nền hoặc không chú ý chọn kem nền phù hợp với màu da thì bạn đã sai lầm lớn. Theo đó, nếu bạn thuộc nhóm có màu da khác nhau dưới đây thì nên chọn kem nền theo nhóm màu da phù hợp nhé. Da màu vàng nhợt nhạt: lựa chọn kem nền màu ngà voi nhưng không đỏ nhiều. Da màu cam săn chắc: chọn một kem nền với hỗn hợp màu đỏ và màu vàng

Chọn kem nền khitrang điểm đặc biệt quan trọng với khuôn mặt bởi vì nếu bạn chọn kem nền có màutrái ngược với màu da sẽ khiến công sức trang điểm bị hủy hoại.

Vì sao phải chọn kem nền phù hợp với màu da?

Chọn kem nền khi trang điểm từ lâu đã được ví như mộthọa sĩ nếu muốn vẽ đẹp thì trước hết phải cần một khung chắc chắn để bắtđầu vẽ. Vì thế, khi trang điểm cũng vật, bạn cẩn phải chuẩn bị mọi thứsẵn sàng mới cho việc trang điểm thuận lợi và cho cái nhìn khác lạ hơn.
 
Một kem nền phù hợp với màu da và có màu gầngiống với màu sắc tự nhiên của màu da sẽ khiến làn da của bạn trông mịnmàng và tỏa sáng hơn khi make up.

Chọn kem nền trang điểm ăn ý với màu da

Chọn kem nền khi trang điểm đặc biệt quan trọng với khuôn mặt bởi vì nếu bạn chọn kem nền có màu trái ngược với màu da sẽ khiến công sức trang điểm bị hủy hoại

Nếu như bỏ qua việc chọn một kem nền hoặckhông chú ý chọn kem nền phù hợp với màu da thì bạn đã sai lầm lớn. Theo đó,nếu bạn thuộc nhóm có màu da khác nhau dưới đây thì nên chọn kem nền theonhóm màu da phù hợp nhé.

- Da màu vàng nhợt nhạt: lựa chọn kem nền màu ngà voinhưng không đỏ nhiều.

- Da màu cam săn chắc: chọn một kem nền với hỗn hợp màuđỏ và màu vàng.

- Da màu đỏ hồng săn chắc: tông màu hồng nhạt mà không cónhiều màu vàng sẽ phù hợp với bạn.

Nói chung, bạn nên so sánh màu da củabạn với những nhóm màu da này để cố gắng không lựa chọn một loại kem nềnbên ngoài màu sắc nhóm da của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể lựa những kemnền màu sáng hay tối hơn một chút so với màu da tự nhiên tùy theo hiệuứng trang điểm mà bạn muốn đạt được.

3 bước đơn giản để lựa chọn kem nền phù hợp

Chọn kem nền trang điểm ăn ý với màu da

Loại da của bạn cũng rất quan trọng để xem xét khi lựa chọn kem nền trang điểm. Bởi vì nếu bạn có làn da dầu thì cần phải lựa chọn kem nền cho làn da nhờn.  



1. Biết loại da của bạn

Loại da của bạn cũng rất quan trọng để xem xét khilựa chọn kem nền trang điểm. Bởi vì nếu bạn có làn da dầu thì cần phảilựa chọn kem nền cho làn da nhờn.  

Nếu bạn có làn da khô thì nên lựa chọn kem dưỡng ẩmlà tốt nhất. Nếu bạn có da hỗn hợp, thì kem nền cũng phải có chức nănggiữ ẩm, nhưng không cần chức năng cho da nhờn.

- Da dầu: sử dụng kem nền là các sản phẩm từ khoángchất

- Da khô: Sử dụng kem nền dạng nước

- Da hỗn hợp: Bạn nên sử dụng một kem nền dạng nướclà tốt nhất. Nhưng trước khi áp dụng trang điểm, bạn nên sử dụng mộtloại kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp.

2. Biết về màu da của bạn

Bạn cũng nên xác định xem bạn thuộc loại da mát,nóng, săn chắc.

Thực tế, một số chị em có làn da khá mát với màu damàu hồng. Trong khi những chị em khác lại có làn da nóng với tông màuvàng.

Có một cách dễ dàng để xác định điều này là bạn nênmở rộng cánh tay của bạn và thực hiện nhìn các tĩnh mạch dưới ánh mặttrời. Khi ấy bạn sẽ thấy làn da bạn là màu xanh, xanh lá cây, màu vàng,màu nâu…

Nếu như bạn quá bối rối để phân biệt màu da và bạncảm thấy có thể cân bằng được giữa các tông màu kem nền lạnh hoặc nóngthì bạn có thể chọn kem nền màu sắc trung tính.

3. Biết rõ khu vực cần thử nghiệm

Khi lựa chộn một loại kem nền, bạn luôn cố gắng tạomột thử nghiệm nhỏ trên cổ tay hoặc má của bạn vì các khu vực này thườngcó màu sắc giống như màu da trên khuôn mặt bạn. Điều này sẽ giúp bạnchọn được loại kem nền hoàn hảo cho làn da bạn đấy.

Theo aFamily



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.