Làm sao mua được nước hoa thật và thơm?

Nếu bạn hy vọng mua được nước hoa rẻ cho tiết kiệm túi tiền thì bạn đừng mong có được một chai nước hoa tốt. TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn hy vọng muađược nước hoa rẻ cho tiết kiệm túi tiền thì bạn đừng mong có được một chai nướchoa tốt.

Tại sao nước hoa lại “đắt”:
 
Nước hoa đắt tiền thứ nhất do thành phần tạo nênđược chế biến vô cùng phức tạp và cầu kỳ. Nước hoa càng đắt tiền thì thànhphần các mùi hương càng quý hiếm và phải được chiết xuất từ tự nhiên. Để cónhững mùi hương độc đáo, đôi khi người ta phải đi đến những đất nước xa xôiđể thu thập những loài kỳ hoa dị thảo, hoặc phải trải qua quá trình chiếtxuất và pha chế rất phức tạp.
 
Đôi khi cả tấn hoa mới thu được vài chục mililitmùi hương. Chưa kể rằng nước hoa cũng như hàng hiệu, bạn càng chọn nhữngthương hiệu cao cấp, thì cái giá bạn phải trả lại càng phải cao. Tất nhiên,cái nào cũng có giá của nó. Nước hoa càng đắt tiền thì cái mùi hương hậu lưulại càng dễ chịu, quyến rũ.
Làm sao mua được nước hoa thật và thơm?
 
Mua nướchoa thật – khó  hay dễ
 
Ở nước ngoài, những nước tiên tiến bạn có thể dễ dàng mua nước hoa thật ởbất cứ nơi đâu. Từ sân bay, cửa hàng mỹ phẩm, trung tâm thương mại cho đếnsiêu thị hay mua online. Vào những dịp lễ lớn như Năm Mới, Giáng Sinh, Lễ TạƠn… các hãng nước hoa thường tung ra thị trường những bộ nước hoa và quàtặng bao gồm nước hoa kèm theo lotion hoặc với những trang sức nhỏ được góitrong bao bì theo chủ đề rất đẹp và bắt mắt.
 
Mua online thì giá rẻ hơn vì không phải chịutiền thuế. Nếu chịu khó đi săn lùng tại các cửa hàng bán đồ hiệu qua mùa haygiảm giá cũng có thể mua được nước hoa hàng hiệu “on sale” cho những loạinước hoa hàng hiệu nhưng không bán chạy. Các loại này đều là hàng chính hãngvới chất lượng rất tốt. Nếu chịu khó chọn lựa, bạn có thể chọn được mùihương phù hợp với phong cách và cá tính của mình.
 
Ở Việt Nam, mua nước hoa thật không khó nếu bạnbỏ nhiều tiền mua hàng chính hãng, cửa hàng miễn thuế hoặc mua ở nhà phânphối uy tín hay trung tâm thương mại lớn. Cái khó là bạn muốn dùng nước hoaxịn với một giá hữu nghị cho nên nhiều người chọn mua hàng xách tay, hay muahàng trên mạng. Nếu không sành hàng sẽ rất dễ mua phải hàng nhái, hàng giảhay hàng bơm nước hoa giả vào chai thật. Hàng nhái loại thường có giá dưới100 ngàn đồng rất dễ nhận ra với người đã từng xài qua hàng thật, vì bao bìkhông sắc nét, nét in trên chai thủy tinh không đều, màu sắc của bao bìkhông tinh tế, mùi hương không ngọt…

Hàng nhái cao cấp nếu không cầm cả 2 chai thật và giả cạnh nhau để so sánhthì không thể phân biệt được vì bao bì rất bắt mắt, sắc nét. Mùi hương cũngna ná mùi thật, nhưng cái hậu thì khó nói trước được. Có chai hàng nhái khimới xịt không thua gì hàng thật nhưng sau nửa giờ hay một giờ cái hậu để lạilà một mùi hăng hăng khen khét rất khó ngửi. Cũng có hàng nhái bơm dưới đáylà nước hoa thật, còn phần trên là một dung dịch gì đó mà khi xài đến 1/3chai thì mới phát hiện ra.
 
Hàng giả  và hàng nhái cao cấp tràn ngập các quầy mỹ phẩm  ở chợ Bến Thành,An Đông hay Đồng Xuân, Hàng Da. Để lý giải cho cái sự rẻ của nước hoa, ngườibán giải thích là do hàng xách tay do tiếp viên hay người than ở nước ngoàicầm về. Nếu chịu khó so sánh và suy luận, bạn sẽ thấy ngay không có lý gì màhàng xách tay tại rẻ hơn một nửa và có khi chỉ bằng 1/3 so với hàng thật bánở nước ngoài. Ngay cả những đợt sale hàng lớn nhất trong năm ở nước ngoài,nước hoa cũng không bao giờ được giảm dưới 50%.
 
Gần  đây, mặt hàng được giới thiệu là hàng xịn xách tay tràn lan trên cácdiễn đàn bán hàng online và một số website bán hàng qua mạng và được đôngđảo người mua quan tâm.Không thể kết luận hoàn toàn là những nước hoa đượcbán ở đây là hàng không thật. Tuy nhiên người mua sẽ chịu nhiều rủi ro vìkhi mua hàng qua mạng vì bạn không thể thử, nhìn hay ngửi sản phẩm. Và cũngkhông thể trả, đổi hay kiện cáo gì sau khi mua.    
 
Một chai nước hoa tuy nhỏ nhưng dùng được rấtlâu. Tuy số tiền bỏ ra nhiều nhưng so với thời gian sử dụng thì mua một chainước hoa đắt tiền nhưng là hàng thật, chính hãng có lợi hơn nhiều so với muahàng trôi nổi. Nước hoa có cả tram cả ngàn loại. Để chọn được chai nước hoaưng ý, nếu bạn chịu khó chọn lựa, bạn sẽ có được một mùi hương độc nhất vônhị. Bởi vì cơ địa của mỗi người có cấu tạo khác nhau và mỗi người có mộtmùi mồ hôi khác nhau, do đó nước hoa khi được xức lên cơ thể cũng sẽ tỏa ranhững mùi rất riêng và đặc biệt.
 
Theo SSM


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.