Dẹp nỗi lo “rụng tóc theo mùa”

Thu đến lá vàng rơi và tócbạn cũng rụng rất nhiều! Hi vọng 6 lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn dẹp bỏnỗi lo “rụng tóc theo mùa” này.

Thu đến lá vàng rơi và tócbạn cũng rụng rất nhiều! Hi vọng 6 lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn dẹp bỏnỗi lo “rụng tóc theo mùa” này.

Theo dõi chế độăn uống

 

Một chế độ ăn uống tốt cho tóc phải đảm bảo 5thành phần dinh dưỡng thiết yếu sau: protein, lưu huỳnh, kẽm, sắt, vitaminnhóm B.

 

2 thực phẩm “hàng đầu” chứa đủ cả 5 thành phầndưỡng chất quan trọng trên là lòng đỏ trứng và đậu lăng.

 

Chú ý, chế độ dinh dưỡng tốt cho tóc cũng cầnloại bỏ các chất béo bão hòa. Ăn càng ít đồ hộp, fast-foog, đường trắng…càng tốt.

Dẹp nỗi lo “rụng tóc theo mùa”

Thu đến lá vàng rơi và tóc bạn cũng rụng rất nhiều

 

Thoát khỏistress!

 

Stress là kẻ thù số 1! Khi stress ập đến, nó gâyra hàng loạt các phản ứng: máu lưu thông kém đi, máu tới nuôi chân tóc giảm,tăng cường các hoóc-môn nam… Kết quả là tóc yếu đi và rụng sớm hơn.

 

Nếu bạn không thể chế ngự được các áp lực củacuộc sống hàng ngày, hãy uống một liều ma-giê. Nó sẽ giúp bạn điều chỉnhđược sự kích động thần kinh và ngăn chặn stress hiệu quả.

 

Không hútthuốc!

 

Thuốc là làm giảm tính đàn hồi của các mạch máunên làm giảm lượng máu lưu thông tới các chân tóc.

 

Để ngăn chặn tóc rụng, khô và xơ khi vào thu,tốt nhất hãy dừng hút thuốc hoặc nếu không thể, đừng hút quá 3 điếuthuốc/ngày.

 

Dành chút thờigian cho thể thao

 

Ngược lại với những ý kiến nhận được, thể thaorất tốt cho da đầu. Nó giúp cơ thể loại bỏ đi những độc tố dưới hình thức mồhôi hoặc bã nhờn.

 

Tuy nhiên, có một số lưu ý như sau: mồ hôi đổ ratrên tóc gây mất cân bằng pH, vì vậy không nên để lâu mồ hôi trên tóc, hãygội đầu với những sản phẩm dịu nhẹ và ít bọt.

 

Thể dục cho tóc

 

Cũng như những bộ phận khác của cơ thể, da đầucũng cần chút thể dục để kích thích sự lưu thông máu và thúc đẩy hoạt độngcủa chân tóc.

 

Động tác1: Ấn mạnh 10 đầu ngón tay lên da đầu và dichuyển liên tục từ trên xuống dưới rồi từ dưới lên trên. Thực hành bài tậptrong khoảng 1 phút.

 

Động tác2: Chụm 10 đầu ngón tay ấn lên da đầu. Hai bàntay cách nhau một khoảng 2 cm. Di chuyển các ngón tay để hai bàn tay tiếnlại gần nhau và ấn mạnh xuống đỉnh đầu. Thực hiện động tác trong khoảng 30giây.

 

Động tác3: Bàn tay này đặt lên bàn tay kia ấn mạnh dađầu trong khoảng 30 giây. Chú ý, các ngón tay không được trượt khỏi nhau màphải cố định lên trên vùng da đầu đặt bàn tay.

 

Lựa chọn dầudội đầu phù hợp

 

Lựa chọn dầu gội đầu phù hợp là một phần khôngthể thiếu trong chăm sóc tóc, nhất là khi tóc của bạn có xu hướng gãy, rụngnhiều.

 

Lựa chọn dầu gội đầu cần dựa trên những nguyêntắc cơ bản sau:

 

- Tìm hiểu kiểu tóc của bạn và tìm kiếm loại dầigội chăm sóc chính xác cho loại tóc của bạn. Bạn có thể tìm được loại dầugội cho tóc dầu, tóc mỏng/dễ hư tổn, tóc khô/đã bị hư tổn, tóc thường, tócnhuộm...

 

- Hãy chắc chắn rằng loại dầu gội bạn đang sửdụng có thể làm sạch tóc một cách nhẹ nhàng. Bạn nên kiểm tra danh sáchnhững chất hoá học có hại trong dầu gội trước khi quyết định mua bất cứ loạidầu gội nào.

 

- Hãy tìm kiếm những dầu gội có bao gồm cácnguyên liệu tự nhiên như hoa cúc, cây oải hương, dầu cây chè vì chúng có lợicho tóc bạn hơn các chất hoá học kia.

 

Theo Khiết Linh
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.